Quảng cáo

Lời nói đùa thành sự thật của Mbappe: 'Huynh đệ sẽ phải tương tàn'

Thứ hai, 12/12/2022 10:39 AM (GMT+7)

Ít ai có thể ngờ rằng Mbappe sẽ phải lao vào cuộc chiến với một người anh em thân thiết nhất sau khi cùng ĐT Pháp lọt vào tới bán kết World Cup 2022 gặp Ma Rốc.

Nghe nội dung bài viết

Tứ kết World Cup 2022 kết thúc với đại diện cuối cùng lọt vào tới vòng 4 đội mạnh nhất chính là ĐKVĐ Pháp. Đây là lần thứ hai liên tiếp Les Bleus đi tới bán kết của giải đấu thế giới sau khi đã vô địch tại Nga 4 năm về trước. Nhưng điều ít ai ngờ rằng đối thủ của họ sẽ là Ma Rốc - đại diện đến từ châu Phi không được đánh giá cao trước giải.

Lời nói đùa thành sự thật của Mbappe: 'Huynh đệ sẽ phải tương tàn' 231089
Nhà ĐKVĐ Pháp sẽ đối đầu với 'chú ngựa ô châu Phi' là Ma Rốc tại bán kết World Cup 2022

Cuộc đối đầu giữa hai đội tuyển này tại bán kết có ý nghĩa đặc biệt khi tại Pháp, ước tính có khoảng trên nửa triệu người Ma Rốc, trở thành cộng đồng người nước ngoài lớn thứ hai tại quốc gia này. Bên cạnh đó cũng có hàng triệu người gốc Maroc đang mang quốc tịch Pháp, bao gồm cả đội trưởng Romain Saiss và tiền vệ Sofiane Boufal của đội tuyển nước này.

Nhưng cuộc tái ngộ đáng mong chờ nhất ở trận này có lẽ sẽ là màn so tài giữa hai ngôi sao hàng đầu mỗi đội, Kylian Mbappe và Achraf Hakimi, Họ là những người anh em thân thiết trong màu áo CLB PSG nhưng giờ đây ở cấp độ ĐTQG, cả hai sẽ là kình địch, và rõ ràng chỉ có một người được đi tiếp.

Lời nói đùa thành sự thật của Mbappe: 'Huynh đệ sẽ phải tương tàn' 231092
Mbappe sẽ tái ngộ với bạn thân Hakimi tại World Cup nhưng lần này hai người sẽ ở hai đầu chiến tuyến

Có một sự thật thú vị đó là trước khi World Cup 2022 diễn ra, Mbappe từng có những dự đoán rằng Pháp sẽ gặp Ma Rốc tại Qatar. Đó một video từ tháng 5, khi PSG tới du đấu ở Qatar, nơi tiền đạo 23 tuổi đã nói đùa rằng anh sẽ phải đối đầu với người bạn thân của mình ở giải đấu cuối năm.

Mbappe khi đó đã tưởng tượng ra một viễn cảnh rất đáng mong chờ khi được gặp lại đồng đội ở một sân chơi lớn như World Cup. “Chúng tôi ở đây tại Sân vận động Education City… Pháp đấu Tunisia, tôi hy vọng chúng tôi sẽ giành chiến thắng và sau đó sẽ đấu với Ma Rốc.”

Số 10 của tuyển Pháp nở nụ cười thật tươi và nói đùa rằng: “Tôi sẽ phải hủy diệt bạn của mình”. Và Hakimi sau đó đáp lại trước ống kính máy quay: "Tôi sẽ vùi dập cậu ấy".

Kết lại video, Mbappe chia sẻ dù là bạn bè nhưng nếu phải gặp Ma Rốc, bản thân vẫn sẽ chiến đấu để giúp ĐT Pháp giành chiến thắng. Tôi hơi đau lòng một chút, nhưng bạn biết đấy, bóng đá là bóng đá. Tôi phải tiêu diệt nó. "Giấc mơ đó khiến trái tim tôi nhói đau đôi chút, nhưng bạn biết đấy, bóng đá là bóng đá. Tôi phải hủy diệt cậu ấy."

Lời nói đùa thành sự thật của Mbappe: 'Huynh đệ sẽ phải tương tàn' 231090
Mbappe và Hakimi, chỉ một trong hai người sẽ giành quyền đi tiếp tại World Cup 2022

Và sáu tháng sau kể từ video đó, điều ước của Mbappe đã thành hiện thực. Pháp đấu với Ma Rốc tại bán kết, đồng nghĩa cặp 'huynh đệ này sẽ phải tương tàn', và chỉ một trong hai giành được quyền đi tiếp.

Les Bleus của Mbappe dù được đánh giá cao hơn nhưng với những gì Ma Rốc đã thể hiện tại giải đấu năm nay, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Đội bóng của Hakimi đã làm nên lịch sử cho bóng đá châu Phi và chưa muốn dừng lại. Do đó cuộc đối đầu sắp tới giữa Pháp và Ma Rốc sẽ vô cùng đáng mong chờ.

CĐV Ma Rốc ăn mừng quá khích, thủ đô nước Pháp 'tan hoang' chỉ sau 1 đêm

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT