Quảng cáo

HLV Enrique: "Tôi là gã khốn, tôi muốn Tây Ban Nha rơi vào nghịch cảnh"

Chủ nhật, 27/11/2022 14:00 PM (GMT+7)

HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha, Luis Enrique đã có một vài phát biểu gây sốc trước thềm trận cầu đinh gặp Đức tại bảng E World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Sau chiến thắng 7-0 tưng bừng ở lượt trận ra quân, đối thủ tiếp theo của Tây Ban Nha sẽ là Đức, đội đã để thua 1-2 trước Nhật Bản. Chính việc bị dồn vào chân tường sẽ khiến Die Mannschaft trở nên nguy hiểm ở trận này.

HLV Luis Enrique của La Roja hiểu rõ điều đó. Dù Tây Ban Nha từng hạ Đức 6-0 vào tháng 11/2020 tại Nations League, với cú hat-trick của Ferran Torres nhưng Lucho vẫn phải cảnh báo các học trò rằng đội từng 4 lần vô địch World Cup sở hữu khả năng lật ngược thế cờ vô cùng đáng gờm.

HLV-Enrique-tay-ban-nha-vs-duc-world-cup
Tây Ban Nha từng đánh bại Đức 6 bàn không gỡ vào tháng 11/2020 tại Nations League

“Họ là những nhà vô địch thế giới với 4 ngôi sao trên áo. Thực tế là Tây Ban Nha đang xếp trên Đức về hạng FIFA, nhưng nếu hỏi đội nào biết cách vùng lên, đó là Đức.

Tôi rất tôn trọng các cầu thủ của họ, họ ở đẳng cấp thế giới và lịch sử của họ còn đó để ngước nhìn. Nhưng chúng tôi có niềm tin và quyết tâm đánh bại Đức."

Cựu HLV Barca cũng cho biết đối đầu với tuyển Đức đang ở thế khó sẽ là một thử thách tuyệt vời để kiểm chứng sức mạnh của Tây Ban Nha.

HLV-enrique-tay-ban-nha-vs-duc-world-cup

“Việc họ khát điểm sẽ có tác động lớn tới trận đấu. Đức là đội luôn chơi tấn công, thích gây sức ép. Họ là đội chơi giống Tây Ban Nha nhất khi luôn muốn kiểm soát và thống trị trận đấu.

Điều đó có ý nghĩa lớn đối với chúng tôi. Đây là một thử thách tuyệt vời. Hai đội có chung mục tiêu, vì vậy tôi nghĩ đây sẽ là một trận đấu cởi mở."

Khi được hỏi về màn hủy diệt Costa Rica ở lượt ra quân, HLV đã cho rằng đó là một kết quả tốt nhưng ông muốn đội bóng của mình rơi vào nghịch cảnh hơn là thắng trận dễ dàng.

“Ai cũng hy vọng về kết quả tốt nhất ở trận ra quân nhưng có lẽ tôi không ngờ đội của tôi lại mạnh đến vậy. Thật thích thú khi thấy đội trình diễn tốt. Nhưng trên tư cách nhà quản lý, tôi cảm thấy phải đương đầu với vấn đề sẽ tốt hơn là thành công dễ dàng.

HLV-enrique-tay-ban-nha-vs-duc-world-cup
HLV Enrique muốn thấy Tây Ban Nha gặp khó để chứng tỏ thực lực

Điều đó cho thấy tôi là một gã khốn nạn thế nào. Tôi cảm thấy thoải mái hơn khi phải vực dậy đội bóng, khi mọi thứ đang chống lại chúng tôi. Đó là khi dòng máu chiến binh trong chúng tôi trỗi dậy.

Chính trong những khoảnh khắc tồi tệ, khi tất cả cố gắng nhấn chìm chúng tôi thì những gai góc mới lộ ra. Tuần này rất tuyệt vời nhưng tôi muốn biết mình đang ở đâu, và điều đó chỉ được nhìn thấy trong nghịch cảnh."

Sau cùng, cựu HLV Barca khẳng định Tây Ban Nha sẽ không rơi vào cảnh tự mãn sau chiến thắng 7-0 trước Costa Rica, bởi trận đấu đó đã là quá khứ và đối thủ tiếp theo là ĐT Đức hùng mạnh.

HLV-enrique-tay-ban-nha-vs-duc-world-cup
HLV Enrique đảm bảo rằng các học trò không thấy tự mãn sau chiến thắng 7-0 ngày ra quân

“Chúng tôi đã nói về điều đó. Chỉ là ba điểm, vậy thôi. Và Đức sẽ là đội khiến chúng tôi không thể tự tin thái quá. Tại World Cup, bạn có thể thắng cả ba trận vòng bảng và bị loại ở vòng 16 đội. Không phải cứ ổn định là sẽ chiến thắng, mà quan trọng việc chơi tốt ở những thời điểm quan trọng.” Enrique nhấn mạnh.

Mèo tiên tri dự đoán kết quả Tây Ban Nha vs Đức: Lựa chọn mạo hiểm

Nhận định, dự đoán tỉ số Tây Ban Nha vs Đức: Một chân rời World Cup?

Pedri đang thăng hoa tại ĐT Tây Ban Nha. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT