Quảng cáo

Chủ nhà Qatar ghi nhận thêm vụ thiệt mạng tại World Cup

Thứ ba, 13/12/2022 16:25 PM (GMT+7)

Tiếp tục có thêm trường hợp bất ngờ thiệt mạng khi đang làm việc tại World Cup 2022, theo báo cáo của chủ nhà Qatar.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 thăng hoa với sức hấp dẫn của các trận đấu và sự kiện bên lề, nhưng cũng tồn tại những nốt trầm đáng buồn. Để ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình diễn ra thành công, máu và nước mắt đã phải đánh đổi, thậm chí là cả tính mạng.

Theo đó, bên cạnh sự ra đi của một số công nhân làm nhiệm vụ xây dựng SVĐ, World Cup 2022 cũng ghi nhận những trường hợp là nhà báo thiệt mạng trong quá trình tác nghiệp.

Sau hai nhà báo Grant Wahl (Mỹ) và Khalid Al Misslam (Qatar), nước chủ nhà Qatar mới đây đã xác nhận thêm cán bộ truyền thông thứ ba đột ngột qua đời trong thời điểm World Cup 2022 diễn ra.

Cụ thể, Roger Pearce, giám đốc kỹ thuật của kênh ITV Sport (Mỹ) được xác nhận đã qua đời trong quá trình làm việc tại World Cup 2022.

Chủ nhà Qatar ghi nhận thêm vụ thiệt mạng tại World Cup  231553
Qatar ghi nhận nhà báo thứ 3 qua đời tại World Cup 2022

Tin buồn về ông Roger Pearce được thông cáo trên sóng truyền hình trong ngày 12/12: "Chúng tôi có tin buồn từ Qatar muốn chia sẻ với các bạn, GĐKT của chúng tôi, Roger Pearce, người đang dự kỳ World Cup thứ 8 của ông ấy đã qua đời.

Roger Pearce là người được kính trọng trong lĩnh vực phát thanh thể thao. Còn đối với kênh ITV Sport, ông ấy là người rất tích cực trong việc truyền tải thông tin về các kỳ World Cup và Euro. Ông ấy rất chuyên nghiệp và cực kỳ nổi tiếng" - người dẫn chương trình Mark Pougatch chia sẻ.

Nguyên nhân dẫn đến sự ra đi của nhà báo Roger Pearce vẫn chưa được tiết lộ. Đáng chú ý, giám đốc kỹ thuật người Mỹ này đã qua đời từ hôm 21/11, sau khi tác nghiệp trận Mỹ - Xứ Wales. Tuy nhiên, thông tin về cái chết của Roger Pearce được giữ kín và chỉ được công bố chính thức vào ngày 12/12.

Chủ nhà Qatar ghi nhận thêm vụ thiệt mạng tại World Cup  231555
Ông Roger Pearce được cho là đã thiệt mạng sau trận Mỹ - Xứ Wales

Trong một diễn biến khác, FIFA vừa có hoạt động nhằm tri ân các nạn nhân xấu số là công nhân thiệt mạng trong quá trình tổ chức World Cup 2022. Trái lại, giới chức nước chủ nhà Qatar lại tỏ ra khá dửng dưng.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và nước chủ nhà Qatar đang có những mâu thuẫn căng thẳng, và thái độ đối với những sự ra đi bất ngờ là một trong những nguyên nhân lớn.

World Cup 2022 quá hấp dẫn, FIFA tính lập thêm 'siêu giải đấu' mới

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT