Quảng cáo

Tây Ban Nha chia điểm, nhưng buộc Đức đánh mất 'niềm tự hào' bấy lâu

Thứ hai, 28/11/2022 05:52 AM (GMT+7)

Đối đầu với một đối thủ mạnh như Tây Ban Nha tại World Cup, Đức buộc phải có sự đánh đổi vì mục tiêu điểm số nhằm nuôi hi vọng đi tiếp.

Nghe nội dung bài viết

Trước khi trận đấu giữa Tây Ban Nha và Đức diễn ra, chính HLV Enrique của La Roja cũng thừa nhận Đức chơi giống Tây Ban Nha nhất khi luôn muốn kiểm soát, gây sức ép và thống trị trận đấu. Do đó, giới chuyên môn nhận định cuộc đối đầu giữa hai đội sẽ là một cuộc chiến giành quyền kiểm soát, cuộc đấu cân tài cân sức của hai nền bóng đá hàng đầu nhưng đều theo triết lý tấn công.

Tây Ban Nha chia điểm, nhưng buộc Đức đánh mất 'niềm tự hào' bấy lâu 224284
Cả hai HLV là Luis Enrique của Tây Ban Nha và Hansi Flick của Đức đều theo đuổi triết lý bóng đá tấn công

Thế nhưng thế trận thực tế tại diễn biến hơi khác đi một chút. Nhờ khả năng giữ và chuyền bóng thượng hạng của cả hệ thống, La Roja gần như kiểm soát hoàn toàn cuộc chơi từ đầu đến cuối. Có những thời điểm, chỉ số kiểm soát bóng của Tây Ban Nha lên tới 75%-80%, và nên nhớ đối thủ hiện tại của họ đang là ĐT Đức.

Sau trận, một thống kê của Opta đã chỉ rõ việc Đức đã thất thế như thế nào trước Tây Ban Nha trong cuộc chơi kiểm soát, vốn là thế mạnh của họ.

Tây Ban Nha chia điểm, nhưng buộc Đức đánh mất 'niềm tự hào' bấy lâu 224285
Đức tỏ ra thất thế trước Tây Ban Nha trong cuộc chơi kiểm soát bóng, dù đây cũng là thế mạnh của họ

Theo đó, Die Mannschaft chỉ có được 35,8% thời gian cầm bóng cả trận vừa qua. Đây là thống kê thấp nhất của họ trong một trận đấu tại World Cup kể từ năm 1966, phá vỡ kỷ lục trước đó (39%), được thiết lập vào năm 1986 trước Maroc (thắng 1-0).

Ở chiều ngược lại, 64,2% thời lượng kiểm soát bóng của Tây Ban Nha trước Đức vừa qua là thành tích cao nhất trong tất cả các đội từng đối đầu với Die Mannschaft trong một trận đấu  tại World Cup kể từ năm 1966.

Tây Ban Nha chia điểm, nhưng buộc Đức đánh mất 'niềm tự hào' bấy lâu 224286
Dù cũng sở hữu hai chân chuyền thượng hạng là Kimmich và Gundogan nhưng ĐT Đức vẫn lép vế trước đội hình siêu kiểm soát của Tây Ban Nha với những Busquets, Rodri, Pedri, Gavi hay cả Laporte...

Rõ ràng, ĐT Đức dưới thời Hansi Flick nổi tiếng với lối chơi tấn công gây áp lực và thường thống trị ván đấu nhưng vẫn gặp khó trước một đội bậc thầy kiểm soát như Tây Ban Nha. Nhưng đúng như những gì cựu thuyền trưởng Bayern nói trước trận rằng ông có cách để chống lại La Roja, họ hoàn toàn có thể gây sát thương lên hệ thống của Enrique.

Dù thất thế hơn đối thủ trong cuộc chơi kiểm soát nhưng Đức lại tỏ ra cực kỳ nguy hiểm ở khả năng phản công nhanh và tận dụng tình huống cố định. Cuối trận, họ mới là những người tung ra nhiều pha dứt điểm hơn với 11 cú sút, 4 trúng đích.

Tây Ban Nha chia điểm, nhưng buộc Đức đánh mất 'niềm tự hào' bấy lâu 224287
Khi bị dồn vào chân tường, ĐT Đức lập tức vùng lên mạnh mẽ, đúng với bản lĩnh và biệt danh Cỗ Xe tăng

Bàn gỡ hòa của Fullkurg ở phút 83 cũng cho thấy khả năng tận dụng sai lầm của đối thủ của Đức, ở đây là tình huống chuyền sai của Laporte. Và đúng như biệt danh Xe Tăng Đức, như một khối thép lạnh lẽo, họ lặng lẽ kết liễu đối thủ chỉ trong một khoảnh khắc. Một sự lì lợm và bản lĩnh vô cùng đáng gờm.

Trận hòa 1-1 này chưa phải là mục tiêu của thầy trò Hansi Flick nhưng 1 điểm cũng giúp họ có thêm cơ hội nếu thắng Costa Rica ở lượt cuối , đồng thời hy vọng Tây Ban Nha sẽ hạ đẹp Nhật Bản.

Cảnh tượng kinh hoàng: Courtois cay cú, CĐV Bỉ phẫn nộ đập phá sau trận thua Ma Rốc

Bảng xếp hạng World Cup 2022 hôm nay 28/11: Đức từ chối tử thần

ĐT Đức làm động tác phản đối World Cup 2022 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT