Quảng cáo

Sao Barca bị cấm thi đấu trước ngày đụng độ Messi ở World Cup

Thứ bảy, 19/11/2022 09:55 AM (GMT+7)

Tiền đạo Robert Lewandowski bất ngờ nhận án phạt treo giò trước ngày chạm trán ĐT Argentina của Lionel Messi ở vòng bảng World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ở cuộc đối đầu Osasuna hôm 9/11, Barca gặp rất nhiều khó khăn khi tiền đạo Robert Lewandowski bị truất quyền thi đấu sau 2 thẻ vàng chóng vánh. Dù vậy, Gã khổng lồ xứ Catalan vẫn có thể giành thắng lợi nhọc nhắn 2-1, qua đó duy trì ngôi đầu La Liga trước khi giải đấu tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Góp mặt trong đội hình ĐT Ba Lan sang Qatar đá World Cup 2022, Lewandowski mới đây đã bất ngờ nhận tin không vui. Theo đó, ngoài án treo giò 1 trận theo quy định sau 2 tấm thẻ vàng phải nhận ở trận thắng Osasuna, tiền đạo 34 tuổi đã bị tăng hình thức kỷ luật.

Cụ thể, ngôi sao của Barca bị cấm thêm 2 trận vì đã thể hiện "thái độ khinh miệt hoặc thiếu tôn trọng" đối với trọng tài, Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha cho biết trong một thông báo hôm 16/11. Tổng cộng, Lewandowski bị sẽ phải vắng mặt trong 3 trận đấu liên tiếp của Barca tại La Liga.

Sao Barca bị cấm thi đấu trước ngày đụng độ Messi ở World Cup 219508
Lewandowski bị cấm thi đấu 3 trận tại La Liga do lỗi hành vi

Với án phạt trên, Lewandowski, cầu thủ ghi bàn hàng đầu của La Liga với 13 lần lập công, sẽ bỏ lỡ trận derby xứ Catalan với Espanyol và các trận đấu với Atletico Madrid và Getafe.

Được biết, sau khi nhận tấm thẻ đỏ, Lewandowski bị cho là có cử chỉ bằng tay thiếu tôn trọng trọng tài Jesus Gil Manzano trước khi rời sân. Điều này khiến đội trưởng ĐT Ba Lan phải nhận kết cục buồn lòng trước ngày chạm trán siêu sao Lionel Messi tại World Cup 2022.

Ở World Cup 2022, ĐT Ba Lan nằm ở bảng C với sự hiện diện của Argentina, Mexico và Ả Rập Xê Út. Bên cạnh Argentina là ứng viên nặng ký cho ngôi nhất bảng, Lewandowski và các đồng đội cũng được đánh giá là sáng cửa lọt vào vòng 16 đội với tư cách là đội đứng nhì.

Sao Barca bị cấm thi đấu trước ngày đụng độ Messi ở World Cup 219510
Đây là tin buồn với đội trưởng ĐT Ba Lan trước ngày đấu Messi ở World Cup

Sáng ngày 18/11, ĐT Ba Lan đã đặt chân đến nước chủ nhà Qatar. Đáng chú ý, chuyến bay của đội bóng châu Âu được hộ tống bởi chiến đấu cơ F-16 do lo ngại về vấn đề an toàn bay khi Ba Lan giáp lãnh thổ với Ukraine.

ĐT Ba Lan sẽ mở màn chiến dịch World Cup 2022 bằng cuộc chạm trán với Mexico vào 23h ngày 23/11. Sau đó, Lewandowski và các đồng đội sẽ lần lượt đọ sức với Ả Rập Xê Út (20h00, ngày 26/11) và Argentina (2h00, ngày 1/12).

Messi khiến toàn dân Argentina 'lo sốt vó' trước thềm World Cup 2022

VIDEO: Messi vắng mặt trong buổi tập mới nhất của ĐT Argentina (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT