Quảng cáo

Hết cửa vào thắng VCK World Cup 2022, HLV ĐT Úc sắp bị sa thải

Thứ hai, 28/03/2022 11:10 AM (GMT+7)

Theo tờ Sydney Morning Herald, HLV Graham Arnold sắp bị sa thải sau thành tích không tốt của ĐT Úc trong thời gian gần đây.

Highlights Nhật Bản 2-0 Úc | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Để thua Nhật Bản với tỷ số 0-2 ngay trên sân nhà, ĐT Úc đã chính thức hết cơ hội cạnh tranh 2 tấm vé vào thẳng VCK World Cup 2022 của bảng B. Với vị trí thứ 3, "Socceroos" sẽ phải chạm trán với đội đồng hạng ở bảng A trước tham dự vòng play-off liên lục địa diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Theo thông tin của tờ Sydney Morning Herald, HLV Graham Arnold sẽ bị sa thải vào tuần tới bất chấp kết quả của ĐT Úc trước Ả Rập Xê Út ở lượt trận cuối cùng của vòng loại thứ 3 World Cup 2022. LĐBĐ Úc được cho muốn thay đổi HLV để tạo ra động lực cho các cầu thủ ở ĐTQG hiện nay.

ĐT Úc đã khởi đầu AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) một cách khá suôn sẻ khi liên tiếp giành được những chiến thắng. Tuy nhiên 6 trận gần nhất ở chiến dịch vòng loại, "Socceroos" chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất trước ĐT Việt Nam, để Ả Rập Xê Út, Trung Quốc, Oman cầm hòa và thua cả 2 trận trước ĐT Nhật Bản.

[Downloader.la]-623c4823dbe64
ĐT Úc hết cơ hội vào thẳng VCK World Cup 2022 sau khi thua Nhật Bản

Dự kiến sau khi trận đấu với ĐT Ả Rập Xê Út vào ngày 29/3 kết thúc, HLV Graham Arnold sẽ chính thức bị sa thải. Hiện tại LĐBĐ Úc cũng đã nhắm được một vài cái tên để thay thế cho HLV Graham Arnold. Hai ứng cử viên sáng giá nhất là Ante Milicic, cựu trợ lý HLV ở ĐT Úc và Kevin Muscat, HLV hiện tại của Yokohama Marinos.

Nếu muốn giành vé dự World Cup 2022, ĐT Úc sẽ phải đánh bại đội đứng thứ 3 tại bảng A để giành quyền tham dự trận play-off liên lục địa. Tại đây,  "Socceroos" phải đối đầu với đội tuyển đứng thứ 5 tại vòng loại khu vực Nam Mỹ (có thể là Peru, Chile, Paraguay hay Colombia).

ĐT Việt Nam: Cần tinh thần vượt khó trong cơn nguy nan

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT