Quảng cáo

HLV Southgate: 'ĐT Anh đã sẵn sàng cho viễn cảnh tồi tệ nhất'

Chủ nhật, 04/12/2022 19:01 PM (GMT+7)

Trước màn chạm trán Senegal tại vòng 1/8 World Cup 2022, HLV Southgate khẳng định sẽ không ngần ngại bước vào loạt sút penalty

Nghe nội dung bài viết

Đêm nay lúc 2h00 ngày 05/12, ĐT Anh sẽ đụng độ Senegal tại vòng 1/8 World Cup 2022. Trước trận đấu, "Tam Sư" là đội được đánh giá cao hơn nhờ mặt phong độ và chất lượng đội hình.

Mặc dù ĐT Anh được đánh giá cao hơn nhưng HLV Southgate vẫn tỏ ra e dè trước trận đấu có ý nghĩa "sinh tử" với Senegal. Thậm chí Southgate còn tính tới khả năng ĐT Anh sẽ phải bước vào loạt luân lưu đầy may rủi, nơi mà lần gần nhất họ đã thua cay đắng trước ĐT Italia tại Euro 2020.

HLV Southgate: 'ĐT Anh đã sẵn sàng cho viễn cảnh tồi tệ nhất' 227926
ĐT Anh và Senegal sẽ có lần đụng độ đầu tiên trong lịch sử. Ảnh: Internet

HLV 48 tuổi phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu: "Chà, giống như mọi khía cạnh khác trong trận đấu của chúng tôi, chúng tôi đã chuẩn bị cho loạt sút penalty."

"Chúng tôi đã có ba loạt đá luân lưu, chúng tôi đã thắng hai trận, nhưng trận thua duy nhất lại đến ở trận chung kết Euro 2020. Chúng tôi cần vượt qua được ranh giới của thất bại đó và cải thiện bản thân."

"Đặc biệt, chúng tôi đã làm điều đó (việc tập sút penalty) trong vài tháng qua, nhưng tất nhiên, có rất nhiều khía cạnh khác trận đấu mà chúng tôi phải làm cho đúng."

"Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu giành chiến thắng trong trận đấu và tránh đá bù giờ nếu có thể, tránh đưa trận đấu vào loạt sút penalty nếu có thể, bởi vì chúng tôi muốn giành chiến thắng trong 90 phút."

HLV Southgate: 'ĐT Anh đã sẵn sàng cho viễn cảnh tồi tệ nhất' 227927
Gareth Southgate khẳng định sẽ không ngần ngại khi bước vào loạt 11 mét. Ảnh: Internet

"Nhưng nếu chúng tôi cần thi đấu 120 phút, nếu chúng tôi cần vượt xa hơn thế, thì chúng tôi phải sẵn sàng cho điều đó về tinh thần và thể chất. Và toàn đội phải sẵn sàng cho thất bại trên chấm 11 mét thêm 1 lần nữa. Viễn cảnh đó tuy thật tồi tệ và không ai muốn điều đó xảy ra."

Về việc chọn người thực hiện loạt sút luân lưu, HLV Southgate cho biết những người thực hiện quả phạt đền sẽ phụ thuộc vào việc ai có mặt trên sân vào thời điểm trận đấu với Senegal diễn ra.

Harry Kane: 'ĐT Anh thật may mắn khi được Gareth Southgate dẫn dắt'

Thủ thành Ba Lan nói thẳng điều sẽ làm với Mbappe trong trận đấu với Pháp

Một buổi tập của các cầu thủ ĐT Anh tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT