Quảng cáo

Vượt qua 'nỗi đau' kéo dài 12 năm, ĐT Úc khiến châu Á thêm tự hào

Thứ bảy, 26/11/2022 19:48 PM (GMT+7)

Với chiến thắng nghẹt thở trước Tunisia, ĐT Úc không những chỉ khiến châu Á thêm phần tự hào mà họ còn tự vượt qua được cái "dớp" 12 năm của mình.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Tunisia 0-1 Australia

ĐT Úc vừa trải qua một chiến thắng nghẹt thở trước ĐT Tunisia trong trận đấu thuộc lượt thứ 2 bảng D World Cup 2022.

Vượt qua 'nỗi đau' kéo dài 12 năm, ĐT Úc khiến châu Á thêm tự hào 223599
Tunisia dù được đánh giá cao hơn nhưng lại phải bất lực hoàn toàn trong việc khoan phá hàng thủ kỉ luật của Australia. Ảnh: internet

Đáng nói, đây mới là lần đầu tiên mà đội thuộc LĐBĐ Châu Á biết mùi chiến thắng tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh từ năm 2010 cho tới nay. Cụ thể, Socceroos đã trải qua tới 7 trận đấu toàn hòa và thua tại World Cup cho tới khi 90 phút bóng lăn tại SVĐ Al Janoub khép lại.

Sau khi giành về chiến thắng lịch sử, cầu thủ và HLV Australia đã không thể giấu được niềm vui vỡ òa cảm xúc của mình. Tiền đạo Michell Duke, người ghi bàn duy nhất cho Socceroos xúc động cho biết: 

"Ghi bàn thắng đó là khoảnh khắc đẹp nhất cuộc đời của tôi. Tôi muốn gửi nó tới những người yêu mến ĐT Australia, gửi tới các CĐV và đặc biệt là gia đình tôi - Những người đã luôn ở cạnh, động viên và giúp chúng tôi tiến bộ hơn mỗi ngày". 

Vượt qua 'nỗi đau' kéo dài 12 năm, ĐT Úc khiến châu Á thêm tự hào 223601
Pha đánh đầu của Michell Duke đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng như 3 điểm cho Socceroos. Ảnh: internet

"Tôi yêu các chàng trai của tôi, tôi yêu đất nước này và tôi không còn điều gì có thể diễn tả cảm xúc của mình sau khi ghi bàn. Tuy nhiên, chúng tôi cần phải giữ đôi chân trên mặt đất vì còn đó một trận đấu quan trọng (Gặp Đan Mạch). Chúng tôi đã có 1 chiến thắng giữ sạch lưới và tôi tin rằng ĐT Australia có thể làm được hơn cả như vậy". - Tiền đạo 31 tuổi vỡ òa cho biết. 

Trong không khí tưng bừng của các cầu thủ, HLV Graham Arnold cũng không giấu được sự vui mừng nhưng không vì thế mà chủ quan vì chặng đường tại World Cup 2022 năm nay vẫn chưa dừng lại. 

"Chúng tôi đã thắng, một chiến thắng vất vả nhưng xứng đáng. Tuy nhiên, bây giờ vẫn chưa phải là lúc để ăn mừng. Thử thách vẫn đang chờ ở phía trước" - Nhà cầm quân 59 tuổi cho hay. 

Vượt qua 'nỗi đau' kéo dài 12 năm, ĐT Úc khiến châu Á thêm tự hào 223602
Ông Graham Arnold khẳng định bây giờ chưa phải lúc để các học trò ăn mừng. Ảnh: internet

Với 3 điểm có được trước Tunisia, ĐT Úc đã tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng D World Cup 2022. Trong khi đó, đại diện tới từ châu Phi gần như không còn cơ hội để đi tiếp khi mà Đại bàng Carthage sẽ phải đụng độ nhà ĐKVĐ Pháp ở lượt trận cuối cùng. 

Thắng nghẹt thở, ĐT Úc khiến Tunisia 'đặt một chân' ra khỏi World Cup 2022

Video bàn thắng Úc 1-0 Tunisia: Châu Á lại mở hội

Australia đối đầu Tunisia tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout

 

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT