Quảng cáo

NÓNG: FIFA xung đột với chủ nhà Qatar sau hàng loạt 'biến cố' tại World Cup

Thứ sáu, 09/12/2022 15:50 PM (GMT+7)

FIFA được cho là đang có những tranh chấp pháp lý căng thẳng với chủ nhà Qatar trong quá trình tổ chức World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đã đi đến vòng Tứ kết hứa hẹn vô cùng kịch tính, hấp dẫn với sự góp mặt của 8 anh tài gồm Brazil, Argentina, Pháp, Anh, Bồ Đào Nha, Croatia, Hà Lan và Ma Rốc.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, những sự kiện bên lề ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành trình cũng rất được quan tâm. Đáng tiếc, công tác tổ chức của nước chủ nhà Qatar ở giải đấu năm nay lại xuất hiện nhiều "hạt sạn".

Mới đây, nhiều nguồn tin uy tín cho biết mối quan hệ giữa Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) và nước chủ nhà Qatar đang ở mức thấp chưa từng có. Lý do là bởi những xung đột giữa FIFA và giới chức địa phương Tây Á.

Tờ Sportsmail tiết lộ, FIFA đang vướng vào những tranh chấp pháp lý căng thẳng với chủ nhà Qatar trong quá trình tổ chức World Cup 2022. Cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới đã gửi một số giấy tờ pháp lý tới Ủy ban tối cao World Cup của Qatar và đang chờ phản hồi chính thức.

NÓNG: FIFA xung đột với chủ nhà Qatar sau vụ 'lừa đảo' tại World Cup-230180
Mối quan hệ giữa FIFA và chủ nhà Qatar căng thẳng leo thang

Các tài liệu pháp lý được cho là liên quan đến các vấn đề hợp đồng phát sinh trước và trong suốt thời gian World Cup 2022 diễn ra, cuối cùng sẽ dẫn đến một cuộc chiến về trách nhiệm tài chính. 

Mâu thuẫn giữa FIFA và giới chức Qatar bắt nguồn từ việc nước chủ nhà Tây Á bất ngờ "quay xe", thu hồi quyết định bán rượu bia và đồ uống có cồn tại các sân vận động chỉ 48 giờ trước trận khai mạc giữa Qatar và Ecuador.

NÓNG: FIFA xung đột với chủ nhà Qatar sau vụ 'lừa đảo' tại World Cup 230176
FIFA tranh chấp pháp lý với chủ nhà Qatar từ vụ bất ngờ cấm bán đồ uống có cồn

Động thái này khiến FIFA mất uy tín với nhà cung cấp bia chính thức Budweiser - đơn vị bỏ ra gói tài trợ chi phí cực khủng cho World Cup 2022. Hiện tại, hãng bia này đang phải chịu khoản lỗ và bồi thường sau lệnh cấm từ nước chủ nhà Qatar.

Bên cạnh đó, FIFA còn nhiều vấn đề khác cần giải quyết liên quan đến các nhà cung cấp tại World Cup 2022 không được phía Qatar giải quyết thỏa đáng.

Theo tiết lộ của The Athletic, căng thẳng giữa FIFA và Ủy ban tối cao World Cup của Qatar thể hiện rõ ràng hơn trong các phản ứng trái ngược trước báo cáo về cái chết của công nhân nhập cư tại trại căn cứ của Ả Rập Xê Út tại vòng bảng.

Qatar ngó lơ vụ công nhân thiệt mạng, khẳng định World Cup 2022 thành công 229984
Qatar ngó lơ vụ công nhân thiệt mạng, khẳng định World Cup 2022 thành công

Trong khi FIFA cho biết họ "vô cùng đau buồn trước thảm kịch này" và bày tỏ "sự đồng cảm và suy nghĩ đối với gia đình người lao động", thì Ủy ban Tối cao lại thờ ơ, cho rằng vụ việc xảy ra ngoài phạm vi quyền hạn của họ và đã chuyển vấn đề cho chính phủ.

Giám đốc điều hành của Ủy ban tối cao - Nasser Al Khater thậm chí còn đưa ra nhận xét bất thường rằng cái chết là một điều tự nhiên. "Cái chết là một phần tự nhiên của cuộc sống, cho dù đó là tại nơi làm việc, cho dù đó là trong giấc ngủ của bạn".

FIFA vinh danh Ronaldo trước Tứ kết World Cup 2022

Tất cả các SVĐ được sử dụng tại World Cup 2022 (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT