Quảng cáo

ĐT Đức nguy cơ tái lập 'thành tích hổ thẹn' trong gần 1 thể kỷ tại World Cup

Thứ hai, 28/11/2022 04:22 AM (GMT+7)

ĐT Đức đang đứng trước viễn cảnh tái lập lại thành tích không thắng tại World Cup 1938 nếu như để sảy chân trong loạt đấu cuối cùng tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Video bàn thắng Tây Ban Nha 1-1 Đức: Kịch tính đến phút cuối cùng

ĐT Đức đã không thể hoàn thành mục tiêu giành chiến thắng trước ĐT Tây Ban Nha ở loạt đấu thứ 2, bảng E World Cup 2022. Các học trò của HLV Hans-Dieter Flick chơi dưới cơ gần như trong toàn bộ thời gian thi đấu chính thức. Phải nhờ tới khoảnh khắc tỏa sáng của chân sút vào sân thay người Niclas Füllkrug, ĐT Đức mới có thể giành được 1 điểm. 

ĐT Đức nguy cơ tái lập 'thành tích hổ thẹn' trong gần 1 thể kỷ tại World Cup 224253
ĐT Đức may mắn có được 1 trận hòa trước ĐT Tây Ban Nha trong những phút cuối

Trận hòa trước Tây Ban Nha giúp ĐT Đức nhen nhóm thắp lại cơ hội đi tiếp tại World Cup 2022, thế nhưng tình thế hiện tại đang rất khó khăn với các cầu thủ mặc áo trắng. Đức chỉ có 1 điểm (-1), xếp cuối bảng. Các đội xếp trên lần lượt là, Costa Rica 3 điểm (-6), Nhật Bản 3 điểm (+0), Tây Ban Nha 4 điểm (+7). 

Như vậy, ĐT Đức dù có thắng Costa Rica ở loạt đấu cuối cùng, đoàn quân của HLV Hans-Dieter Flick vẫn không thể tự quyết được số phận của mình, bởi họ là đội bóng có hiệu số bất lợi hơn Tây Ban Nha và Nhật Bản. 

Tuy nhiên, nếu không thắng Costa Rica, viễn cảnh tồi tệ hơn sẽ xảy đến với ĐT Đức. Đầu tiên, họ sẽ chắc chắn bị loại tại World Cup 2022. Bên cạnh đó, Die Mannschaft sẽ còn tái lập lại một thành tích buồn kể từ kỳ World Cup 1938 đó là không thể giành bất cứ chiến thắng nào trước khi chia tay giải đấu. 

ĐT Đức nguy cơ tái lập 'thành tích hổ thẹn' trong gần 1 thể kỷ tại World Cup 224254
Thành tích của ĐT Đức tại các kỳ World Cup

Lần gần nhất ĐT Đức bị loại từ vòng bảng đó chính là tại kỳ World Cup 2018. Khi đó những cỗ xe tăng thua Mexico 0-1 trong trận ra quân. Giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Điển ở loạt đấu thứ 2. Và bất ngờ để thua 0-2 trước Hàn Quốc ở loạt đấu cuối cùng. Qua đó, bị loại tại World Cup 2022 với vị trí bét bảng F.

Tại World Cup 2022, ĐT Đức hạ quyết tâm hướng tới ngôi vương, giới mộ điệu nước này cho rằng việc ĐTQG bị loại ở vòng bảng sẽ là điều gì đó vô cùng kinh khủng. Tuy nhiên, viễn cảnh ấy đang thực sự đến gần hơn bao giờ hết.

Xuất hiện bàn thắng nhanh nhất tại World Cup 2022: Sức bật khủng khiếp

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT