Quảng cáo

Báo Anh vạch trần sự thật đằng sau FIFA Club World Cup 2025

Chủ nhật, 25/12/2022 21:10 PM (GMT+7)

Với việc thay đổi thể thức FIFA Club World Cup lên thành 32 đội vào năm 2025, chủ tịch FIFA Infatinno đang nhận chỉ trích nặng nề từ tờ The Sun.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi World Cup 2022 khép lại với chức vô địch đầy xứng đáng dành cho Argentina, chủ tịch FIFA ngay lập tức công bố sự thay đổi của một giải đấu quan trọng, đó chính là FIFA Club World Cup 2025.

Theo chủ tịch Infatinno, kể từ 2025 FIFA Club World Cup sẽ có tới 32 đội tham dự thay vì 7 đội như hiện nay. Đích thân chủ tịch Infatinno phát biểu như sau:  "Đó sẽ là kỳ FIFA Club World Cup của 32 đội, 4 năm/lần và là lần đầu tiên nó sẽ diễn ra vào mùa hè. Đó sẽ là vào năm 2025. Những đội bóng mạnh nhất thế giới sẽ được mời để tham dự."

Báo Anh vạch trần âm mưu thật sự đằng sau FIFA Club World Cup 2025 235935
Đích thân chủ tịch FIFA, ông Gianni Infatinno đã đưa ra thay đổi thể thức mới của FIFA Club World Cup 2025. Ảnh: Internet

Có thể thấy nỗ lực biến FIFA Club World Cup trở thành giải đấu World Cup của các CLB đúng nghĩa và mở rộng sức hút của giải đấu này. Tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cho rằng đây là giải đấu khác nhằm "hút máu" của FIFA. Ký giả Karren Brady trên trang The Sun đã có bài viết nhằm phân tích mục đích mà chủ tịch Infatinno hướng tới.

Đầu tiên, chủ tịch Infatinno bị cho rằng đã cố chớp thời cơ sau khi World Cup 2022 khép lại nhằm đưa ra tuyên bố về FIFA Club World Cup 2025. Và với chu kỳ 4 năm 1 lần, giải đấu này được thay đổi nhằm mục đích lất át sức hút của Champions League - giải đấu hiện đang thuộc quyền điều hành của UEFA (LĐBĐ Châu Âu).

Báo Anh vạch trần âm mưu thật sự đằng sau FIFA Club World Cup 2025 235937
Trước đó, LĐBĐ Châu Âu (UEFA) cũng từng khốn khổ khi 12 đội bóng hàng đầu lục địa già đòi tổ chức Super League. Ảnh: Internet

Thứ 2, nếu FIFA Club World Cup diễn ra theo thể thức 32 đội, số lượng trận đấu sẽ tăng lên và sẽ thật không hợp lý khi giải đấu này diễn ra giai đoạn giữa mùa giải. Điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn tới các CLB giống như World Cup 2022 vừa diễn ra.

Cuối cùng, mục đích thật sự của FIFA Club World Cup nằm ở tiền bạc. Theo ký giả này, những lời nói tốt đẹp từ Infatinno nhưng mục đích thực sự của FIFA Club World Cup: Hàng tỷ đô la kiếm được từ số cầu thủ tham dự đông đảo, bản quyền truyền hình và tài trợ.

Báo Anh vạch trần âm mưu thật sự đằng sau FIFA Club World Cup 2025 235938
Chelsea hiện đang là nhà ĐKVĐ FIFA Club World Cup. Ảnh: Internet

Bất chấp những nỗ lực của chủ tịch FIFA nhằm mở rộng giải đấu và đưa FIFA Club World Cup trở thành sân chơi mang ý nghĩa thực sự của nó: Một kỳ World Cup của các CLB, nhưng có lẽ trong thời gian tới, những ý kiến chỉ trích về giải đấu này vẫn chưa thực sự dừng lại.

Rời MU, Ronaldo chính thức gửi gắm 'cậu cả' tại bến đỗ hùng mạnh

Datro Fofana - Tân binh mùa Đông của Chelsea có gì nổi bật?

Chức vô địch FIFA Club World Cup đầu tiên của Real Madrid vào nam 2014. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT