Quảng cáo

FIFA bất ngờ ra thay đổi quan trọng từ Bán kết World Cup

Thứ ba, 13/12/2022 18:30 PM (GMT+7)

Từ bán kết World Cup 2022, FIFA sẽ áp dụng quy định mới liên quan trực tiếp đến khả năng thi đấu của các cầu thủ.

Nghe nội dung bài viết

World Cup 2022 đang đi đến những trận đấu cuối cùng. 4 đội bóng mạnh nhất góp mặt ở Bán kết là Argentina, Croatia, Pháp và Ma Rốc sẽ cạnh tranh khốc liệt trên đường chinh phục Cúp Vàng.

Trải qua những trận đấu căng thẳng trước đó, các đội bóng giờ đây sẽ phải làm quen với thay đổi bất ngờ từ FIFA. Theo đó, cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới vừa bất ngờ áp dụng bóng thi đấu mới tại World Cup 2022.

Cụ thể, trang chủ FIFA vừa giới thiệu trái bóng thi đấu chính thức cho các trận bán kết và chung kết của World Cup 2022. Thay cho trái Al Rihla trước đó, từ vòng bán kết sẽ là sự xuất hiện của trái bóng Al Hilm.

FIFA bất ngờ ra thay đổi quan trọng từ Bán kết World Cup 231072
FIFA áp dụng bóng thi đấu mới từ Bán kết World Cup 2022

Trái bóng Al Hilm cũng được nhà tài trợ Adidas sản xuất, tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất tương tự như Al Rihla. Công nghệ lõi bên trong quả bóng này có một cảm biến để đo các dữ liệu như tốc độ và hướng chuyền bóng, từ đó giúp cho trọng tài dễ dàng theo dõi bóng cũng như bắt các pha việt vị thông qua VAR.

Chia sẻ với FIFA, Tổng Giám đốc Bóng đá của Adidas - Nick Craggs cho biết: “Al Hilm đại diện cho ngọn hải đăng về sức mạnh của thể thao và bóng đá, qua đó gắn kết thế giới lại với nhau. Hàng triệu người sẽ theo dõi từ hầu hết quốc gia trên toàn cầu, đoàn kết bởi niềm đam mê.

Chúng tôi chúc tất cả đội tham gia vào bán kết World Cup 2022 gặp nhiều may mắn khi họ thi đấu trên sân khấu lớn nhất mà bóng đá mang lại".

Phản ứng khó tin của Ronaldo khi Bồ Đào Nha ghi bàn trong ngày ngồi dự bị 229001
Bóng thi đấu tại World Cup 2022 được gắn công nghệ hiện đại

Al Hilm cũng là quả bóng đầu tiên được sử dụng tại bán kết và chung kết World Cup, được cấu tạo chỉ từ mực và keo gốc nước. Quả bóng được thiết kế trên nền màu vàng có kết cấu nổi bật với hoa văn lấy cảm hứng từ sa mạc kết hợp cùng hoa văn của quốc kỳ nước chủ nhà Qatar và màu sắc của chiếc cúp vàng World Cup.

Trái bóng thi đấu tại World Cup 2022 là Al Rihla và Al Hilm không chỉ hỗ trợ tối đa các trọng tài mà còn giúp đo chính xác nhất tốc độ của trái bóng. Điều này giúp các cú sút có tốc độ bay nhanh hơn nhiều, qua đó giúp siêu sao Cristiano Ronaldo được FIFA vinh danh ở top thống kê đặc biệt.

Trận bán kết World Cup 2022 đầu tiên giữa Argentina và Croatia sẽ diễn ra vào 2h00 ngày 14/2, sau đó Pháp và Ma Rốc đối đầu nhau vào 2h00 ngày 15/2.

Ronaldo nhận quà ý nghĩa từ FIFA trước viễn cảnh 'không ai mong muốn' 

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT