Quảng cáo

HLV Pháp: 'Maroc chỉ biết phòng ngự thôi là chưa đủ'

Thứ tư, 14/12/2022 17:12 PM (GMT+7)

HLV ĐT Pháp Didier Deschamps cho rằng, Maroc sẽ không thể làm nên chuyện nếu chỉ biết mỗi phòng ngự.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng mai (15/12), ĐT Pháp sẽ bước vào trận đấu với ĐT Maroc tại bán kết World Cup 2022. Từ đầu giải đấu đến nay, 'Những chú gà trống Gô-loa' đã chứng minh tại sao mình đang là đương kim vô địch thế giới khi dễ dàng đứng nhất vòng bảng, nhẹ nhàng đánh bại Ba Lan, và mới đây nhất là loại ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, ĐT Anh tại tứ kết.

Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, Maroc cũng đang là cái tên gây ấn tượng bậc nhất tại World Cup năm nay. Đại diện của châu Phi đã xuất sắc loại cả 2 ông lớn là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để thẳng tiến vào bán kết. Đáng chú ý, ĐT Maroc mới chỉ để thủng lưới 1 bàn tại giải đấu, và bàn thắng này là do cầu thủ Maroc...phản lưới nhà.

HLV Pháp: 'Maroc chỉ biết phòng ngự thôi là chưa đủ' 231950
Maroc đang là ngựa ô tại World Cup năm nay

Tuy nhiên, với vị thế và chất lượng cầu thủ của mình, ĐT Pháp vẫn được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Thầy trò HLV Didier Deschamps đang đứng trước cơ hội rất lớn để lọt vào trận chung kết cũng như giương cao chiếc cúp vàng thế giới lần thứ 2 liên tiếp.

Dù vậy, phát biểu trước trận đấu, HLV Deschamps vẫn tỏ ra tương đối thận trọng trước Maroc. Ông đánh giá rất cao thành tích chỉ để thủng lưới 1 bàn của đội bóng này. Thế nhưng, theo chiến lược gia này, Maroc không chỉ giỏi phòng ngự mà còn có nhiều điểm mạnh khác.

"ĐT Morocco rất mạnh trong khâu phòng ngự và tại World Cup 2022, chưa có đội bóng nào tìm ra lời giải cho việc tìm đường vào khung thành của họ. Thế nhưng, phòng ngự tốt chưa đủ để giúp Morocco lọt vào tới vòng bán kết, mà họ còn có lối chơi kỷ luật, giữ vị trí tốt và phản công tốt", ông nhận xét.

HLV Pháp: 'Maroc chỉ biết phòng ngự thôi là chưa đủ' 231955
HLV Deschamps đánh giá rất cao ĐT Maroc

Tuy vậy, nhà cầm quân 54 tuổi tự tin rằng, đội bóng của ông sẽ tìm ra đấu pháp hợp lý để có thể giành kết quả tốt nhất ở trận đấu này. 

"Chúng tôi sẽ tìm ra giải pháp đối phó với họ. Chúng tôi muốn cầm bóng để gây sức ép với Morocco. Chúng tôi sẽ không từ bỏ quyền kiểm soát bóng. Morocco cũng không từ bỏ mục tiêu của mình, đó là đoạt bóng và tận dụng cơ hội của họ. Đội bóng nào cũng có kế hoạch thi đấu, nhưng không phải cứ có bóng là sẽ thắng".

Nếu vượt qua được ĐT Maroc, ĐT Pháp sẽ chạm trán với đội vừa thắng trận bán kết 1 là Argentina tại chung kết. Trận đấu cuối cùng của VCK World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 18/12 tới.

Vừa vào chung kết, Messi đã báo tin không thể buồn hơn với NHM

ĐT Pháp gặp họa lớn trước thời khắc quan trọng tại World Cup 2022

Thông tin trước trận Pháp - Maroc
Author Thethao247.vn Chung Phúc / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT