Quảng cáo

Messi chịu áp lực cực lớn từ 'người cũ' trước thềm World Cup 2022

Thứ sáu, 18/11/2022 17:18 PM (GMT+7)

Mới đây, HLV Mauricio Pochettino đã có những chia sẻ đầy thủ vị về Lionel Messi trước thềm World Cup 2022 khởi tranh.

Nghe nội dung bài viết

Cựu huấn luyện viên của PSG và Tottenham rất háo hức được chứng kiến ​​đội tuyển quê hương của mình đi hết chặng đường ở Qatar, và Messi sẽ là chìa khóa cho cơ hội của họ. Pochettino tin rằng Messi cần một chức vô địch World Cup để chứng minh sự vĩ đại của bản thân bên cạnh biểu tượng Argentina là Diego Maradona và huyền thoại Brazil - Pele.

Messi chịu áp lực cực lớn từ 'người cũ' trước thềm World Cup 2022 219319
Messi chính là niềm hy vọng số 1 của Argentina tại World Cup 2022. Ảnh: GETTY

Khi được hỏi liệu chức vô địch World Cup có quan trọng đối với di sản của Messi và danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá hay không, Pochettino thừa nhận với tờ The Athletic : '' Vâng, điều đó quan trọng, bởi vì World Cup rất khác. Như Maradona hay Pele, bạn cần khẳng định bằng chiếc cúp vàng, đó là biểu tượng tối thượng của bóng đá. Khi bạn nâng cao chiếc cúp, nó giống như, 'OK, anh ấy là người giỏi nhất thế giới'.

"Điều duy nhất còn thiếu đối với Messi, đó là nâng cao chức vô địch World Cup và tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra ở Qatar. Bởi vì tôi là  người Argentina, và tất nhiên mong muốn của tôi là Argentina vô địch World Cup. Để khẳng định Messi là một trong những người giỏi nhất, cùng vị trí với Maradona và Pele.”

Messi chịu áp lực cực lớn từ 'người cũ' trước thềm World Cup 2022 219323
Pochettino nói Messi cần vô địch World Cup để sánh ngang với Pele và Maradona. Ảnh: Internet

Rõ ràng, Pochettino có lý của mình khi đặt niềm tin vào lứa thế hệ hiện tại của Argentina. Tuy nhiên, việc được nhiều người đặt kỳ vọng quá cao sẽ phần nào khiến cho Messi và các đồng đội gặp phải áp lực, nếu không muốn nói là ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý.

Qatar 2022 sẽ là kỳ World Cup thứ năm trong sự nghiệp của Messi, lần gần nhất "Albiceleste" tiến gần đến chức vô địch là vào năm 2014 khi lọt tới trận chung kết gặp Đức. Nhấn mạnh về việc so sánh với Maradona, Pochettino nói thêm: "Maradona có thể thi đấu ngày hôm nay và Messi cũng có thể thi đấu trong quá khứ. Giống như Pele, Di Stefano hay Johan Cruyff, những mẫu cầu thủ này, họ sẽ thích nghi bởi vì họ rất rất rất thông minh. Họ có thể thích nghi với mọi khoảng thời gian."

Messi chịu áp lực cực lớn từ 'người cũ' trước thềm World Cup 2022 219327
Việc đặt kỳ vọng quá nhiều sẽ khiến Messi và các cầu bị áp lực. Ảnh: GETTY

Messi hiện đang đứng đầu về số lần khoác áo (165) và số bàn thắng ghi được (91) cho Argentina, tiếp theo lần lượt là Javier Mascherano và Gabriel Batistuta.

Ở trận đấu giao hữu gần nhất giữa Argentina và UAE, Messi đã ghi một bàn thắng và một pha kiến ​​tạo, chủ nhân của 7 Quả bóng vàng sẽ dẫn dắt "Albiceleste" gặp Ả Rập Xê Út trong trận mở màn bảng C vào thứ Ba ngày 22/11.

Số áo ĐT Argentina tại World Cup 2022: Messi dễ đoán, Lisandro Martinez gây bất ngờ

Messi khiến toàn dân Argentina xúc động trước thềm World Cup 2022

Messi và hành trình tại World Cup (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT