Quảng cáo

HLV Croatia chính thức gửi lời 'khiêu chiến' đến Messi tại World Cup 2022

Thứ hai, 12/12/2022 18:15 PM (GMT+7)

Huấn luyện viên Zlatko Dalic của Croatia đã có đôi lời phát biểu nhắm đến Messi trước trận đấu với Argentina tại vòng bán kết World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Vào lúc 2h00 ngày 14/12 (theo giờ Việt Nam), trận đấu rất được mong đợi tại vòng bán kết World Cup 2022 giữa Argentina và Croatia sẽ chính thức diễn ra tại SVĐ Lusail.

HLV Croatia chính thức gửi lời 'khiêu chiến' đến Messi tại World Cup 2022 231295
Croatia vs Argentina sẽ gặp nhau ở bán kết World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Và trước trận đấu cực kỳ căng thẳng với Argentina để cạnh tranh cho một tấm vé vào chung kết, HLV Zlatko Dalic của Croatia đã chỉ ra cách để ngăn chặn siêu sao 37 tuổi và đánh bại những vũ công Tango:

"Thách thức cho Croatia trước Argentina là ngôi sao Messi - cầu thủ đã có 4 bàn thắng và 2 kiến tạo ở World Cup 2022. Messi chưa một lần nhận điểm thấp hơn 8 và 3 lần nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất trận đấu.

"Chúng tôi muốn thắng Argentina thì cần vô hiệu hóa được Lionel Messi. Ai cũng biết nhiệm vụ này không bao giờ giờ là dễ dàng, bởi Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với kỷ lục 7 lần giành QBV. Tuy nhiên, tiền đạo Neymar của Brazil đã gặp rất nhiều khó khăn trước chúng tôi. Nếu Croatia chơi tốt giống như cuộc đối đầu với Neymar thì hoàn toàn có thể bắt Messi im tiếng."

"Tôi nhắc lại, phương án để đánh bại Argentina là phải khiến Messi biến mất trên sân. Chúng tôi sẽ có phương án vô hiệu hóa Messi trong cả trận đấu" - HLV Zlatko Dalic gửi "chiến thư" đến Messi (nói riêng) và Argentina (nói chung) trong buổi họp báo trước trận.

HLV Croatia chính thức gửi lời 'khiêu chiến' đến Messi tại World Cup 2022 231299
HLV Croatia tự tin ngăn chặn Messi. Ảnh: GETTY

Rõ ràng, Dalic hoàn toàn có lý với phát biểu của mình khi trước đó ông đã làm rất tốt việc phong tỏa các ngôi sao tấn công của Brazil. Tuy vậy, việc có thể "khóa chặt" được Messi hay không lại là một chuyện hoàn toàn khác.

Nên nhớ, trước đó HLV Louis Van Gaal của Hà Lan cũng tự tin tuyên bố sẽ dễ dàng ngăn chặn Messi và coi anh là mắt xích yếu nhất của Argentina. Nhưng kết quả sau đó thì ai cũng biết, siêu sao của PSG đã khiến Hà Lan phải xách vali về nước bằng 1 bàn thắng, 1 kiến tạo và vô số những khoảnh khắc thiên tài.

HLV Croatia chính thức gửi lời 'khiêu chiến' đến Messi tại World Cup 2022 231309
Liệu Croatia có thể ngăn chặn được Lionel Messi? Ảnh: GETTY

Argentina của Lionel Messi dù bất ngờ thất bại trong ngày ra quân trước Ả Rập Xê Út nhưng đã rất nhanh chóng vực dậy và trở lại đúng với vị thế vốn có. Với niềm cảm hứng mãnh liệt mang tiên Messi trong đội hình, đại diện Nam Mỹ đang thực hiện hóa tham vọng nâng cao chiếc cúp vàng danh giá sau 36 năm chờ đợi.

Trong khi đó, Croatia cho thấy thành tích á quân World Cup 2018 của họ là hoàn toàn xứng đáng. Tại Qatar 2022, đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đã tiến từng bước vững chắc đến vòng bán kết bằng lối đá cực kỳ khoa học và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc.

HLV Croatia chính thức gửi lời 'khiêu chiến' đến Messi tại World Cup 2022 231301
Liệu Argentina có trả được món nỡ đã vay của Croatia bốn năm về trước. Ảnh: Internet

Còn nhớ tại Nga 2018, Croatia của Luka Modric đã có chiến thắng vẻ vang với tỉ số 3-0 trước Argentina ở vòng bảng để có tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, Albicelestes của hiện tại đã rất khác so với 4 năm trước, ngoài việc vẫn còn những nhân tố kỳ cựu như Messi, Di Maria hay Otamendi, đại diện Nam Mỹ đã thay đổi hoàn toàn từ những cá nhân trẻ, HLV mới, cho đến lối đá thực dụng khoa học hơn rất nhiều.

Messi và Mbappe cạnh tranh 2 danh hiệu lớn bậc nhất tại World Cup 2022

Messi ngang với Batistuta, là cây săn bàn hàng đầu của Argentina tại World Cup (Nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT