Quảng cáo

Nối gót Messi, tương lai Neymar tại ĐT Brazil được sáng tỏ

Thứ năm, 15/12/2022 17:50 PM (GMT+7)

Dù vẫn còn bị ảnh hưởng bởi cú sốc sau khi ĐT Brazil bị loại khỏi World Cup 2022 nhưng Neymar dường như đã có lựa chọn cho riêng mình.

Nghe nội dung bài viết

Bước tới World Cup 2022 với phong độ cực cao trong màu áo PSG (15 bàn, 12 kiến ​​tạo sau 20 trận), Neymar được kỳ vọng sẽ cùng ĐT Brazil làm nên chuyện ở giải đấu năm nay. Thế nhưng anh đã phải nhận cú sốc khi bị chấn thương ngay trận ra quân và phải nghỉ hết vòng bảng.

Nối gót Messi, tương lai Neymar tại ĐT Brazil được sáng tỏ 232458
Neymar gặp chấn thương mắt cá ngay trận ra quân World Cup 2022 cùng ĐT Brazil và phải nghỉ hết vòng bảng

Trở lại từ vòng 16 đội, Neymar lập tức tỏa sáng với 1 bàn vào lưới Hàn Quốc. Trong trận tứ kết, anh tiếp tục nổ súng để cân bằng thành tích 77 bàn cho ĐT Brazil của Vua bóng đá Pelé. Thế nhưng cơn ác mộng chỉ mới bắt đầu bởi Selecao sau đó bị gỡ hòa và để thua Croatia trên chấm luân lưu.

Việc bị loại ở tứ kết trong kỳ World Cup có thể coi là cuối cùng trong đỉnh cao sự nghiệp đã khiến Neymar bị sang chấn tâm lý. Thậm chí, số 10 Selecao còn không dám chắc bản thân có thể tiếp tục thi đấu cho ĐTQG hay không sau cú sốc lớn này.

Nối gót Messi, tương lai Neymar tại ĐT Brazil được sáng tỏ 232457
Thất bại tại World Cup 2022 khiến Neymar tan nát cõi lòng và để ngỏ khả năng từ giã ĐT Brazil

Nếu Neymar thực sự giã từ ĐT Brazil sau World Cup 2022 thì sẽ thực sự là đòn giáng mạnh đối với các CĐV Selecao. Bởi lẽ sau thời của những Ronaldinho hay Kaka, Neymar chính là ngôi sao tài năng nhất và có đủ khả năng đưa đội tuyển đến với ngôi sao vàng thứ 6.

Hiện Neymar vẫn chưa đưa ra phán quyết chính thức về tương lai khiến các CĐV Brazil hết sức lo lắng. Tuy nhiên, có lẽ họ sẽ cảm thấy yên tâm phần nào bởi một nguồn tin uy tín mới đây đã hé lộ vài thông tin quan trọng về Neymar.

Theo L'Équipe, tờ báo trả phí hàng đầu nước Pháp, Neymar hiện đã trở về quê nhà Sao Paolo để hồi phục tinh thần. Khả năng cao là anh sẽ tạm lui về hậu trường sau thất bại của ĐT Brazil. Quan trọng hơn là điều đó hoàn toàn khác với việc từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế như cách Eden Hazard đã làm gần đây.

Nhật báo của Pháp giải thích rằng Neymar có thể sẽ dành thời gian nghỉ ngơi sau World Cup 2022, tương tự như cách mà Messi đã làm tại ĐT Argentina 4 năm về trước. Khi đó, Leo đã không thi đấu cho Albiceleste trong vòng 9 tháng.

Nối gót Messi, tương lai Neymar tại ĐT Brazil được sáng tỏ 232460
Messi cũng từng tạm nghỉ thi đấu cho ĐT Argentina sau thất bại tại World Cup 2018

Với trường hợp của Neymar, thời gian tạm nghỉ của anh vẫn chưa xác định nhưng nhiều khả năng tiểu Pelé sẽ chỉ trở lại ĐT Brazil trước thềm một giải đấu lớn như Copa America hay Olympic 2024, thậm chí xa hơn là vòng loại World Cup 2026.

Messi mắt sáng ngời gặp người đặc biệt, trao ngay vật bất ly thân làm quà

FIFA trao lợi thế lớn, Argentina tiếp tục nhận tin cực vui tại chung kết World Cup

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT