Quảng cáo

HLV Argentina giao 'trọng trách lịch sử' vào tay Messi

Thứ tư, 14/12/2022 09:21 AM (GMT+7)

HLV Lionel Scaloni không còn biết dùng mỹ từ nào để miêu tả về sự vĩ đại của Messi sau những màn trình diễn thượng thừa của anh tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Argentina đã điền tên mình vào trận chung kết World Cup 2022 sau chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Croatia. Không ai khác, vẫn là Leo Messi với một phong độ thăng hoa khi anh ghi 1 bàn thắng và thực hiện 2 đường kiến tạo. Chứng kiến đẳng cấp của người học trò, HLV Lionel Scaloni không biết phải dùng mỹ từ nào để miêu tả. 

"Tôi biết tôi là người Argentina, nói ra có thể hơi thừa thãi, nhưng chúng ta buộc phải công nhận Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới. Hãy nghĩ thử xem, mỗi khi Messi ra sân toàn đội lại có thêm động lực thi đấu, chỉ bấy nhiêu đó thôi đã khiến tất cả phải cảm thấy hạnh phúc. Thật vinh dự khi được dẫn dắt cậu ấy. Còn biết nói gì thêm về tài năng của Messi", HLV Lionel Scaloni phấn khích trong phòng họp báo. 

Bà xã 'nổi bần bật' thưởng nóng Messi trong ngày Argentina đại thắng 231741
Messi đóng góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Argentina

Nhà cầm quân sinh năm 1978 tin rằng, Argentina sẽ lên ngôi vô địch bằng sự thăng hoa của Messi: "Là một người Argentina, tôi luôn mơ ước tới điều (vào chung kết World Cup), thật khó để diễn tả. Khi có Messi trong đội hình, Argentina chơi quyết tâm hơn nhiều và chúng tôi sẽ làm nên lịch sử. Cảm ơn sự ủng hộ của người dân Argentina". 

Việc lọt vào chung kết World Cup 2022 giúp cho Argentina tạo lập nên thành tích 2 lần vào chung kết tại các giải đấu lớn. Năm 2021, họ vào tới chung kết Copa America và đã lên ngôi vô địch. Ở riêng sân chơi World Cup, đây cũng là lần thứ 2, cá nhân Messi góp mặt ở trận đấu cuối cùng. Lần trước tại World Cup 2014, Argentina của Messi đã gục ngã trước người Đức với trận thua 0-1. 

Do đó, hơn bao giờ hết, đây chính là cơ hội để cho Messi hướng tới việc hoàn tất danh hiệu còn thiếu cuối cùng trong sự nghiệp đầy vĩ đại của mình. 

Video bàn thắng Argentina 3-0 Croatia: Messi rực sáng, thẳng tiến chung kết

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT