Quảng cáo

Tham vọng 'thái quá' của HLV Dalic đã chấm dứt giấc mơ cúp vàng của Modric

Thứ tư, 14/12/2022 10:03 AM (GMT+7)

Croatia đã phải nhận thất bại trước Argentina tại bán kết World Cup 2022. Đội bóng châu Âu đã hoàn toàn đánh mất chính mình sau những gì đã thể hiện ở 2 trận đấu trước đó và rõ ràng HLV Dalic đã mắc phải sai lầm khá lớn ở trận đấu này.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Croatia đã phải nhận thất bại 0-3 trước Argentina tại bán kết World Cup 2022. Đoàn quân của Dalic đã không thể tiến vào trận chung kết World Cup thứ 2 liên tiếp sau rất nhiều sự kỳ vọng từ CĐV nhà. Croatia đã thua ngay từ những khoảnh khắc đầu tiên của trận đấu. 

Croatia vẫn xuất phát với sơ đồ 4-3-3 quen thuộc. Dù vậy khác với việc chủ động lùi sâu như ở trận đấu với Brazil trước đó, ông Dalic đã chỉ đạo các học trò cầm bóng nhiều hơn và dâng cao qua khu vực vòng tròn giữa sân. Ông muốn đội bóng của mình đánh phủ đầu Argentina, 1 điều thực sự khó khăn với nhân sự của Croatia.

Tham vọng 'thái quá' của HLV Dalic đã chấm dứt giấc mơ cúp vàng của Modric 231799
Croatia đã rất bất ngờ khi chơi dâng cao ở những phút đầu tiên khi Kovacic và Brozovic khá nhiều tới 1/3 cuối sân của Argentina

Trong 20 phút đầu tiên, khoảng trống đã lộ ra rất nhiều từ vị trí của Brozovic và các tiền vệ của Argentina đã thoải mái có được khoảng trống trước khu vực 16m50. Đã có ít nhất là 3 tình huống Croatia đối mặt với những pha tấn công của đối thủ khi bộ đôi trung vệ Lovren và Gvadiol không có được sự bọc lót.

Cuối cùng điều gì đến cũng đã phải đến, khoảng trống khổng lồ giữa hàng tiền vệ và hàng phòng ngự đã được Alvarez khai thác rất tốt khi anh băng xuống và kiếm về 1 quả phạt đền. Sau bàn thua, dù đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 34 nhưng rõ ràng Croatia không hề có cơ hội để chiến thắng với thế trận lúc đó.

Tham vọng 'thái quá' của HLV Dalic đã chấm dứt giấc mơ cúp vàng của Modric 231800
Trong pha bóng dẫn đến quả phạt đền của Argentina, Julian Alvarez đã có khoảng trống khổng lồ khi nhận bóng trước khi băng xuống đối mặt với Likakovic

Bàn thua buộc Croatia phải đẩy cao đội hình hơn nữa để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Điều này lại càng giúp cho Enzo Fernandez và Julian Alvarez có được nhiều khoảng trống hơn, 1 lần nữa tiền đạo của Man City đã tận dụng tốt cơ hội để có bàn thắng thứ 2.

Tham vọng 'thái quá' của HLV Dalic đã chấm dứt giấc mơ cúp vàng của Modric 231803
Với đội hình dâng cao, Croatia tiếp tục để lại khoảng trống khổng lồ ở tuyến dưới và Alvarez tiếp tục khai thác điều này để băng xuống ghi bàn thắng thứ 2

Rõ ràng những Kovacic, Perisic hay Pasalic đều không phải là mẫu cầu thủ để phục vụ lối chơi áp đặt tấn công. Không quá khó hiểu khi 3 cầu thủ này gần như đã mất tích trong suốt trận đấu. Bàn thua thứ 3 trong hiệp 2 đánh dấu trận thua thuyết phục của Croatia trước Argentina trong khoảnh khắc thiên tài của Messi.

Những gì Croatia đã chơi trước Nhật Bản và Brazil đã không được họ thể hiện ở trận đấu vừa qua. Ông Dalic đã quá tự tin khi muốn "ăn tươi nuốt sống" Argentina ngay ở những phút đầu tiên và đã phải trả giá bằng cả 1 trận thua tại bán kết World Cup.

Tham vọng 'thái quá' của HLV Dalic đã chấm dứt giấc mơ cúp vàng của Modric 231804
Ông Dalic đã quá tự tin để Croatia chơi dâng cao trước Argentina ở những phút đầu tiên trận đấu

Trận thua của Croatia cũng chính thức chấm dứt giấc mơ đoạt cúp vàng đầu tiên cũng là duy nhất trong sự nghiệp của Modric. Sẽ chẳng còn cơ hội nào nữa cho chàng tiền vệ tài hoa này khi anh đã 37 tuổi, cũng giống như Neymar và Ronaldo, Modric sẽ kết thúc sự nghiệp quốc tế với giấc mơ đứng trên đỉnh thế giới còn dang dở.

Tham vọng 'thái quá' của HLV Dalic đã chấm dứt giấc mơ cúp vàng của Modric 231818
Modric 1 lần nữa gục ngã khi đã rất gần tới chiếc cúp vàng World Cup

Modric cùng các đồng đội vẫn sẽ ở lại Qatar để thi đấu trận tranh hạng 3 với ĐT Ma Rốc hoặc ĐT Pháp. Đây cũng là cơ hội cuối cùng cho Croatia có thể có được huy chương tại World Cup 2022 lần này.

Bà xã 'nổi bần bật' thưởng nóng Messi trong ngày Argentina đại thắng

HLV Argentina giao 'trọng trách lịch sử' vào tay Messi

Nhìn lại trận đấu Croatia 0-3 Argentina
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT