Quảng cáo

Nhận định Ba Lan vs Thụy Điển: World Cup vắng mặt Ibra hay Lewy?

Thứ ba, 29/03/2022 11:07 AM (GMT+7)

Ba Lan và Thụy Điển sẽ chạm trán nhau trong trận chung kết play-off để giành lấy tấm vé tới thẳng Qatar dự World Cup 2022 vào lúc rạng sáng mai (1:45 ngày 30/3, theo giờ Việt Nam).

Có thể nói, hành trình tiến tới trận chung kết của Ba Lan và Thụy Điển trái ngược nhau hoàn toàn. Theo lịch thi đấu, ĐT Ba Lan sẽ chạm trán ĐT Nga ở trận bán kết play-off. Tuy nhiên, việc đất nước xứ sở bạch dương nhận lệnh cấm vận của FIFA và UEFA đã khiến Lewandowski và các đồng đội nghiễm nhiên có 1 suất chơi trận đấu cuối cùng của vòng loại. 

Trong khi đó, Thụy Điển vừa phải vất vả đánh bại CH Czech sau 120 phút mới có thể tiến vào trận chung kết tranh "vé vớt" đi Qatar cuối năm nay. Những tưởng, Ba Lan sẽ gặp rất nhiều lợi thế trước đội bóng tới từ Bắc Âu nhưng trận giao hữu tai hại với ĐT Scotland đã khiến đội tuyển Đông Âu gặp nhiều mất mát lớn.

Nhận định Ba Lan vs Thụy Điển: World Cup vắng mặt Ibra hay Lewy? 122548
Ibrahimovic và Lewandowski sẽ so tài để tranh nhau tấm vé tới World Cup 2022. Ảnh: internet

Về tình hình lực lượng, Ba Lan chắc chắn sẽ mất đi 2 cầu thủ Arkadiusz Milik và Bartosz Salamon do chấn thương. Ở phía bên kia chiến tuyến, Ibrahimovic và các đồng đội hoàn toàn khỏe mạnh. Rất may cho đoàn quân của HLV Czesław Michniewicz khi mà tiền đạo chủ lực Lewandowski đang rất sung sức để ra sân và làm đối trọng lớn cho Ibra. 

Tuy nói vậy nhưng một trận đấu quan trọng như thế này, sức mạnh tập thể mới là yếu tố chính để đưa 1 trong 2 tới chiến thắng thay vì sự tỏa sáng của cá nhân. Về mặt này, Thụy Điển đang có đội ngũ nhân sự chất lượng hơn khá nhiều so với Ba Lan. Họ có các ngôi sao nổi tiếng trải dài ở các tuyến như Victor Lindelof, Kulusevski, Ibrahimovic hay Emil Forsberg. 

Trong khi đó, 2 cầu thủ duy nhất có thể xếp vào danh sách "có số má" của Ba Lan chỉ có tiền đạo Lewandowski và thủ thành Szczesny. Dù vậy, có một điều chắc chắn đó là trận đấu chung kết play-off diễn ra vào rạng sáng mai sẽ quyết định xem kỳ World Cup năm nay sẽ vắng mặt Ibrahimovic hay Lewandowski.

Thông tin xung quanh Ba Lan vs Thụy Điển:

  • Ba Lan: Vắng Milik và Salamon chấn thương; Klich bị treo giò
  • Thụy Điển: Vắng Olsson vì chấn thương
  • Từ năm 1991 đến nay, Thụy Điển chưa biết tới mùi thất bại trước Ba Lan. Thậm chí họ toàn thắng trong 6 lần gần nhất đối đầu. 

Đội hình dự kiến Ba Lan vs Thụy Điển: 

  • Ba Lan: Szczesny; Glik, Bednarek, Kedziora; Cash, Zielinski, Krychowiak, Moder, Puchacz; Lewandowski, Piatek.
  • Thụy Điển: Olsen; Lindelof, Danielson, Helander, Augustinsson; Kulusevski, Ekdal, Olsson, Forsberg; Isak, Quaison.

Ronaldo tuyên bố về khả năng dự World Cup 2022 của Bồ Đào Nha

Việt Nam vs Nhật Bản: Không còn gì để mất

VIDEO: Gerrard và Rivaldo ghi bàn, huyền thoại Barca ngược dòng trước Liverpool

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT