Quảng cáo

Iran nhận chỉ trích dữ dội vì thưởng 1 tỷ cho cầu thủ dự World Cup 2022

Thứ ba, 06/12/2022 19:36 PM (GMT+7)

Đang có những ý kiến cho rằng Bộ thể thao Iran quá ưu ái cho những cầu thủ tham dự World Cup 2022 mà bỏ quên mất VĐV ở các bộ môn khác.

Nghe nội dung bài viết

Dù đã phải sớm dừng bước tại World Cup 2022 nhưng những gì mà các cầu thủ Iran đã thể hiện trong thời gian qua là rất đáng khen. Thậm chí, họ đã có cơ hội lớn để vượt qua vòng bảng nếu gặp may mắn hơn ở những trận đấu quyết định.

Chứng kiến màn thể hiện xuất sắc của đội nhà, Bộ thể thao Iran đã quyết định "thưởng nóng" cho tất cả các cầu thủ thi đấu tại World Cup 2022. Cụ thể, phần thưởng sẽ là chiếc siêu xe đời mới nhất có giá hơn 1 tỷ đồng (quy đổi theo tiền Việt Nam).

Iran nhận chỉ trích dữ dội vì thưởng 1 tỷ cho cầu thủ dự World Cup 2022 228882
Phần thưởng cho các cầu thủ Iran trước những đóng góp cho đội nhà tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Nhưng bất ngờ thay, điều này đã gây ra ý kiến trái chiều từ phía NHM Iran khi họ cho rằng các quan chức cấp cao đã quá ưu ái đội bóng đá mà bỏ quên các môn thể thao khác. Thậm chí, một số VĐV từ nhiều bộ môn cũng trực tiếp lên tiếng vì sự thiếu công bằng này.

Trước động thái trên của Bộ thể thao, Mohammad Ali Gara - đội trưởng đội đấu vật Iran đã rất ngạc nhiên khi đội vô địch lại không được trao bất kỳ giải thưởng gì, trong khi đội bóng đá Nam dừng bước ở vòng bảng như bao giải đấu khác lại được thưởng hậu hĩnh.

Iran nhận chỉ trích dữ dội vì thưởng 1 tỷ cho cầu thủ dự World Cup 2022 228883
Bóng đá hiện đại ngày nay có sức hút lạ kỳ so với các môn thể thao khác (Ảnh: Getty)

"Đang có sự phân biệt của Bộ thể thao giữa bóng đá và các môn thể thao khác. Các cầu thủ bóng đá trở về như những người hùng, còn chúng tôi chưa nhận được bất kỳ danh hiệu gì kể từ 2 năm sau chức vô địch" - nhà vô địch thế giới vật tự do người Iran Kamran Qasimpour cho biết.

Hiện tại, thứ trưởng Bộ thể thao Iran - Sina Kalhor đã kịp thời trấn an NHM bằng cách khẳng định rằng sẽ chỉ có những cầu thủ đóng góp lớn tại World Cup 2022 mới được thưởng, đồng thời họ cũng sẽ xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định.

Liên đoàn bóng đá Iran gửi đơn khiếu nại ĐT Mỹ lên FIFA

Gia đình cầu thủ Iran bị đe dọa trước trận gặp Mỹ tại World Cup 2022

ĐT Mỹ đánh bại Iran để giành tấm vé vào vòng 1/8 World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT