Quảng cáo

Man Utd chưa bao giờ muốn có Cody Gakpo?

Thứ ba, 27/12/2022 16:04 PM (GMT+7)

Liverpool đã bất ngờ chiêu mộ thành công Cody Gakpo từ PSV. Man Utd được nhắc đến rất nhiều khi trước đó đã có thông tin Quỷ Đỏ rất gần với tiền đạo này, dù vậy sự thật đều không phải như vậy.

Nghe nội dung bài viết

1 thông tin rất bất ngờ đã được nổ ra trong ngày trở lại Ngoại hạng Anh khi Liverpool chiêu mộ thành công tiền đạo Cody Gakpo từ PSV. Thông tin đến rất nhanh chóng chỉ sau 30 phút chiến thắng của Liverpool trước Aston Villa tại vòng 17.

1 pha xoay chuyển khá chóng mặt đến từ Liverpool khi trước đó rất nhiều thông tin cho rằng Man Utd mới là bến đỗ mới của Gakpo nếu rời PSV. Những phát biểu "thả thính" của chính Gakpo càng khiến cho khả năng này trở nên cao hơn.

Man Utd chưa bao giờ muốn có Cody Gakpo? 236616
Liverpool mới là bến đỗ mới của Gakpo sau khi rời PSV

Dù vậy khi thương vụ Gakpo đến Liverpool hoàn tất, chuyên gia Howard Nurse của BBC đã đưa ra thông tin rất bất ngờ: "Đội tuyển trạch của Man Utd chưa bao giờ bị thuyết phục bởi sự phát triển của Gakpo tính đến thời điểm hiện tại. Cody Gakpo đã được xem xét khả năng nhưng chưa bao giờ là mục tiêu nghiêm túc của Man Utd".

Sau sự ra đi của Ronaldo, Ten Hag muốn tìm kiếm sự thay thế ở vị trí tiền đạo cắm. Triết lí làm việc của chiến lược gia người Hà Lan là tìm người phù hợp nhất với vị trí đó chứ không phải là sự nổi tiếng.

Vị trí sở trường của Gakpo là tiền đạo cánh trái và tiền đạo cắm không phải là sở trường của tiền đạo này. Khi được đá ở trung tâm tại PSV và ĐT Hà Lan, Gakpo đã bộc lộ những yếu điểm của mình.

Man Utd chưa bao giờ muốn có Cody Gakpo? 236617
Điểm mạnh của Gakpo là ở vị trí cánh trái chứ không phải ở trung tâm, điều này chính là mấu chốt để Liverpool nhanh chóng chốt xong thương vụ này

Cánh trái trên hàng công của Man Utd đang có Rashford, Sancho và Garnacho nên sự xuất hiện của Gakpo sẽ là không cần thiết. Vị trí cánh trái của Gakpo chính là thứ mà Liverpool đang rất cần bổ sung khi Luis Diaz và Diogo Jota đang dính chấn thương.

Ở mùa hè vừa qua, Man Utd cũng đã ưu tiên chiêu mộ Antony ở hành lang cánh phải với giá 100 triệu Euro thay vì chỉ phải bỏ ra 45 triệu Euro để mua Gakpo sau màn trình diễn đầy ấn tượng của cầu thủ này trong mùa giải 2021/2022 cùng PSV. Điều này chứng tỏ Gakpo không phải là thương vụ quá cần thiết với Ten Hag.

Với tình hình hiện tại, Ten Hag hoàn toàn có thể nhắm tới Vlahovic, Victor Osimhen,...., đây đều là những tiền đạo cắm thực sự. Chưa dừng lại ở đó, Frenkie De Jong vẫn là mục tiêu của Man Utd và chỉ cần có được chữ ký của tiền vệ người Hà Lan và 1 tiền đạo nữa, chặng đường trở lại của Quỷ Đỏ dưới thời Ten Hag sẽ bắt đầu.

Messi nhận vinh dự lớn tại Argentina sau chức vô địch World Cup 2022

Benfica hét giá không tưởng với Enzo Fernandez sau World Cup 2022

Màn trình diễn của Cody Gakpo tại World Cup 2022
Author Thethao247.vn Đức Mạnh / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT