Quảng cáo

‘Vua rút thẻ’ Châu Á cầm còi, ĐT Trung Quốc sợ thua đau

Thứ hai, 17/01/2022 18:00 PM (GMT+7)

Mới đây, danh tính của vị ‘vua áo đen’ bắt chính trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs ĐT Nhật Bản tại Vòng loại thứ 3 World Cup khu vực Châu Á đã được xác định.

Các trang truyền thông của Trung Hoa đưa tin, trận đấu giữa ĐT Trung Quốc vs ĐT Nhật Bản sẽ do một vị trọng tài rất khó tính và nghiêm khắc điều khiển.

Vị trọng tài này là ông Abdulrahman Al-Jassim người Qatar. Sở dĩ, giới mộ điệu nước này lại lo ngại như vậy, bởi lẽ ông Al-Jassim từng nhiều lần bắt chính các trận đấu của những đội Trung Quốc và thường tỏ ra không mấy “thân thiện”.

Trong sự nghiệp hơn 9 năm cầm còi quốc tế của mình, lần gần nhất vị “vua áo đen” người Qatar bắt chính trận đấu của ĐT Trung Quốc là tại Asian Cup 2019. Hai trận đấu mà ông điều khiển tại giải năm đó, Trung Quốc đều phải nhận những trận thua 0-2 trước Hàn Quốc và 0-3 trước Iran.

trongtai-1631021088
Ông Abdulrahman Al-Jassim được mệnh danh là "Vua rút thẻ"

Tính đến nay, xuyên suốt toàn bộ sự nghiệp của mình, ông Abdulrahman Al-Jassim đã từng rút ra tới 587 thẻ vàng và 11 thẻ đỏ trực tiếp trong tổng số 172 trận đấu mà ông bắt chính.

Đáng chú ý 2 tấm thẻ đỏ đầu tiên của ông rút ra trong nghề cũng là những tấm thẻ phạt của các cầu thủ Trung Quốc, đó là Lu Wenjun (tứ kết AFC Champions League 2016) và He Guan (vòng bảng AFC Champions League 2017), cả hai đều đến từ CLB Thượng Hải SIPG.

Trọng tài Abdulrahman Al-Jassim không phải là một gương mặt quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Trong trận đấu với ĐT Úc tại lượt đi Vòng loại thứ 3 World Cup Châu Á, ông Al-Jassim chính là người điều khiển trận đấu đó.

Tình huống đáng chú ý nhất là pha bóng mà vị “vua áo đen” người Qatar đã quyết định không thổi penalty cho lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của các cầu thủ Úc, mặc dù đã tham khảo VAR. 

NÓNG: HAGL rơi vào bảng đấu khó tại AFC Champions League

HIGHLIGHT Trung Quốc 3-2 Việt Nam (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT