Quảng cáo

Henderson ghi tên vào lịch sử ĐT Anh sau khi toả sáng trước Senegal

Thứ hai, 05/12/2022 15:22 PM (GMT+7)

ĐT Anh đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Senegal tại vòng 1/8 World Cup 2022. Những Bellingham, Foden hay Harry Kane được nhắc đến khá nhiều nhưng có 1 cầu thủ thầm lặng cũng đã đóng góp chiến thắng cho Tam Sư, đó chính là Jordan Henderson.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Anh đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 trước ĐT Senegal tại vòng 1/8 World Cup 2022. Chiến thắng giúp đoàn quân của Southgate có mặt tại tứ kết và tiếp tục giấc mơ chinh phục chiếc cúp vàng tại Qatar.

Trong trận đấu với Senegal, Southgate vẫn giữ nguyên 3 cái tên ở hàng tiền vệ là Rice-Bellingham-Henderson. Ông muốn tận dụng tối đa sự linh hoạt của Bellingham và dùng Declan Rice và Henderson để hạn chế những pha bóng tấn công của Senegal.

Tại trận đấu thứ 2 liên tiếp được đá chính tại World Cup 2022, Henderson tiếp tục có cho mình màn trình diễn ấn tượng. Theo thống kê của Sofascore, tiền vệ này đã có tỉ lệ 100% tranh chấp thành công, 100% chuyền dài thành công, 89% chuyền chính xác, 6 lần thu hồi bóng, 2 pha tắc bóng.

Sao ĐT Anh ghi tên vào lịch sử sau khi toả sáng trước Senegal 228380
Henderson tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trước Senegal trong trận đấu thứ 2 liên tiếp được xếp đá chính

Cầu thủ này chính là người đã mở điểm cho chiến thắng của ĐT Anh khi dứt điểm chính xác sau đường chuyền dọn cổ của Bellingham. Bàn thắng cũng giúp Henderson trở thành tuyển thủ Anh cao tuổi thứ 2 sau Tom Finney ghi bàn ở 1 kỳ World Cup ở tuổi 32 và 170 ngày. 

Sao ĐT Anh ghi tên vào lịch sử sau khi toả sáng trước Senegal 228379
Jordan Henderson trở thành cầu thủ cao tuổi thứ 2 của ĐT Anh ghi bàn tại 1 kỳ World Cup sau Tom Finney

2 trận đấu liên tiếp được trao cơ hội, Henderson đã thể hiện rất tốt ở vị trí tiền vệ đánh chặn. Anh đã hỗ trợ rất tốt cho Declan Rice để giảm thiểu tối đa áp lực cho bộ đôi trung vệ Stones và Maguire ở phía dưới. Với sơ đồ 4-3-3, việc có thêm 1 cầu thủ thu hồi bóng sẽ là rất quan trọng để 1 tiền vệ số 8 như Bellingham có thể thoải mái tham gia mặt trận tấn công.

Sao ĐT Anh ghi tên vào lịch sử sau khi toả sáng trước Senegal 228381
Sự chắc chắn của Henderson và Rice ở tuyến dưới đã giúp những Bellingham, Saka, Foden hay Harry Kane thoải mái tỏa sáng trên hàng công

Với phong độ khá ấn tượng, nhiều khả năng Southgate sẽ giữ nguyên 3 cái tên hàng tiền vệ trong trận tứ kết với ĐT Pháp. Với những cái tên linh hoạt bên phía ĐT Pháp, vai trò của bộ đôi Rice và Henderson sẽ là cực kì quan trọng ở những tình huống triển khai bóng từ phần sân nhà hay phòng ngự từ xa.

Sẽ là thử thách rất lớn cho Henderson và các đồng đội và toàn thể ĐT Anh lúc này đang rất thoải mái để bước vào trận quyết chiến với các nhà ĐKVĐ. Nếu có thể có được chiến thắng, Tam Sư sẽ tiến gần hơn tới chiếc cúp vàng thứ 2 trong lịch sử kể từ năm 1966.

ĐT Anh thắng dễ Senegal: Tiến vào tứ kết với công thức huỷ diệt

ĐT Pháp thăng hoa trước Ba Lan: Phẩm chất ngôi sao không thể thay thế

Nhìn lại trận đấu: Anh 3-0 Senegal
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT