Quảng cáo

ĐT Pháp thăng hoa trước Ba Lan: Phẩm chất ngôi sao không thể thay thế

Thứ hai, 05/12/2022 14:12 PM (GMT+7)

ĐT Pháp đã vượt qua Ba Lan để có mặt tại tứ kết World Cup 2022. 1 lần nữa, Mbappe ghi dấu ấn đậm nét khi có vai trò rất lớn trong chiến thắng của đội nhà

Nghe nội dung bài viết

ĐT Pháp đã đánh bại Ba Lan với tỉ số 3-1 tại vòng 1/8 World Cup 2022. Cú đúp của Mbappe cùng bàn thắng của Giroud đã đưa đội nhà có mặt tại tứ kết. Sau trận đấu, 1 lần nữa truyền thông lại phải ấn tượng với cái tên Mbappe khi cầu thủ này đã đóng góp rất lớn vào chiến thắng của đội nhà.

ĐT Pháp xuất phát với sơ đồ 4-2-3-1 và Mbappe tiếp tục được chơi ở vị trí cánh trái sở trường. Giống như trận đấu với Đan Mạch, Mbappe cùng Dembele ở 2 cánh được luân chuyển bóng trong mỗi pha tấn công. Trong suốt thời gian hiệp 1, "cậu bé vàng" đã khuấy đảo hàng phòng ngự của Ba Lan nhờ những pha đi bóng của mình.

Góc chiến thuật: ĐT Pháp thăng hoa trước Ba Lan nhờ có Mbappe 228340
Bản đồ nhiệt của Mbappe cho thấy cầu thủ này liên tục nhận bóng ở cánh trái và không ít lần đã xâm nhập vào được vòng cấm của Ba Lan

Theo thống kê từ Sofascore, Mbappe đã có 2 cú sút về phía khung thành của đối thủ, 4 lần rê bóng thành công và có có tỉ lệ chuyền thành công lên tới 89%. Cũng chính Mbappe là cầu thủ đã có đường chuyền quyết định cho Giroud mở tỉ số.

Trong hiệp 2, những pha khoét cánh của Mbappe tiếp tục làm khổ Matty Cash, thậm chí cầu thủ này đã có thời điểm bó vào trong để nhận bóng. Khi ĐT Ba Lan dâng cao nhằm tìm kiếm bàn thắng, Mbappe lại càng thoải mái hơn và chính điều đó đã giúp anh có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 với cú dứt điểm hiểm hóc.

Góc chiến thuật: ĐT Pháp thăng hoa trước Ba Lan nhờ có Mbappe 228343
Cú sút hiểm hóc của Mbappe giúp ĐT Pháp có được lợi thế 2 bàn sau pha phản công rất chất lượng

Mbappe tiếp tục chứng minh phẩm chất ngôi sao của mình  khi có cú sút chéo góc dù trước mặt là 3 cầu thủ của Ba Lan. 1 cú sút không thể cản phá của tiền đạo 24 tuổi và nó giúp ĐT Pháp định đoạt trận đấu khi cách biệt đã là 3 bàn. Cú đúp của Mbappe trước Ba Lan cũng giúp cầu thủ này xô đổ kỷ lục của Pele khi có 9 bàn thắng tại World Cup ở độ tuổi 24.

Góc chiến thuật: ĐT Pháp thăng hoa trước Ba Lan nhờ có Mbappe 228344
Dù góc sút đã không còn và bị sự bao vây của 3 cầu thủ Ba Lan nhưng Mbappe vẫn tung ra cú dứt điểm hiểm hóc vào góc chết của khung thành

Không Benzema, ĐT Pháp đã có Giroud nhưng nếu thiếu đi Mbappe, các nhà ĐKVĐ sẽ gặp khó khăn trong những pha tấn công của mình. 1 ngôi sao không thể thay thế ở thời điểm này trong đội hình của ĐT Pháp khi Mbappe sở hữu tốc độ, rê bóng và kỹ năng dứt điểm vô cùng sắc bén đồng thời đóng góp rất nhiều vào lối chơi.

Góc chiến thuật: ĐT Pháp thăng hoa trước Ba Lan nhờ có Mbappe 228346
Có Mbappe trong đội hình, ĐT Pháp dễ dàng triển khai được lối chơi tấn công và nguy hiểm hơn ở những pha phản công

Mbappe cùng các đồng đội sẽ đối đầu với ĐT Anh tại tứ kết. 1 đối thủ vô cùng khó khăn khi Tam Sư cũng đã thể hiện rất thuyết phục kể từ đầu giải. Sẽ là 1 trận chung kết sớm của giải đấu và đây sẽ là bài test hạng nặng cho tham vọng bảo vệ ngôi vương của đoàn quân Didier Deschamps.

ĐT Anh thắng dễ Senegal: Tiến vào tứ kết với công thức huỷ diệt

Mbappe bất ngờ nhận lỗi khiến ĐT Pháp đối diện án phạt từ FIFA

Nhìn lại trận đấu Pháp 3-1 Ba Lan
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT