Quảng cáo

Qatar thêm một lần 'dậy sóng' vụ công nhân thiệt mạng tại World Cup 2022

Thứ năm, 15/12/2022 05:40 AM (GMT+7)

Vụ việc xảy ra chỉ vài giờ sau trận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina và Hà Lan tại sân vận động Lusail.

Nghe nội dung bài viết

Các nhà tổ chức World Cup 2022 đã xác nhận vụ việc thiệt mạng thương tâm của nhân viên bảo vệ John Njau Kibue, người đã bị ngã nghiêm trọng tại Sân vận động Lusail vào ngày 10/12, ngay sau khi đấu tứ kết của Argentina và Hà Lan kết thúc.

Qatar thêm một lần 'dậy sóng' vụ công nhân thiệt mạng tại World Cup 2022 232145
Nhân viên bảo vệ World Cup qua đời thảm khi bị rơi từ trên SVĐ. Ảnh: GETTY

Một nhân chứng cho biết, Njau Kibue đã bị ngã ở một độ cao đáng kể và ngay lập tức được đưa vào bệnh viện Hamad cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, trước khi được tuyên bố là đã qua đời một cách bi thảm.

Theo nguồn tin từ The Guardian, nạn nhân đã rơi từ trên đỉnh của phòng chờ sân vận động xuống đất gần Cổng 30. 

Một tuyên bố từ Ủy ban Tối cao về Chuyển giao & Di sản có nội dung: "Vào thứ Bảy ngày 10 tháng 12, John Njau Kibue, một nhân viên bảo vệ tại Sân vận động Lusail đã bị ngã nghiêm trọng khi đang làm nhiệm vụ. Các đội y tế của sân vận động ngay lập tức có mặt tại hiện trường và tiến hành điều trị khẩn cấp trước khi anh ấy được chuyển đến phòng chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Y khoa Hamad bằng xe cứu thương."

"Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng, bất chấp những nỗ lực của đội ngũ y tế, anh ấy đã qua đời một cách đáng buồn trong bệnh viện vào thứ Ba ngày 13 tháng 12, sau khi nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt trong ba ngày. Người thân của anh ấy đã được thông báo. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình, đồng nghiệp và bạn bè của anh ấy trong thời điểm khó khăn này."

"Các nhà tổ chức giải đấu của Qatar đang điều tra các tình huống dẫn đến cú ngã như một vấn đề cấp bách và sẽ cung cấp thêm thông tin trong khi chờ kết quả điều tra. Chúng tôi cũng sẽ đảm bảo rằng gia đình anh ấy nhận được tất cả các khoản phí và số tiền còn thiếu."

Qatar thêm một lần 'dậy sóng' vụ công nhân thiệt mạng tại World Cup 2022 232147
Tuyên bố từ Ủy ban Tối cao về Chuyển giao & Di sản

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi có thông tin cho rằng một công dân Philippines nhập cư đã qua đời tại cơ sở huấn luyện của Saudi Arabia. Người công nhân này đang cố gắng sửa đèn trong bãi đậu xe tại Sealine Resort, được cho là đã ngã đập đầu xuống bê tông sau khi mất thăng bằng khi đi lên đoạn đường dốc dọc theo một chiếc xe.

Nasser al-Khater, giám đốc điều hành của World Cup Qatar, đã gây ra tranh cãi lớn sau thảm kịch khi tuyên bố về vụ việc: “Cái chết là một phần tự nhiên của cuộc sống - cho dù đó là tại nơi làm việc, cho dù đó là trong giấc ngủ của bạn.”

Điều này được hiểu rằng ít nhất 6.500 công nhân nhập cư đã thiệt mạng ở Qatar kể từ khi họ giành quyền đăng cai World Cup vào năm 2010.

Sự qua đời mới nhất của nhân viên bảo vệ Kibue đưa ra một lời nhắc nhở kịp thời rằng đã có rất nhiều người phải bỏ mạng dưới các sân vận động World Cup ở Qatar. Một vấn đến liên quan đến nhân quyền cực kỳ nghiêm trọng.

Qatar nhúng tay, Ma Rốc đánh mất lợi thế quan trọng trước ĐT Pháp

Chủ nhà Qatar ghi nhận thêm vụ thiệt mạng tại World Cup

Son và Richarlison đối đầu ở Qatar (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT