Quảng cáo

Trọng tài trận Anh vs Iran sẽ mang lại nỗi buồn cho 'Tam Sư'?

Thứ hai, 21/11/2022 16:39 PM (GMT+7)

Trọng tài bắt chính trận giữa ĐT Anh và Iran tại World Cup 2022 được đánh giá là người cực kỳ nghiêm khắc. Vì thế Harry Maguire sẽ cần cẩn trọng trong từng pha bóng

Tuyển Anh sẽ bước vào chiến dịch World Cup 2022 với trận đấu mở màn vào lúc 20h00 tối nay với đại diện đến từ châu Á - Iran. Trước cuộc chạm trán này, lợi thế dường như đang nghiêng hẳn về "Tam Sư" bởi chất lượng đội hình vượt trội.

Theo sự sắp xếp của FIFA, trọng tài bắt chính trận đấu giữa Anh và Iran là ông Raphael Claus, vị trọng tài đến từ Brazil. Đây là lần đầu tiên vị vua áo đen này được hít thở không khi tại một kỳ World Cup.

Trọng tài trận Anh vs Iran sẽ mang lại nỗi buồn cho 'Tam Sư'? 220453
Trọng tài Raphael Claus nổi tiếng là người nghiêm khắc và không ngần ngại rút thẻ phạt cầu thủ. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, kinh nghiệm cầm còi tại các giải đấu quốc tế là điều ông Raphael Claus có thừa. Ông vua sân cỏ 43 tuổi từng bắt chính tại các giải đấu cấp độ Nam Mỹ như Copa America 2019, 2021 hay vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Trọng tài Raphael Claus nổi tiếng là người cực kỳ nghiêm khắc. Còn nhớ trong một trận đấu thuộc giải VDDQG Brazil, người cầm còi 43 tuổi đã rút liền 1 lúc 5 tấm thẻ đỏ và đuổi 5 cầu thủ ra khỏi sân.

Trọng tài trận Anh vs Iran sẽ mang lại nỗi buồn cho 'Tam Sư'? 220455
Harry Maguire cần cẩn trọng nếu không muốn mang lại bất lợi cho ĐT Anh. Ảnh: Internet

Trong suốt sự nghiệp trọng tài tính tới thời điểm hiện tại, Raphael Claus đã điều hành 319 trận đấu, rút tổng cộng 1353 thẻ vàng và có tới 74 tấm thẻ đỏ, kèm theo đó là 90 quả penalty.

Những con số trên cho thấy trọng tài người Brazil vô cùng nghiêm khắc và các cầu thủ hai đội sẽ cần cẩn trọng trong từng pha bóng, đặc biệt là trường họp Harry Maguire bên phía ĐT Anh.

Mùa giải này, phong độ của Harry Maguire dường như đã chạm đáy trong màu áo MU. Những lần ra sân, Maguire chỉ để lại nỗi thất vọng cùng sự ngán ngẩm của các CĐV. Cầu thủ 29 tuổi liên tục có những pha xử lý ngớ ngẩn mỗi khi được trao cơ hội.

Trọng tài trận Anh vs Iran sẽ mang lại nỗi buồn cho 'Tam Sư'? 220461
Harry Maguire luôn nhận được sự tin tưởng bởi HLV Gareth Southgate. Ảnh: Internet

Rõ ràng người hâm mộ ĐT Anh có quyền lo lắng bởi Harry Maguire thường để mất bóng vô duyên rồi sau đó phạm lỗi khiến đội nhà phải chịu những bất lợi. Nếu không cẩn thận trước các chân sút đầy tốc độ bên phía Iran như Azmoun, Tahremi... Maguire hoàn toàn có thể khiến ĐT Anh ôm hận, đặc biệt là trong một trận đấu được cầm còi bởi vị trọng tài khó tính như Raphael Claus.

ĐT Anh nhận mưa lời khen từ Việt Nam trước trận ra quân World Cup 2022

HLV Southgate tuyên bố 'xanh rờn' về sức mạnh ĐT Anh tại World Cup 2022

Thống kê trước trận Anh vs Iran. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT