Quảng cáo

Messi và Mbappe cạnh tranh 2 danh hiệu lớn bậc nhất tại World Cup 2022

Thứ hai, 12/12/2022 17:06 PM (GMT+7)

Ngoài cuộc đua vua phá lưới, cả Messi và Mbappe đều đang dẫn đầu World Cup 2022 về một thành tích mà ít cầu thủ có thể làm được.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua hơn 2/3 chặng đường World Cup 2022, những đội tuyển mạnh nhất cùng những cá nhân xuất sắc nhất đang dần được hé lộ. Ngoài chức vô địch, sự chú ý còn được đổ dồn vào một "cuộc đua" khác là danh hiệu vua phá lưới.

Thời điểm hiện tại, gần như chỉ còn 3 cái tên là Mbappe, Messi và Giroud có thể trở thành chân sút xuất sắc nhất World Cup 2022 khi mà những đối thủ bám đuổi phía sau đã bị loại. Trong đó, cậu bé vàng của ĐT Pháp đang tạm dẫn đầu tới 5 bàn thắng, ngay sau đó là người đàn anh từ Argentina với 4 bàn thắng cùng 2 kiến tạo.

Messi và Mbappe cạnh tranh 2 danh hiệu lớn bậc nhất tại World Cup 2022 231272
Messi và Mbappe đang tạm dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới World Cup 2022 (Ảnh: Thethao247.vn)

Nhưng chưa dừng lại ở đó, Messi và Mbappe cũng là 2 cái tên đang sánh vai nhau về một thông số khác. Cụ thể, họ đang là những người đứng đầu về lượt bầu chọn MOTM (cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu) với cùng 3 lần sau 5 trận đã qua.

Đối với 1 cầu thủ, ngoài danh hiệu tập thể thì những thành tích kể trên cũng là rất đáng tự hào. Và với việc cả Messi và Mbappe đều là những nhân tố chính trong lối chơi của đội tuyển, cơ hội để 1 trong 2 có được các danh hiệu này là vô cùng lớn.

Tuy nhiên khi xét về đội hình, El Pulga có vẻ như sẽ lợi thế hơn đôi chút so với người đàn em của mình. Bởi nhìn vào tình hình hiện tại, cơ hội thắng của đại diện Nam Mỹ phụ thuộc rất nhiều vào màn thể hiện của người đội trưởng.

Messi và Mbappe cạnh tranh 2 danh hiệu lớn bậc nhất tại World Cup 2022 231274
Messi là "linh hồn" trong lối chơi của Argentina tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Trên thực tế, Messi đã có tới 4 danh hiệu MOTM và vượt qua Mbappe nếu không nhường cho người đồng đội Mac Allister ở trận đấu vòng 1/8 với Ba Lan.

Còn về phần Mbappe, ĐT Pháp lại không hẳn là cần những màn thể hiện của cầu thủ này để giành chiến thắng. Nói không đâu xa khi nhìn vào thắng lợi trước ĐT Anh ở tứ kết, Giroud và Tchouameni là những người đã ghi bàn để giúp Les Bleus điền tên mình vào vòng bán kết.

Messi và Mbappe cạnh tranh 2 danh hiệu lớn bậc nhất tại World Cup 2022 231275
World Cup 2022 chứng kiến một Mbappe trưởng thành hơn rất nhiều so với thời điểm năm 2018 (Ảnh: Getty)

Tất nhiên, vẫn phải khẳng định rằng Messi và Mbappe là 2 nhân tố nổi trội nhất tại World Cup 2022. Và sẽ thật thú vị nếu 2 cuộc đua kể trên chỉ được phân định trong trận chung kết giữa Pháp và Argentina.

Siêu máy tính dự đoán Argentina vs Croatia: Không thể ngờ!

Pháp nhận tin vui chưa từng có trước trận bán kết World Cup 2022

Một buổi tập của ĐT Argentina tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT