Quảng cáo

Thua đội bóng yếu, HLV Nhật Bản tuyên bố sẽ tạo địa chấn giúp châu Á tự hào

Chủ nhật, 27/11/2022 20:46 PM (GMT+7)

HLV Moriyasu mong muốn ĐT Nhật Bản sẽ hạ gục ĐT Tây Ban Nha ở lượt trận cuối cùng để giành vé đi tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Chiến thắng gây chấn động trước ĐT Đức ở lượt trận mở màn bảng E World Cup 2022 giúp cho ĐT Nhật Bản đứng trước cơ hội lớn giành vé vào vòng 1/8.

Nếu giành được chiến thắng trước Costa Rica, Những chiến binh Samurai Xanh chỉ cần ngồi đợi kết quả của cuộc đại chiến giữa Đức và Tây Ban Nha. Nếu ĐT Đức không thể giành trọn 3 điểm, Nhật Bản sẽ trở thành đội bóng châu Á đầu tiên góp mặt tại vòng 1/8 World Cup 2022, bất chấp kết quả của lượt trận cuối cùng.

Thua đội bóng yếu, HLV Nhật Bản tuyên bố sẽ tạo địa chấn giúp châu Á tự hào 224078
Nhật Bản phải nhận thất bại đáng tiếc trước Costa Rica.

Tuy nhiên, trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn, đoàn quân của HLV Moriyasu lại không thể ghi được bàn thắng. Thậm chí, thủ thành Gonda còn phải vào lưới nhặt bóng ở phút thứ 81. Thất bại này khiến cho đại diện châu Á rơi vào thế khó khi ở lượt trận cuối, đội bóng này sẽ phải đụng độ với Tây Ban Nha.

Chia sẻ sau thất bại trước Costa Rica, HLV trưởng Moriyasu cho biết: "Trong hiệp hai, sẽ tốt hơn nếu chúng tôi có thể kiểm soát trận đấu trong khi cầm bóng và dứt điểm. Thật không may, đối thủ đã chớp lấy cơ hội. Kết quả thật đáng thất vọng, nhưng các cầu thủ đã phản ứng với sự thay đổi của hệ thống và chơi giao tranh để tăng xác suất chiến thắng.

Tây Ban Nha là một đội mạnh. Tôi nghĩ và tôi muốn chuẩn bị để giành chiến thắng ở trận đấu tới đây".

[Downloader.la]-638363939d40c
HLV Nhật Bản muốn đánh bại Tây Ban Nha.

Chia sẻ tiếp về trận đấu tới đây với Tây Ban Nha, thuyền trưởng của ĐT Nhật Ban cho biết: "Cả hai quốc gia này đều đã giành chức vô địch. Tôi tôn trọng họ nhưng chúng tôi cũng đã đánh bại được ĐT Đức. Đây sẽ là một cuộc chiến khó khăn và cam go, nhưng chúng tôi có cơ hội chiến thắng cao. Chúng tôi sẽ chuẩn bị thật tốt và hãy tự tin. Tôi muốn chiến đấu".

"Điều quan trọng là nhìn lại trận đấu này khi chúng tôi vượt qua vòng bảng, nhưng chúng tôi cần chuẩn bị một kế hoạch thi đấu khác để giành điểm và giành chiến thắng trước Tây Ban Nha. Chúng tôi cần thắng trận tiếp theo.

Chúng tôi sẽ phân tích trận đấu và chuẩn bị thật tốt. Về trận đấu hôm nay cũng vậy, hàng thủ chắc chắn của Costa Rica đã ngăn cản chúng tôi ở những phút cuối, nhưng Nhật Bản đang cố gắng tạo ra khả năng tấn công khi cầm bóng. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tạo ra thế trận tấn công và phòng thủ trong trận đấu với Tây Ban Nha", HLV này cho biết thêm.

Ở lượt trận cuối cùng, Nhật Bản sẽ đối đầu với Tây Ban Nha trong khi đó Đức sẽ đụng độ với Costa Rica để xác định tấm vé đi tiếp.

Costa Rica đánh bại Nhật Bản tại lượt trận thứ 2 bảng E World Cup 2022 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT