Quảng cáo

ĐT Argentina mang 'lợi thế đặc biệt' cho Messi và đồng đội tại World Cup

Thứ sáu, 18/11/2022 07:51 AM (GMT+7)

ĐT Argentina mới đây đã có động thái đáng chú ý nhằm tạo tinh thần thoải mái nhất có thể cho Messi và các đồng đội khi thi đấu tại World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào giải đấu nhất năm là World Cup 2022, tất cả 32 đội tuyển tham dự đều đã và đang cố gắng hết sức nhằm có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi chính thức vào tranh tài. ĐT Argentina không phải ngoại lệ khi mà tiêu chuẩn họ đặt ra là phải khiến cho các tuyển thủ của mình cảm thấy thoải mái và hạnh phúc khi thi đấu tại Qatar

Theo ESPN, đội tuyển Argentina cùng với Uruguay, mỗi đội đã mang theo 2.000 pound thịt các loại (900 kg) đến World Cup lần này để các cầu thủ và nhân viên trong đoàn có thể thưởng thức hương vị quê hương trong suốt toàn bộ giải đấu.

ĐT Argentina mang 'lợi thế đặc biệt' cho Messi và đồng đội tại World Cup 219127
Argentina và Uruguay sử dụng gần 1 tấn hành lý chỉ để mang thịt cho các cầu thủ thưởng thức trong quãng thời gian thi đấu World Cup

Được biết Argentina và Uruguay là một trong những quốc gia tiêu thụ thịt lớn nhất thế giới, và chất lượng thịt của hai đất nước Nam Mỹ này thuộc hàng bậc nhất thế giới, cả về dinh dưỡng lẫn hương vị. Chính HLV Lionel Scaloni cũng đã khẳng định tầm quan trọng của việc việc đem văn hóa ẩm thực quê nhà tới Qatar như một cách để gia tăng tinh thần đoàn kết trong đội.

"Món ăn yêu thích của tôi là Asado, nhưng nó còn tuyệt hơn thế nữa. Việc cùng nhau thưởng thức sẽ tạo ra một bầu không khí đoàn kết trong tập thể. Đó là một phần văn hóa của chúng tôi, là phong cách riêng của Argentina.

ĐT Argentina mang 'lợi thế đặc biệt' cho Messi và đồng đội tại World Cup 219129
Thịt nướng BBQ là nét đặc trưng không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nam Mỹ nói chung và Argentina nói riêng

Đó là khoảng thời gian mà chúng tôi có thể nói chuyện, cười đùa, thư giãn và kết nối với nhau... Không chỉ đơn giản là ăn thịt, mặc dù chúng tôi yêu thích nó. Nhưng đó là một phần không thể thiếu trong hành trình của cả đội nhờ mối liên kết mà nó tạo ra."

Asado - món thịt cừu nướng được coi là một trong những món đặc sản phổ biến nhất ở các quốc gia Nam Mỹ. Người Argentina nói riêng thường ăn Asado vào các dịp lễ hội đặc biệt cùng với bạn bè, gia đình. Họ quây quần bên bếp củi vừa ăn thịt uống rượu, vừa trò chuyện trong bầu không khí thoải mái ấm cúng.

ĐT Argentina mang 'lợi thế đặc biệt' cho Messi và đồng đội tại World Cup 219128
Những bữa tiệc nướng chính là dịp để Messi và các đồng đội trở nên gắn kết hơn, qua đó cùng thúc đẩy nhau thi đấu tốt tại World Cup 2022

ĐT Argentina hy vọng việc đem văn hóa ẩm thực quê hương tới Qatar sẽ giúp cho Messi và các đồng đội có cảm giác như ở nhà, từ đó kích thích tinh thần và động lực thi đấu. Được biết, đội Á quân World Cup 2014 đã đến Doha, Qatar, vào thứ Năm 17/11 (giờ địa phương) và cả đội đã ăn mừng trận thắng 5-0 trước UAE hôm trước bằng một bữa Asado .

Tại World Cup 2022, Albicelestes được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đây gần như cũng là giải đấu thế giới cuối cùng mà Messi tham gia, do đó anh cùng các đồng đội chắc chắn sẽ cố hết sức để đem Cúp vàng thứ 3 trong lịch sử về cho Argentina.

Lịch thi đấu vòng bảng World Cup 2022 của ĐT Argentina

Ngày Giờ Trận đấu
22/11 17h00  Argentina vs Ả Rập Xê Út
27/11 2h00 Argentina vs Mexico
1/12 2h00 Ba Lan vs Argentina

Số áo ĐT Argentina tại World Cup 2022: Messi dễ đoán, Lisandro Martinez gây bất ngờ

Argentina và Brazil cùng sứ mệnh thay đổi 'cán cân quyền lực' tại World Cup 2022

Cận cảnh đại bản doanh của ĐT Argentina dự World Cup 2022 tại Qatar (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT