Quảng cáo

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam đi vào lịch sử tại World Cup

Thứ hai, 28/11/2022 05:45 AM (GMT+7)

HLV Graham Arnold đã trở thành HLV người Úc đầu tiên giúp đội bóng này giành chiến thắng tại một trận đấu tại World Cup.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại đáng tiếc trước các nhà đương kim vô địch - Pháp ở trận đấu ra quân World Cup 2022, ĐT Australia tìm thấy niềm vui chiến thắng ở lượt trận thứ 2. Dù gặp vô vàn khó khăn trước Tunisia, tuy nhiên đoàn quân của HLV Graham Arnold vẫn có được điều mình cần là 3 điểm khi đánh bại đối thủ với tỉ số 1-0.

Chiến thắng này giúp cho đại diện của Liên đoàn bóng đá châu Á sống lại cơ hội giành lấy tấm vé còn lại của bảng đấu này để góp mặt ở vòng 1/8.

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam đi vào lịch sử tại World Cup-224260
HLV Graham Arnold đi vào lịch sử bóng đá Úc tại sân chơi World Cup. (Ảnh: Getty)

Điều đáng chú ý, sau khi giúp ĐT Australia tìm thấy niềm vui chiến thắng, HLV Graham Arnold đã chính thức đi vào lịch sử của bóng đá nước này tại sân chơi World Cup.

Theo đó, trong quá khứ, đội bóng xứ chuột túi từng có 6 lần tham dự VCK World Cup kể từ năm 1974 và giành được tổng cộng 2 chiến thắng. Tuy nhiên, ở hai chiến thắng trước đó, ĐT Úc đều được dẫn dắt bởi một HLV người Hà Lan là Guus Hiddink (World Cup 2006) và Pim Verbeek (2010).

Như vậy, ông Graham Arnold trở thành HLV người Úc đầu tiên giúp ĐTQG nước này giành được chiến thắng tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Đối thủ cũ của ĐT Việt Nam đi vào lịch sử tại World Cup 224261
HLV Graham Arnold ăn mừng cùng các học trò sau chiến thắng ở World Cup 2022. (Ảnh: Getty)

Chiến thắng trước Tunisia cũng là thắng lợi đầu tiên của tuyển Úc tại World Cup sau 12 năm. Lần gần nhất đội bóng này giành được 3 điểm là chiến thắng trước Serbia ở vòng bảng World Cup 2010. Ở giải đấu này, ĐT Úc được dẫn dắt bởi HLV người Hà Lan - Pim Verbeek. Tuy nhiên, chiến thắng trước Serbia là không đủ để giúp Australia giành vé đi tiếp khi xếp dưới Đức và Ghana.

Tại Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á mới kết thúc hồi tháng 3, ĐT Úc đã có hai trận đấu với ĐT Việt Nam. Cả hai trận đấu này đều có những kết quả thuận lợi nghiêng về phía đại diện đến từ châu Đại Dương.

Thua đội bóng yếu, HLV Nhật Bản tuyên bố sẽ tạo địa chấn giúp châu Á tự hào

VIDEO: ĐT Úc giành chiến thắng đầu tiên tại World Cup 2022 (Nguồn: Dogout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT