Quảng cáo

Thủ đô Paris mở hội ăn mừng bất kể Pháp hay Ma Rốc thắng

Thứ hai, 12/12/2022 11:39 AM (GMT+7)

Chính phủ Pháp dự báo thủ đô Paris sẽ trở nên chật chội và náo nhiệt hơn khi mà Les Bleus sẽ đối đầu ĐT Ma Rốc ở bán kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi vòng tứ kết khép lại, các cặp đấu bán kết cũng đã được xác định với một trong số đó là Pháp đấu Ma Rốc. Đây là cuộc gặp vô cùng đặc biệt bởi đang có tới khoảng nửa triệu người Ma Rốc sinh sống tại Pháp. Ngay trong thành phần ĐT châu Phi cũng có ít nhất 3 người sinh ra tại Pháp gồm HLV Walid Regragui, đội trưởng Romain Saiss và tiền vệ Sofiane Boufal.

Thủ đô Paris mở hội ăn mừng dù Pháp hay Ma Rốc thắng 231141
Cuộc gặp giữa Pháp và Ma Rốc tại bán kết World Cup sẽ rất đáng mong chờ do mối liên hệ đặc biệt giữa hai quốc gia này

Còn nhớ khi Ma Rốc đánh bại ĐT Bồ Đào Nha ở tứ kết, đã có khoảng 20.000 người Ma Rốc sinh sống tại Pháp đổ về trung tâm thủ đô Paris để ăn mừng, gây ra cảnh tắc đường nghiêm trọng. Với việc họ sẽ là đối thủ của Les Bleus tại bán kết, chính phủ Pháp dự báo con số CĐV tập trung tại Paris sẽ còn gia tăng thêm, bất chấp kết quả trận đấu.

Thủ đô Paris mở hội ăn mừng dù Pháp hay Ma Rốc thắng 231127
Chính phủ xứ lục lăng dự báo sẽ có hàng chục nghìn người Pháp và người Ma Rốc sống tại Pháp đổ ra đường phố Paris đêm diễn ra trận bán kết giữa hai đội

Chính vì lý do này, họ đã phải lên phương án đặc biệt trước nhằm đảm bảo an ninh tại 'Kinh đô ánh sáng'. Theo Le Parisien, chính phủ Pháp sẽ điều động 2.000 cảnh sát quanh khắp Paris trong đêm diễn ra trận đấu. Con số này đã tăng lên so với 1200 cảnh sát làm nhiệm vụ sau chiến thắng của cả Pháp và Ma Rốc ở tứ kết.

Được biết, đêm 11/12, người hâm mộ của cả hai đội đã tụ tập trên khắp các đường phố Paris, đặc biệt là dọc theo đại lộ Champs-Elysées nổi tiếng, để ăn mừng thâu đêm suốt sáng. Trong bầu không khí lễ hội ấy, vẫn xuất hiện những phần tử quá khích đập phá, buộc lực lượng cảnh sát phải can thiệp trấn áp.

Thủ đô Paris mở hội ăn mừng dù Pháp hay Ma Rốc thắng 231129
2000 cảnh sát sẽ được điều động để túc trực an ninh xuyên đêm tại một số điểm nóng như đại lộ Champs-Élysées

Giới chức Pháp sau đó tuyên bố không có sự cố lớn hay “bạo loạn” xảy ra trong đêm ăn mừng, chỉ có một vài chiếc xe tay ga bị cháy và một số ô cửa sổ bị hỏng. Ngoài ra, 91 người đã bị cảnh sát tạm giữ, nhưng từ góc độ an ninh, đội ngũ cảnh sát đã có một ngày làm việc hiệu quả.

Dẫu vậy, người phát ngôn của chính phủ Pháp Olivier Véran đã chỉ ra rằng thay vì dự đoán rủi ro xảy ra sự cố, việc đảm bảo có đủ số lực lượng cảnh sát túc trực trong đêm diễn ra trận Pháp vs Ma Rốc vẫn là nhu cầu cần thiết.

Phản ứng bất ngờ của Hakimi khi chạm mặt Mbappe tại bán kết World Cup 2022

ĐT Pháp tri ân kỷ lục của Lloris và Griezmann tại World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT