Quảng cáo

Trước thềm trận Pháp vs Ma Rốc: 'Khắc tinh' của bóng đá châu Âu

Thứ tư, 14/12/2022 16:15 PM (GMT+7)

Trước thềm trận đấu bán kết World Cup 2022 giữa ĐT Pháp và ĐT Ma Rốc, lối chơi đặc thù của 2 đội đang cho thấy những điều vô cùng thú vị.

Nghe nội dung bài viết

Với tư cách là nhà ĐKVĐ của giải vô địch bóng đá thế giới, ĐT Pháp đang được đánh giá cao hơn ĐT Ma Rốc khá nhiều. Tuy nhiên, trong một môn thể thao hấp dẫn và đầy rẫy những bất ngờ thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. 

Trước thềm trận Pháp vs Ma Rốc: 'Khắc tinh' của bóng đá châu Âu 231943
Những thành công vừa qua của ĐT Ma Rốc là thành quả của rất nhiều phân tích chiến thuật chuyên sâu của HLV Walid Regragui. Ảnh: internet

Nếm trải mùi vị này rõ ràng nhất có lẽ phải kể tới Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha -  những đại diện hùng mạnh cũng đến từ châu Âu đã phải cay đắng gục ngã trước thầy trò HLV Walid Regragui. Nên nhớ, cả 2 ĐTQG vùng bán đảo Iberia gần như thua Ma Rốc trong một kịch bản gần như tương tự. 

Cụ thể, ở lượt trận 1/8 và tứ kết vừa qua, đội bóng tới từ khu vực Bắc Phi chỉ có vỏn vẹn 23% và 26% tỷ lệ kiểm soát bóng. Tuy nhiên, việc họ có một hàng thủ được tổ chức cực kỳ tốt khiến cho những cầu thủ tấn công hàng đầu lục địa già như Moratta, Ferran Torres, Bruno Fernandes, Bernardo Silva hay C. Ronaldo phải im hơi lặng tiếng.

Nhìn sang ĐT Pháp, thầy trò HLV Didier Deschamps thực sự cũng đang có nhiều điểm tương đồng trong lối chơi so với 2 "bại tướng" vừa qua của ĐT Ma Rốc. Les Bleus cũng đang cho thấy sự đáng sợ ở những mũi khoan hàng đầu thế giới bên hành lang cánh như O. Dembele hay siêu sao Kylian Mbappe. 

Trước thềm trận Pháp vs Ma Rốc: 'Khắc tinh' của bóng đá châu Âu 231945
Liệu Giroud và Mbappe có thể tạo ra sự khác biệt so với những gì mà Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha từng thể hiện trước Ma Rốc? Ảnh: internet

Điều đó cũng tạo lợi thế cho một trung phong cũng thuộc dạng "số má" khác ở châu Âu là Olivier Giroud tỏa sáng rực rỡ ở World Cup 2022 năm nay. Thế nhưng, kịch bản đó chẳng phải là quá quen thuộc so với những gì mà Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha từng "phô diễn" trước ĐT Ma Rốc ở 2 lượt trận vừa qua hay sao? 

Nhìn chung, bóng đá châu Âu thời đại hiện nay đang khá ưa chuộng các pha tấn công từ 2 bên hành lang cánh. Và có vẻ như ông Walid Regragui cũng nắm rất rõ điều này khi tổ chức một hàng phòng ngự đủ kín kẽ để có thể hóa giải nhiều tình huống nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Yassine Bounou. 

Trước thềm trận Pháp vs Ma Rốc: 'Khắc tinh' của bóng đá châu Âu 231946
Lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh của Ma Rốc chưa bao giờ là một thử thách dễ dàng cho các đội bóng giàu sức tấn công ở châu Âu. Ảnh: internet

Cùng với đó, sức mạnh về thể lực và tốc độ cũng tạo điều kiện cho ĐT Ma Rốc chơi bao phủ khắp mặt sân, pressing cực kỳ khó chịu và tổ chức phản công thần tốc bất cứ khi nào có cơ hội. Chính vì vậy, trong trận đấu tới đây, ĐT Pháp phải cẩn trọng hết mức bởi nếu không thể sớm tìm được đường vào khung thành của đối thủ, những đường "hồi mã thương" có thể kết liễu họ bất cứ lúc nào.

Một thông số đáng chú ý khác đó là từ đầu giải cho tới nay, Sư tử vùng Atlas mới chỉ để thủng lưới vỏn vẹn một bàn duy nhất. Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Les Bleus lại chưa thể "trắng lưới" trận đấu nào kể từ khi trái bóng Al Rihla được lăn trên đất Qatar. 

Đội hình mạnh nhất Pháp vs Ma Rốc: Long tranh hổ đấu

Thần Rùa dự đoán kết quả, tỉ số trận Pháp vs Ma Rốc, 02h00 ngày 15/12

Tình bạn thân thiết giữa Mbappe và Hakimi tại PSG. Nguồn: Dugout

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT