Quảng cáo

HLV tuyển Mỹ xin lỗi Iran trước trận cầu quyết định ở World Cup 2022

Thứ ba, 29/11/2022 09:10 AM (GMT+7)

HLV trưởng ĐT Mỹ - ông Gregg Berhalter đã lên tiếng xin lỗi Iran trong buổi họp báo trước trận đấu quyết định tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đang đi đến giai đoạn cuối cùng của vòng bảng. Nhiều bảng đấu đã xác định được những cái tên dừng lại và đi tiếp đầu tiên.

Ở bảng B có sự xuất hiện của Anh, Mỹ, Iran và xứ Wales lại đang có diễn biến khá căng thẳng. Cả bốn đội bóng còn nguyên cơ hội đi tiếp khi điểm số không chênh lệch nhau nhiều. Ở lượt trận cuối, đội bóng số 1 châu Á - Iran sẽ đối đầu với ĐT Mỹ của Pulisic. Tuy nhiên, ngay trước trận đấu diễn ra đã có những vấn đề không hay khi Iran cho rằng  Hiệp hội Bóng đá Mỹ không tôn trọng quốc kỳ nước này.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu này, HLV Gregg Berhalter đã lên tiếng xin lỗi Iran: "Tôi xin nhắc rằng các cầu thủ và BHL của đội tuyển Mỹ không biết gì về vấn đề này cả. Điều này nằm ngoài tầm kiểm soát của đội bóng. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm là gửi lời xin lỗi tới các cầu thủ cũng như BHL của ĐT Iran".

[Downloader.la]-63855f156af45
HLV ĐT Mỹ bất ngờ gửi lời xin lỗi đến ĐT Iran. (Ảnh: Getty)

Bên cạnh đó, vị chiến lược gia này cũng đã dành nhiều lời khen cho đối thủ trước trận đấu quan trọng: "Iran là một đội bóng giỏi. Họ phản công hay, có Taremi và có một huấn luyện giỏi. Queiroz giàu kinh nghiệm và xuất sắc. Ông ấy đã làm việc ở Mỹ trong một thời gian dài và công việc này đã giúp rất nhiều cho sự thay đổi của nền bóng đá nước Mỹ. Tôi dành sự tôn trọng rất lớn cho ông ấy.

Iran đã chơi bị động trước ĐT Anh nhưng họ lại thi đấu tấn công và có tinh thần đồng đội tốt khi đối đầu với xứ Wales. Họ đang cho thấy rằng không có gì có thể cản nổi họ sau khi đánh bại một đội bóng châu Âu".

HLV ĐT Mỹ bất ngờ xin lỗi Iran trước trận quyết định tại World Cup 2022 225022
ĐT Mỹ cầm hòa ĐT Anh ở lượt trận thứ 2 bảng B.

Ở lượt trận trước đó, ĐT Mỹ đã xuất sắc cầm hòa ĐT Anh trong trận cầu không bàn thắng. Tuy nhiên, để có thể giành được vé đi tiếp, Pulisic và các đồng đội cần phải có một chiến thắng ở lượt trận cuối cùng. Một trận hòa cũng khiến họ phải dừng cuộc chơi ngay từ vòng bảng.

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam đi vào lịch sử tại World Cup

VIDEO: Những điều cần biết về trận đấu giữa Mỹ vs Iran (Nguồn: Dogout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT