Quảng cáo

Bruno tỏa sáng, Bồ Đào Nha chính thức giành vé dự World Cup 2022

Thứ tư, 30/03/2022 04:22 AM (GMT+7)

Bruno Fernandes tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng, giúp Bồ Đào Nha vượt qua Bắc Macedonia và chính thức giành vé tham dự World Cup 2022.

Tung ra đội hình mạnh nhất ở cuộc đón tiếp Bắc Macedonia, tuy nhiên Bồ Đào Nha gặp vô vàn bế tắc trong quãng thời gian đầu trận. Lối chơi phòng ngự kỷ luật của đội khách khiến Ronaldo và các đồng đội khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Dù không thi đấu quá áp đảo nhưng may mắn đã đến với đội chủ nhà. Phút 32, cầu thủ Bắc Macedonia thực hiện đường chuyền ngang đầy khó hiểu, Ronaldo là người tung ra đường chuyền quyết định để Bruno Fernandes dứt điểm quyết đoán, đưa Bồ Đào Nha vươn lên dẫn trước.

Bruno Fernandes tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng (Ảnh: Getty)
Bruno Fernandes tỏa sáng giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng (Ảnh: Getty)

Bàn thắng mở tỷ số giúp các cầu thủ chủ nhà được giải tỏa áp lực, họ thi đấu tự tin hơn trong phần còn lại của hiệp một nhưng không tìm kiếm thêm được bàn thắng. 1-0 là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Bước sang hiệp hai, Bắc Macedonia buộc phải đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ, và điều đó mang đến thêm những khoảng trống cho đội chủ nhà. Phút 65, Bruno hoàn tất cú đúp sau pha băng vào dứt điểm rất nhanh từ đường chuyền của Diogo Jota.

Với khoảng cách 2 bàn, Bồ Đào Nha thi đấu thoải mái trong phần còn lại của trận đấu. Họ không ghi thêm bàn thắng nhưng tỷ số 2-0 đã là quá đủ để “Selecao châu Âu” chính thức giành vé dự World Cup 2022.

Chung cuộc: Bồ Đào Nha 2-0 Bắc Macedonia

Ghi bàn: Bruno Fernandes (32’, 65’)

Đội hình thi đấu

Bồ Đào Nha: Costa, Pepe, Cancelo, Fonte, Nuno Mendes, Moutinho, Pereira, Otavio Monteiro, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Jota, Ronaldo

Bắc Macedonia: Dimitrievski; S. Ristovski, Velkovski, Musliu, Alioski; Elmas, Kostadinov, Bardhi; Churlinov, M. Ristovski, Trajkovski

 

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC

 
90'

Hiệp hai có 3 phút bù giờ

 
80'

Liên tiếp những pha va chạm trong vòng cấm Bồ Đào Nha, nhưng không có penalty cho Bắc Macedonia

 
65'

VÀOOOOOO

Sau đường chuyền vào của Jota, Bruno đệm bóng chuẩn mực để hoàn tất cú đúp, nâng tỷ số lên 2-0

 
60'

Đội khách đang nỗ lực dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên chưa tạo ra quá nhiều sóng gió về khung thành Bồ Đào Nha

 
52'

KHÔNG VÀO

Bruno Fernandes dứt điểm rất nhanh nhưng không đánh bại được thủ môn Bắc Macedonia

 

Hiệp hai bắt đầu

 

Hiệp một kết thúc

 
45'

Hiệp một có 1 phút bù giờ

 
32'

VÀO VÀO VÀO

Xuất phát từ sai lầm của cầu thủ Bắc Macedonia, Ronaldo kiến tạo thuận lợi để Bruno dứt điểm quyết đoán tung lưới đội khách

Trực tiếp Bồ Đào Nha 1-0 Bắc Macedonia: Bruno mở tỷ số 122870
 
24'

KHÔNG VÀO

Diogo Jota bật cao đánh đầu sau quả phạt góc của Bruno nhưng bóng bay vọt xà ngang

 
20'

KHÔNG VÀO

Alioski thực hiện cú vuốt bóng bằng chân trái khá nguy hiểm, tuy nhiên bóng vẫn đi chệch khung thành

 
14'

KHÔNG VÀO

Ronaldo thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội nhưng cú sút chân trái của anh đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc

 
13'

Cancelo thực hiện quả tạt cho Bruno nhưng cú đánh đầu của tiền vệ đang khoác áo MU là rất thiếu chính xác

 
6'

NGUY HIỂM

Nuno Mendes căng ngang nguy hiểm nhưng không có đồng đội nào có thể băng vào dứt điểm

 

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

 

Đội hình ra sân

  • Bồ Đào Nha: Costa, Pepe, Cancelo, Fonte, Nuno Mendes, Moutinho, Pereira, Otavio Monteiro, Bruno Fernandes, Bernardo Silva, Jota, Ronaldo
  • Bắc Macedonia: Dimitrievski; S. Ristovski, Velkovski, Musliu, Alioski; Elmas, Kostadinov, Bardhi; Churlinov, M. Ristovski, Trajkovski

Bồ Đào Nha đã xuất sắc vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ ở trận bán kết play-off để tiến gần hơn đến tấm vé vớt dự World Cup 2022. Việc Bắc Macedonia bất ngờ loại Italia là một tin mừng cho Ronaldo và các đồng đội, nhưng đội bóng tí hon này cũng sẽ không dễ bị bắt nạt.

Sau chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ, Ronaldo đã phát biểu rằng Bồ Đào Nha không được phép chủ quan. Điều này là hoàn toàn có cơ sở khi đối thủ của họ sở hữu hàng phòng ngự thi đấu khá ấn tượng. Nếu không sớm có bàn thắng, kịch bản giống như Italia hoàn toàn có thể xảy đến với Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha và Bắc Macedonia quyết đấu vì vé dự World Cup 2022
Bồ Đào Nha và Bắc Macedonia quyết đấu vì vé dự World Cup 2022

Sẽ là một trận đấu mà một bên nỗ lực tấn công, còn bên còn lại chủ trương phòng ngự và chờ đợi thời cơ. Liệu Bồ Đào Nha sẽ vượt qua cửa ải khó khăn này, hay Bắc Macedonia sẽ viết lên lịch sử?

Bồ Đào Nha vs Bắc Macedonia diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 01:45 ngày 30/3 (theo giờ Việt Nam)
  • Giải đấu:  Vòng play-off World Cup 2022 - Khu vực châu Âu
  • Địa điểm: Dragao

Xem trực tiếp Bồ Đào Nha vs Bắc Macedonia ở đâu?

  • Trận Bồ Đào Nha vs Bắc Macedonia tại chung kết play-off World Cup 2022 diễn ra lúc 01h45 ngày 30/3 được tường thuật trực tiếp trên kênh ON Sports.
  • Ngoài ra, để tiện cho độc giả dễ dàng nắm được các diễn biến trực tiếp của trận đấu, chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận ồ Đào Nha vs Bắc Macedonia tại đây.

Thông tin lực lượng

  • Bồ Đào Nha: Cancelo đã trở lại sau án phạt cấm thi đấu trong trận thắng Thổ Nhĩ Kỳ và sẵn sàng thay thế Diogo Dalot ở vị trí hậu vệ phải. Bồ Đào Nha cũng không có ca chấn thương nào ở trận đấu này.
  • Bắc Macedonia: Có đầy đủ đội hình mạnh nhất. Cả Elmas và Kostadinov đều có thể trở lại trong đội hình xuất phát, nhưng HLV Milevski chắc chắn sẽ giữ niềm tin vào 11 người đã có màn thể hiện quả cảm ở Palermo.

Đội hình dự kiến Bồ Đào Nha vs Bắc Macedonia

  • Bồ Đào Nha: Costa; Cancelo, Pereira, Fonte, Guerreiro; Silva, Moutinho, Fernandes; Otavio, Ronaldo, Jota
  • Bắc Macedonia: Dimitrievski; S. Ristovski, Velkovski, Musliu, Alioski; Elmas, Kostadinov, Bardhi; Churlinov, M. Ristovski, Trajkovski

Ronaldo tuyên bố về khả năng dự World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Ronaldo khẳng định đanh thép về tương lai tại CLB và ĐTQG

VIDEO: Son Heung-min và Harry Kane đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT