Quảng cáo

Sau trận thua ĐT Việt Nam, HLV Trung Quốc thừa nhận đội tuyển không đủ tầm đá World Cup

Thứ ba, 29/03/2022 06:00 AM (GMT+7)

HLV Li Xiaopeng của ĐT Trung Quốc có những phát biểu đầy bất ngờ trước vòng đấu cuối cùng tại Vòng loại World Cup 2022.

Ở loạt trận cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, ĐT Trung Quốc có cuộc tiếp đón đối thủ Oman trên sân nhà. Do cả 2 đội đều đã hết cơ hội đi tiếp, tuy nhiên 3 điểm vẫn là mục tiêu hàng đầu được mọi đội bóng đặt ra ở màn so tài này. 

Cũng bởi vì không thể giành được tấm vé đi World Cup, đội bóng tới từ xứ tỉ dân đang gặp phải vô vàn những áp lực tới từ giới mộ điệu trong nước. Trả lời họp báo trước trận Trung Quốc vs Oman, khi được hỏi về vị thế của đội nhà hiện tại, HLV Li Xiaopeng đã trả lời đầy ngắn gọn: "Trung Quốc chưa đủ thực lực đá World Cup". 

dT-Viet-Nam-thang-Trung-Quoc-Bao-Trung-day-nghien-doi-nha-bao-Thai-ne-ky-tich-a-14-1643731360-651-width740height490
Thất bại trước ĐT Việt Nam chính là giọt nước tràn ly cho sự kiên nhẫn của NHM Trung Quốc

"Tôi nghĩ rằng ít nhiều các cầu thủ sẽ gặp vấn đề về tâm lý, tuy nhiên điều cần làm bây giờ là phải sớm đạt được một tinh thần tốt để hướng đến trận đấu cuối cùng. ĐT Trung Quốc sẽ rất cố gắng, tuy nhiên đối thủ cũng sẽ vậy. Tôi mong rằng các học trò có thể đá với đúng sức của mình", vị chiến lược gia của Trung Hoa chia sẻ thêm. 

Một trong những lí do lớn và trực tiếp nhất khiến cho ĐT Trung Quốc gặp phải làn sóng phản ứng dữ dội của người hâm mộ đó chính là đoàn quân của HLV Li Xiaopeng đã phải phơi áo tại Mỹ Đình trước ĐT Việt Nam. Trận thua thảm hại trước ĐT Việt Nam cũng là "lời phán quyết" chấm dứt giấc mộng World Cup mong manh của đội bóng này.

Tại loạt trận cuối cùng, chỉ còn cách hạ gục ĐT Oman, các cầu thủ của Trung Quốc mới mong có thể lấy lại được niềm tin của CĐV nhà. Trong khi đó, ĐT Việt Nam sẽ có chuyến hành quân đầy khó khăn trước ĐT Nhật Bản. Hiện tại khoảng cách trên BXH VLWC 2022 của thầy trò HLV Park Hang Seo và ĐT Trung Quốc đang là 3 điểm, dù sẽ rất khó khăn, tuy nhiên các cầu thủ chúng ta hạ quyết tâm để vượt mặt "người hàng xóm" của mình. 

HLV Park Hang Seo: 'ĐT Việt Nam vẫn còn khoảng cách với các đội hàng đầu châu Á' 

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Oman | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT