Quảng cáo

Ronaldo hé lộ danh tính quý nhân giúp phá 'kỷ lục kép' tại World Cup

Thứ năm, 17/11/2022 09:36 AM (GMT+7)

Không chỉ hướng tới ngôi vương cùng ĐT Bồ Đào Nha, Ronaldo còn đặt tham vọng chinh phục thêm hàng loạt kỷ lục cá nhân tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

ĐT Bồ Đào Nha bước vào World Cup 2022 với vị thế một trong những ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch nhờ đội hình mạnh đồng đều và đang ở độ chín. Trong đó, đầu tàu của Selecao châu Âu vẫn sẽ là Cristiano Ronaldo, bất chấp phong độ chưa tốt cùng những ồn ào bên ngoài sân cỏ gần đây.

Ở tuổi 37, Qatar 2022 gần như sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà CR7 tham dự trong sự nghiệp. Do đó, anh cùng các đồng đội chắc chắn sẽ cố hết sức để tiến xa tại giải đấu lần này, mục tiêu cao nhất chắc chắn là nâng cao chức vô địch.

Ronaldo tiết lộ được quý nhân giúp phá 'kỷ lục kép' tại World Cup 218551
Ronaldo vẫn sẽ là đầu tàu của ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup 2022

Bên cạnh mục tiêu chung là đem về vinh quang cho nước nhà, Ronaldo còn đặt tham vọng chinh phục thêm hàng loạt kỷ lục cá nhân tại World Cup 2022. Cụ thể, anh chỉ còn kém kỷ lục 9 bàn ghi được cho ĐT Bồ Đào Nha tại World Cup của huyền thoại quá cố Eusebio đúng 2 pha lập công.

Chia sẻ trước giải đấu, thủ quân của Selecao châu Âu cho biết anh có niềm tin rằng chính Eusebio sẽ 'phù hộ' cho mình để phá kỷ lục ghi bàn trong màu ĐTQG tại sân chơi cao nhất thế giới.

Ronaldo tiết lộ được quý nhân giúp phá 'kỷ lục kép' tại World Cup 218554
CR7 đứng trước cơ hội xô đổ kỷ lục bàn thắng tại World Cup cho ĐT Bồ Đào Nha của cựu danh thủ Eusebio

“Đó là một thử thách tuyệt vời. Tôi rất tôn trọng Eusébio. Tất cả những người hâm mộ bóng đá Bồ Đào Nha đều để ông ấy trong trái tim của họ. Ông ấy là một người phi thường. Nhưng nếu tôi có cơ hội, tôi nghĩ Eusebio sẽ hạnh phúc trên bầu trời và sẽ chúc tôi may mắn để vượt qua kỷ lục của ông ấy.” CR7 nói với Livescore.

Ronaldo hiện có 7 bàn thắng tại các kỳ World Cup đã qua. Như vậy, anh cần ghi 3 bàn tại giải đấu được tổ chức trên đất Qatar sắp tới để vượt qua kỷ lục của Eusebio. Ngoài ra, nếu nổ súng thành công ở World Cup 2022, Ronaldo sẽ còn thiết lập thêm một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác.

Ronaldo tiết lộ được quý nhân giúp phá 'kỷ lục kép' tại World Cup 218560
Chỉ cần ghi ít nhất một bàn ở giải đấu sắp tới, Ronaldo sẽ đi vào lịch sử World Cup

Cụ thể, CR7 là một trong số bốn cầu thủ ghi bàn ở bốn kỳ World Cup khác nhau trong lịch sử, bên cạnh Miroslav Klose - Uwe Rosler (tuyển Đức) và Pele (tuyển Brazil). Như vậy, chỉ cần có ít nhất một bàn ở World Cup 2022, Ronaldo sẽ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở năm kỳ World Cup khác nhau.

Dẫu vậy, thủ quân tuyển Bồ chắc chắn sẽ phải chắt chiu mọi cơ hội để hướng tới kỷ lục kép này. Bởi lẽ phong độ của anh kể từ đầu mùa này đang sa sút trầm trọng khi mới chỉ có 3 sau 16 trận trên mọi đấu trường cho MU. Trong màu áo ĐTQG, Ronaldo cũng chỉ mới ghi 2 bàn sau 7 trận đấu chính thức tính từ đầu năm 2022.

Ronaldo nhận tin buồn chưa từng có từ MU trước thềm World Cup 2022

VIDEO: Sự thật đằng sau việc Ronaldo bị hắt hủi tại ĐT Bồ Đào Nha

Cú hat-trick kinh điển của Ronaldo vào lưới Tây Ban Nha tại World Cup 2018 (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT