Quảng cáo

FIFA có thay đổi lớn cho World Cup 2022, Son Heung-min được hưởng lợi

Chủ nhật, 27/11/2022 16:42 PM (GMT+7)

32 đội tuyển tại World Cup 2022 sẽ được FIFA cấp băng đội trưởng mới sau sự cố của Son Heung-min ở trận ra quân cùng ĐT Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 là một trong những kỳ World Cup được coi là hấp dẫn nhất lịch sử khi mà đã xuất hiện không ít những bất ngờ. Tuy vậy, công tác tổ chức giải đấu của FIFA và nước chủ nhà Qatar vẫn đang gặp rất nhiều vấn đề.

Mới đây ở trận đấu giữa ĐT Hàn Quốc và ĐT Uruguay thuộc khuôn khổ bảng H World Cup 2022, ống kính máy quay đã không ít lần bắt gặp tình huống Son Heung-min phải "loay hoay" vì chiếc băng đội trưởng liên tục bị tuột, khiến cầu thủ này bị phân tâm trong một vài tình huống.

FIFA có thay đổi lớn cho World Cup 2022, Son Heung-min được hưởng lợi 223954
Son Heung-min đã liên tục phải chỉnh lại tấm băng đội trưởng trong trận ra quân của ĐT Hàn Quốc (Ảnh: Getty)

Bởi lẽ đó vào sáng 26/11 (theo giờ Việt Nam), Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc chính thức thông báo: "FIFA đã quyết định làm lại chiếc băng đội trưởng mới cho tất cả 32 đội tham dự World Cup 2022, trong đó Hàn Quốc sẽ là đội được đeo đầu tiên và dự kiến sẽ là ở trận đấu với Ghana vào ngày 28/11".

Vốn dĩ, băng đội trưởng trước đó sẽ được các đội tự chuẩn bị và thiết kế riêng. Tuy nhiên trước thông tin 7 đội châu Âu đeo tấm băng ghi chữ "One Love" kèm màu cầu vồng để phản đối việc vi phạm nhân quyền tại Qatar, FIFA đã quyết định tự ra thiết kế riêng và áp dụng cho cả 32 đội tại World Cup 2022.

FIFA có thay đổi lớn cho World Cup 2022, Son Heung-min được hưởng lợi 223957
Chiếc băng đội trưởng "One Love" không được phép sử dụng trong các trận đấu tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, chiếc băng thủ quân này dường như quá lỏng lẻo và được thiết kế không hề tốt. Đích thân đội trưởng của ĐT Đức - Manuel Neuer cũng từng lên tiếng về vấn đề này, trong trận thua của Cỗ xe tăng trước Nhật Bản.

Nhưng phải mãi đến thời điểm sự cố của Son Heung-min xảy ra, FIFA mới chính thức đưa ra quyết định sửa đổi. Đương nhiên NHM Hàn Quốc sẽ không thể hài lòng, nhưng ít nhất họ cũng không phải lo lắng về vấn đề này trong các trận đấu sắp tới.

Son Heung-min nhận 'đặc ân' từ Quốc vương Qatar tại World Cup 2022

Son Heung-min 'cúi đầu' sau trận đấu với Uruguay tại World Cup 2022

Tất cả những điều cần biết về trận đấu giữa Hàn Quốc vs Ghana (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT