Quảng cáo

Thắng thuyết phục Thụy Điển, Ba Lan chính thức có mặt ở World Cup 2022

Thứ tư, 30/03/2022 03:30 AM (GMT+7)

Đánh bại ĐT Thụy Điển, Ba Lan đã chính thức có tấm vé muộn để lên chuyến tàu tới Qatar cuối năm nay để tham dự vòng chung kết World Cup.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, cả Ba Lan và Thụy Điển đều nhập cuộc rất thận trọng. Tuy nhiên, trận đấu sớm được đẩy lên cao trào với những tình huống tranh cướp bóng quyết liệt từ 2 đội.

Phút thứ 10 của trận đấu, Martin Cash tạt bóng nguy hiểm bên phía cánh phải tạo điều kiện cho Lewandowski đánh đầu trong vòng cấm. Rất tiếc, tiền đạo đang chơi cho Bayern không thể đưa bóng tới khung thành của thủ môn đội khách.

Lewandowski đã có bàn thắng quan trọng để giúp chủ nhà khai thông thế bế tắc. Ảnh: internet
Lewandowski đã có bàn thắng quan trọng để giúp chủ nhà khai thông thế bế tắc. Ảnh: internet

Chưa đầy 10 phút sau, ĐT Thụy Điển đã có tình huống đáp trả khi mà tiền đạo Isak làm tường tốt tạo điều kiện thuận lợi cho Forsberg băng lên dứt điểm trong trạng thái đối mặt thủ thành Szczesny. Pha dứt điểm là khá khó chịu nhưng cựu thủ môn của Arsenal đã cản phá thành công một tình huống ăn bàn mười mươi của đội khách.

Từ đó tới cuối hiệp 1, cả 2 đội chơi đôi công rất hấp dẫn nhưng không đội nào có được bàn thắng mở tỉ số của trận đấu. Sau 45 phút đầu tiên của trận chung kết play-off khu vực châu Âu, Ba Lan và Thụy Điển tạm hòa nhau với tỉ số 0-0.

Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đã tới khi hiệp 2 mới chỉ bắt đầu được 5 phút. Tiền vệ Jesper Karlstroem bên phía Thụy Điển đã có pha phạm lỗi lộ liễu với Grzegorz Krychowiak ngay trong vòng cấm địa. Trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Lewandowski đã không bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số cho chủ nhà Ba Lan.

Nhận bàn thua tai hại, đội khách tổ chức ép sân và gây áp lực cực lớn lên phía khung thành của Ba Lan. Tuy nhiên, sự vô duyên của E. Forsberg và Augustinsson không thể giúp Thụy Điển có bàn thắng gỡ hòa.

Zilenski ấn định chiến thắng cho ĐT Ba Lan. Ảnh: internet
Zilenski ấn định chiến thắng cho ĐT Ba Lan. Ảnh: internet

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội bóng xứ Bắc Âu đã phải nhận bàn thua thứ 2 ở phút thứ 75. Rất bất ngờ khi một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Danielson phá bóng hỏng tạo điều kiện cho Zilenski băng xuống sút tung mành lưới của thủ thành Olsen nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0 cho Ba Lan.

Những phút sau đó, ĐT Thụy Điển đã chơi tất tay khi tung hàng loạt tiền đạo vào sân như Elanga hay Z. Ibramovic. Tuy nhiên, tinh thần của các đội khách có vẻ đã thực sự rệu rã và kết quả 2-0 được giữ nguyên cho tới cuối trận.

Thắng chung cuộc với tỉ số 2-0, Ba Lan đã chính thức có tấm vé muộn để lên chuyến tàu tới Qatar cuối năm nay.

Kết quả Ba Lan 2-0 Thụy Điển

Ghi bàn: Lewandowski (50'), Zilenski (75')

 
90+4

Hết giờ!!!!

 
90'

Hiệp 2 của trận đấu có 4 phút bù giờ

 
90'

KHÔNG VÀOOO

Lewandowski đã có cơ hội rất ngon ăn để có cú đúp nhưng tiền đạo 34 tuổi không thắng được thủ thành Olsen sau pha xử lí và dứt điểm gọn gàng.

 
83'

BẾ TẮC

Thụy Điển có vẻ như đã buông khi mà họ không thể lên nổi trái bóng về phía khung thành Szczesny

 
78'

Ibra xuất chiến

Zlatan Ibrahimovic được tung vào sân thay Marcus Danielson​

 
75'

KHÔNG VÀOOO

Các cầu thủ Ba Lan đang chơi cực kỳ hưng phấn sau bàn thắng thứ 2, liên tiếp 2 cơ hội ngon ăn vừa được đội chủ nhà tạo ra nhưng chưa có thềm bàn thắng cho Lewandowski và các đồng đội.

 
72'

CHỦ NHÀ NHÂN ĐÔI CÁCH BIỆT

Rất bất ngờ khi một cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như Danielson phá bóng hỏng tạo điều kiện cho Zilenski băng xuống sút tung mành lưới của thủ thành Olsen.

Ba Lan 2-0 Thụy Điển!!!

Trực tiếp Ba Lan 2-0 Thụy Điển: Ibrahimovic được tung vào sân 122879
 
63'

Sau khi bị dẫn bàn, các cầu thủ Thụy Điển đang tạo ra sức ép cực lớn lên khung thành của ĐT Ba Lan

 
58'

VẪN KHÔNG VÀOO

Thụy Điển thoát pressing rất hay tạo điều kiện cho Isak căng ngang hiểm hóc cho E. Frosberg dứt điểm đối mặt nhưng vẫn không thể thắng được thủ môn của đội chủ nhà.

 
55'

KHÔNG VÀO!!!

Ludwig Augustinsson bên phía Thụy Điển dứt điểm trong vòng cấm nhưng đã bị hậu vệ của đội chủ nhà cản phá.

 
50'

VÀOOOOO

Lewandowski đã không mắc bất cứ sai lầm nào để sút penalty đánh bại thủ thành Olsen. Trước đó thì một cầu thủ Ba Lan đã bị phạm lỗi trong vòng cấm và trọng tài đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền.

Trực tiếp Ba Lan 1-0 Thụy Điển: Szczesny tiếp tục cứu bàn thua mười mươi 122878
 
47'

NGUY HIỂM

Kulusevski ra chân rất nhanh từ ngoài vòng cấm. Bóng đi căng nhưng không đủ mạnh để đánh bại Szczesny.

 
46'

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

Chủ nhà Ba Lan sẽ giao bóng trong hiệp đấu này

 
45+2'

HẾT HIỆP 1

Sau 45' đầu tiên của trận đấu, Ba Lan và Thụy Điển đang tạm hòa nhau với tỉ số 0-0

 
45'

Hiệp 1 của trận chung kết play-off World Cup 2022 giữa Ba Lan và Thụy Điển có 2 phút bù giờ

 
42'

Trận đấu đang tạm bị gián đoạn

 
38'

Golanski bên phía ĐT Ba Lan vừa phải nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng nguy hiểm với một cầu thủ bên phía Thụy Điển.

 
34'

Kulusevski tạt bóng tốt từ bên cánh trái nhưng Quaison không thể có một tình huống dứt điểm nguy hiểm.

Trực tiếp Ba Lan 0-0 Thụy Điển: Ăn miếng trả miếng 122871
 
28'

KHÔNG ĐƯỢC

Ba Lan được hưởng một quả phạt góc. Bóng được đưa vào từ bên cánh phải và bật ra đúng tầm chân của Bednarek. Hậu vệ này đã lập tức dứt điểm bóng sống nhưng bóng đi nhẹ và bị thủ môn Olsen bắt gọn.

Trực tiếp Ba Lan 0-0 Thụy Điển: Szczesny cứu bàn thua mười mươi cho Ba Lan 122867
 
24'

Trận đấu đang diễn ra rất nóng khi mà cả 2 đội đều đang đá rất quyết tâm. Thụy Điển đang dần lấy lại thế trận sau những phút đầu có phần bị Ba Lan ép sân.

 
19'

KHÔNG VÀOOO

Từ một pha phản công của ĐT Thụy Điển, Forsberg có cơ hội dứt điểm trong thế đối mặt với thủ thành Szczesny. Rất tiếc khi mà cựu thủ môn Arsenal đã chơi xuất sắc để cản phá bàn thắng mười muơi của Forsberg.

Trực tiếp Ba Lan 0-0 Thụy Điển: Szczesny cứu bàn thua mười mười cho Ba Lan 122863
 
13'

KHÔNG ĐƯỢC

Tiền đạo Isak bên phía Thụy Điển vừa có pha "đáp lễ" Lewy khi tung ra cú sút từ ngoài vòng cấm. Bóng đã bị thủ thành Szczesny bắt gọn.

 
10'

KHÔNG VÀOO

Martin Cash tạt bóng nguy hiểm tạo điều kiện cho Lewandowski đánh đầu. Rất tiếc, tiền đạo đang chơi cho Bayern không thể đưa bóng tới khung thành của thủ môn đội khách

Trực tiếp Ba Lan 0-0 Thụy Điển: Szczesny cứu bàn thua mười mươi cho Ba Lan 122864
 
5'

Ngay từ những phút đầu tiên, cả Ba Lan và Thụy Điển đều đang tranh chấp rất quyết liệt để giành quyền kiểm soát trái bóng.

 
1'

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội khách Thụy Điển giao bóng trước

 

Đội hình ra sân

Ba Lan: Szczesny, Cash, Glik, Bednarek, Helik, Krychowiak, Moder, Frankowski, Zielinski, Buksa, Lewandowski.

Thụy Điển: Olsen, Lindelof, Danielson, Helander, Augustinsson, Kulusevski, Ekdal, Olsson, Forsberg, Isak, Quaison.

Trong khi Thụy Điển phải vất vả mới vượt qua được CH Czech sau 120 phút thi đấu ở trận bán kết thì Ba Lan lại tiến thẳng tới trận chung kết play-off mà không đổ một giọt mồ hôi. Lý do là bởi đối thủ của họ sẽ là Nga. Tuy nhiên ĐT xứ bạch dương đã bị cấm thi đấu nên nghiễm nhiên ĐT Ba Lan sẽ được coi là người chiến thắng trong cặp đấu này.

Ba Lan đã tiến vào trận chung kết play-off mà không tốn một giọt mồ hôi. Ảnh: internet
Ba Lan đã tiến vào trận chung kết play-off mà không tốn một giọt mồ hôi. Ảnh: internet

Không phải đá bán kết như Thụy Điển và Czech, đoàn quân của ông Czesław Michniewicz đã đá giao hữu với ĐT Scotland. Mặc dù thắng chật vật được đối thủ nhưng Ba Lan cũng phải trả những cái giá không hề rẻ mạt. Cụ thể, họ chắc chắn sẽ mất Arkadiusz Milik và Bartosz Salamon do chấn thương trong trận giao hữu kể trên.

Tuy vậy, khá may mắn cho đội tuyển tới từ Đông Âu khi mà tiền đạo Lewandowski vẫn còn vô cùng khỏe mạnh và phong độ ghi bàn cực kỳ cao. Dẫu vậy, Thụy Điển cũng không phải dạng vừa khi mà ngoài việc không gặp bất cứ mất mát nào về mặt nhân sự, đội tuyển xứ Bắc Âu cũng sở hữu một đội hình chất lượng hơn so với đối thủ.

Trong khi ĐT Ba Lan đặt rất nhiều hy vọng vào Lewy và thủ thành Szczesny thì Thụy Điển sở hữu những cầu thủ chất lượng ở mọi tuyến. Ở hàng thủ, Victor Lindelof dù phập phù tại MU nhưng chơi rất hay khi lên tuyển. Phía trên anh còn có  Kulusevski hay Emil Forsberg, tất cả đều là những ngôi sao tấn công chất lượng. Chưa kể tới cặp đôi tiền đạo Isak và Ibrahimovic. 

Mặc dù vậy, trong bóng đá mọi thứ đều có thể xảy ra giống như cái cách mà ĐT Ý hùng mạnh bị Bắc Macedonia quật ngã. Vậy nên, trận cầu đêm nay hứa hẹn sẽ vô cùng khốc liệt và hấp dẫn. Tuy vậy, có một điều rất chắc chắn đó là World Cup 2022 sẽ thiếu vắng Ibrahimovic hoặc Lewandowski.

Ba Lan vs Thụy Điển diễn ra lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 01:45 ngày 30/3 (theo giờ Việt Nam)
  • Giải đấu:  Vòng play-off World Cup 2022 - Khu vực châu Âu
  • Địa điểm: Silesian Stadium

Xem trực tiếp Ba Lan vs Thụy Điển ở đâu?

  • Trận Ba Lan vs Thụy Điển tại chung kết play-off World Cup 2022 diễn ra lúc 01h45 ngày 30/3 được tường thuật trực tiếp trên kênh ON Sports News.
  • Ngoài ra, để tiện cho độc giả dễ dàng nắm được các diễn biến trực tiếp của trận đấu, chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp trận Ba Lan vs Thụy Điển tại đây.

Đội hình dự kiến Ba Lan vs Thụy Điển

  • Ba Lan: Szczesny; Glik, Bednarek, Kedziora; Cash, Zielinski, Krychowiak, Moder, Puchacz; Lewandowski, Piatek.
  • Thụy Điển: Olsen; Lindelof, Danielson, Helander, Augustinsson; Kulusevski, Ekdal, Olsson, Forsberg; Isak, Quaison.

HLV tuyển Ý lên tiếng về tương lai sau thất bại trước Bắc Macedonia

Nhận định Ba Lan vs Thụy Điển: World Cup vắng mặt Ibra hay Lewy?

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT