Quảng cáo

Xác định 2/3 đội bóng châu Âu cuối cùng đoạt vé dự World Cup 2022

Thứ tư, 30/03/2022 03:47 AM (GMT+7)

Sau loạt trận play-off World Cup 2022, đã xác định thêm 2/3 đội bóng châu Âu cuối cùng giành vé đến Qatar tham dự Cúp thế giới cuối năm nay.

Rạng sáng 30/3 (giờ Việt Nam), 2 trận chung kết play-off World Cup 2022 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Trên sân Dragao, bất ngờ đã không xuất hiện khi Bồ Đào Nha nhẹ nhàng vượt qua ẩn số Bắc Macedonia. Bruno Fernandes là cầu thủ ghi cả hai bàn thắng cho "Selecao châu Âu", qua đó giúp đội nhà chính thức giành vé đến Qatar.

Ở trận đấu cùng giờ, cuộc đối đầu giữa Ba Lan và Thụy Điển diễn ra cân bằng hơn. Dù vậy, tỷ số của trận đấu này cũng giống với trận đấu của Bồ Đào Nha, khi đội chủ nhà Ba Lan đánh bại đối thủ 2 bàn không gỡ. Cả hai bàn thắng của đội chủ nhà đều được ghi trong hiệp hai, do công của Lewandowski và Zielinski.

Bồ Đào Nha
Bồ Đào Nha chính thức giành vé dự World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Như vậy, Bồ Đào Nha và Ba Lan là hai đội bóng vượt qua vòng play-off để giành tấm vé vớt của châu Âu tham dự World Cup 2022. Tuy nhiên đó chưa phải hai đội bóng cuối cùng của châu Âu giành vé dự World Cup 2022, bởi nhánh đấu còn lại đang tạm hoãn do vấn đề căng thẳng ở Ukraine.

Xứ Wales là đội bóng đã chính thức góp mặt ở trận chung kết nhánh cuối cùng, đối thủ của họ là đội thắng trong trận đấu giữa Ukraine và Scotland. Các trận đấu kể trên đều chưa được ấn định thời điểm chính xác để khởi tranh, điều đó có nghĩa chiếc vé cuối cùng của châu Âu dự World Cup 2022 chỉ được xác định sau lễ bốc thăm vòng bảng diễn ra ngày 1/4 tới.

BXH chung cuộc Vòng loại thứ 3 World Cup 2022: Việt Nam có 4 điểm

Danh sách các đội tuyển châu Á tham dự VCK World Cup 2022

Thất bại cay đắng của Ý trước Bắc Macedonia
Author Thethao247.vn Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT