Quảng cáo

ĐT Nhật Bản 'gặp hạn lớn', sắp hết tiền đạo để đấu Việt Nam

Thứ tư, 23/03/2022 11:23 AM (GMT+7)

ĐT Nhật Bản đang liên tiếp nhận những thông tin không vui về tình hình lực lượng trước 2 trận đấu gặp Úc và Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

HIGHLIGHT Việt Nam 0-1 Nhật Bản (Nguồn: FPT Play)

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Nhật Bản đã bắt buộc phải chia tay Yuya Osako khi tiền đạo này dính chấn thương. Tuy nhiên sau khi mất chân sút chủ lực, "Samurai xanh" tiếp tục phải gạch tên 2 trụ cột nữa là Hiroki Sakai và Daizen Maeda cũng vì lý do tương tự.  

Daizen Maeda sẽ phải vắng mặt 2 tuần, cùng với đợt tập trung của ĐTQG. Tiền đạo này đang có phong độ cao khi vừa ghi bàn giúp Celtic hạ Ross County với tỷ số 4-0. Trước đó, đồng đội của Maeda ở cả CLB Celtic và ĐT Nhật Bản là Furuhashi cũng phải chia tay đội tuyển vì lý do tương tự.

Như vậy, HLV Hajime Moriyasu sẽ mất cả 3 tiền đạo chủ lực của mình là Yuya Osako, Daizen Maeda và Furuhashi cho 2 trận đấu sắp tới tại Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại 3 World Cup - Khu vực châu Á) gặp ĐT Úc và Việt Nam. Mới đây, HLV Moriyasu cũng đã phải triệu tập gấp tiền đạo Hayashi Daichi đang thuộc biên chế CLB Sint-Truiden tại Bỉ để bổ sung.

d4-min
Furuhashi là tiền đạo chủ lực của ĐT Nhật Bản

Như vậy, trên hàng công của ĐT Nhật Bản hiện tại còn Takuma Asano, Ayase Ueda và Daichi Hayashi. Trước đó HLV Hajime Moriyasu đã gây bất ngờ khi không triệu tập Ritsu Doan dù cho tiền đạo này đang có phong độ cao và không dính bất kỳ chấn thương nào.

Ngoài việc thiếu hụt lực lượng trên hàng công, ĐT Nhật Bản cũng sẽ thiếu vắng cả 2 cái tên tốt nhất của mình ở vị trí hậu vệ phải là Tomiyasu (Arsenal) và Hiroki Sakai (Urawa Reds). Nếu như giành chiến thắng trước Úc ở trận đấu tới, ĐT Nhật Bản sẽ chính thức giành vé vào thẳng VCK World Cup 2022.

Có đội trưởng mới, U23 Việt Nam quyết làm nên chuyện tại Dubai Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT