Quảng cáo

FIFA bất ngờ điều tra một đội tuyển tại World Cup 2022

Thứ sáu, 25/11/2022 15:07 PM (GMT+7)

FIFA đã lên kế hoạch để điều tra và đưa ra những hình thức kỷ luật với Ecuador sau những màn cổ vũ kỳ thị cộng đồng LGBT.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ trang Reuters, FIFA cho biết họ đã mở các thủ tục kỷ luật đối với Ecuador về việc cổ động viên của họ hô vang bài đồng tính trong trận khai mạc World Cup.

Trước đó, Ecuador đã phải đối mặt với khả năng bị loại khỏi giải đấu sau khi Chile phàn nàn rằng họ đã tung một cầu thủ không đủ tiêu chuẩn vào sân trong vòng loại World Cup 2022. Họ đã bị phạt và bị trừ điểm cho vòng loại World Cup tiếp theo nhưng đã được phép thi đấu tại Qatar. Cầu thủ Byron Castillo đã bị loại khỏi đội để tránh tranh cãi thêm.

FIFA bất ngờ điều tra một đội tuyển tại World Cup 2022-222894
CĐV Ecuador được cho là có những hành động cổ vũ vi phạm tiêu chuẩn của FIFA. (Ảnh: Reuter)

Tại trận mở màn của Ecuador với Qatar, một số người trong số đông đảo cổ động viên mặc áo vàng đã hát một bài thánh ca chống lại người Chile.

“Ủy ban kỷ luật của FIFA đã mở các thủ tục tố tụng chống lại Hiệp hội bóng đá Ecuador do những người ủng hộ Ecuador hô hào” FIFA tuyên bố, trích dẫn điều 13 của bộ luật kỷ luật. Các biện pháp trừng phạt tiềm ẩn trong bộ luật bao gồm Ecuador phải thi đấu mà không có khán giả trong một trận hoặc cấm thi đấu ở một sân vận động cụ thể.

FIFA bất ngờ điều tra một đội tuyển tại World Cup 2022 222950
Ecuador giành 3 điểm trước chủ nhà Qatar ở trận khai mạc. (Ảnh: Getty)

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Ecuador đã lên tiếng kêu gọi người hâm mộ của họ xem xét lại các hành động cổ vũ sau khi cơ quan quản lý bóng đá FIFA mở các thủ tục kỷ luật đối với những lời nói xấu kỳ thị đồng tính trong trận khai mạc World Cup gặp Qatar.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa rõ án phạt mà Liên đoàn bóng đá thế giới đưa ra cho Ecuador là gì. Tuy nhiên, rõ ràng những cổ động viên của đội bóng Nam Mỹ cần phải cẩn trọng trong cách cổ vũ nếu không muốn vạ lây đến các cầu thủ.

Nhận phản ứng mạnh mẽ, dàn 'hot girl' không được bình luận World Cup 2022

Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT