Quảng cáo

Liên đoàn bóng đá Iran gửi đơn khiếu nại ĐT Mỹ lên FIFA

Thứ hai, 28/11/2022 09:15 AM (GMT+7)

Iran mới đây đã đệ đơn lên FIFA về vụ việc các mạng xã hội tại Mỹ có hành vi 'thiếu tôn trọng' lá cờ Quốc kỳ của họ.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Iran và ĐT Mỹ sẽ có màn so tài ở lượt trận thứ 3 vòng bảng World Cup 2022, tuy nhiên ngay trước thềm trận đấu diễn ra thì truyền thông xứ cờ hoa đã có những động thái khiến đối thủ của mình khó lòng chấp nhận.

Liên đoàn bóng đá Iran gửi đơn khiếu nại Mỹ lên FIFA 224327
Iran và Mỹ sẽ bước vào trận cầu tâm điểm tại bảng B World Cup 2022 để cạnh tranh cho tấm vé đi tiếp (Ảnh: internet)

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Iran mới đây đã chính thức gửi đơn khiếu nại tới FIFA về việc USMNT (các trang truyền thông của ĐT Mỹ) xóa biểu tượng Cộng hòa trên Quốc kỳ của họ ở các trang mạng xã hội phổ biến như Twitter, Facebook hay Instagram,...

"Một hành động thiếu chuyên nghiệp, truyền thông của Liên đoàn bóng đá Hoa Kỳ đã xóa biểu tượng Allah khỏi quốc kỳ Iran. Chúng tôi đã gửi email tới FIFA để điều tra vấn đề này và yêu cầu tổ chức phải đưa ra một lời cảnh báo nào đó tới ĐT Mỹ" - hãng thông tấn nhà nước Iran chia sẻ.

Theo tờ GOAL, quyết định cho hành động trên của Hoa Kỳ là một cử chỉ thể hiện sự ủng hộ đối với phụ nữ ở Iran đấu tranh cho các quyền cơ bản của con người, đặc biệt là trong bối cảnh đất nước Hồi giáo đang gặp nhiều vấn đề bất ổn.

Liên đoàn bóng đá Iran gửi đơn khiếu nại Mỹ lên FIFA 224326
Nữ quyền tại Iran đang là vấn đề được quan tâm gần đây, đặc biệt là tại World Cup 2022 (Ảnh: internet)

Bỏ qua những vấn đề liên quan, hành động trên của Liên đoàn bóng đá Iran dù đúng dù sai thì ít nhất cũng đã "hâm nóng" thêm cho cuộc đối đầu giữa 2 nước tại World Cup 2022. Đặc biệt, đó còn là thời điểm mà kết quả của trận đấu này sẽ trực tiếp quyết định cục diện bảng B có sự xuất hiện của họ.

Sau chiến thắng trước Xứ Wales, đại diện của châu Á đang đứng trước cơ hội lớn hơn bao giờ hết để vượt qua vòng đấu bảng. Tuy nhiên ĐT Mỹ cũng như vậy, và điều này hứa hẹn sẽ có thêm một trận đấu hấp dẫn cho các khán giả tại World Cup 2022.

FIFA chịu hậu quả cực nặng vì lệnh cấm bia của Qatar

FIFA có thay đổi lớn cho World Cup 2022, Son Heung-min được hưởng lợi

Tất cả những điều cần biết về trận đấu Iran vs Mỹ (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT