Quảng cáo

Qatar nhúng tay, Ma Rốc đánh mất lợi thế quan trọng trước ĐT Pháp

Thứ tư, 14/12/2022 17:19 PM (GMT+7)

Với việc Qatar hạn chế số lượng chuyến bay từ Ma Rốc, đội bóng châu Phi có nguy cơ đánh mất lợi thế trước trận gặp ĐT Pháp tại bán kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Với chiến tích lịch sử khi là đội bóng châu Phi đầu tiên lọt vào bán kết của một kỳ World Cup, Ma Rốc đã tạo nên cơn sốt với các cổ động viên tại quê nhà và cả đất nước này giờ đây chỉ hướng tới trận đấu với Pháp vào đêm nay 15/12 lúc 02h00.

Trước trận đấu, để khích lệ tinh thần cho các cầu thủ, Ma Rốc đã chuẩn bị tới 30 chuyên cơ với đường bay thẳng từ Ma Rốc đến Doha, Qatar để đưa CĐV tới cổ vũ đội nhà. Chi phí của toàn bộ 30 chuyến bay này lẽ được LĐBĐ Ma Rốc chi trả hoàn toàn.

Qatar nhúng tay, ĐT Ma Rốc mất lợi thế đặc biệt trước trận gặp Pháp 231987
Pháp và Ma Rốc sẽ đối đầu nhau nhằm tìm ra cái tên còn lại ở trận chung kết World Cup 2022. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, có tới 3500 vé được phát miễn phí cho các CĐV Ma Rốc tới sân thi đấu trong trận bán kết. Dự kiến có tới 40.000 CĐV Ma Rốc trên Al Bayt trong khi con số của Pháp chỉ là khoảng 4000 người.

Tuy nhiên, tin buồn đã ập đến với ĐT Ma Rốc khi hãng hàng không quốc gia nước này cho biết họ đã hủy tất cả các chuyến bay đã lên lịch  để chở người hâm mộ đến Doha xem trận bán kết World Cup, với lý do đây là quyết định của chính quyền Qatar.

Qatar nhúng tay, ĐT Ma Rốc mất lợi thế đặc biệt trước trận gặp Pháp 231988
Thay vì 30 chuyến, giờ đây Ma Rốc chỉ có thể tổ chức được 7 chuyến bay tới Qatar. Ảnh: Internet

Trong một thông báo, hãng hàng không quốc gia Ma Rốc cho biết: "Sau những hạn chế mới nhất do chính quyền Qatar áp đặt, Royal Air Maroc rất tiếc phải thông báo cho khách hàng về việc hủy các chuyến bay do Qatar Airways khai thác."

Với việc chính quyền Qatar can thiệp đột ngột, dự kiến sẽ chi có khoảng 7 chuyến bay tới Doha thay vì 30 chuyến như dự kiến. Đây chắc chắn sẽ là tổn thất không hề nhỏ với ĐT Ma Rốc.

Qatar nhúng tay, ĐT Ma Rốc mất lợi thế đặc biệt trước trận gặp Pháp 231992
Các CĐV Ma Rốc dự kiến sẽ áp đảo trước ĐT Pháp tại trận bán kết. Ảnh: Internet

Trong con đường tiến vào bán kết, Ma Rốc đã đánh bại lần lượt 3 ông lớn châu Âu, bao gồm Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Chắc chắn thầy trò HLV Walid Regragui không muốn dừng câu chuyện cổ tích trước người Pháp.

HLV Pháp: 'Maroc chỉ biết phòng ngự thôi là chưa đủ'

ĐT Pháp gặp họa lớn trước thời khắc quan trọng tại World Cup 2022

ĐT Pháp tập thiếu Tchouameni và Upamecano (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT