Quảng cáo

Messi bị 'hung thần' Hà Lan đọc vị vanh vách trước tứ kết World Cup 2022

Thứ năm, 08/12/2022 18:05 PM (GMT+7)

Cựu trung vệ của ĐT Hà Lan, Ron Vlaar - người từng khóa chặt Messi tại World Cup 2014 tự tin chia sẻ cách khóa chặt siêu sao người Nam Mỹ.

Nghe nội dung bài viết

Bạn chọn đội nào vào Bán kết World Cup 2022?

Tại tứ kết World Cup 2022, ĐT Hà Lan sẽ phải đối đầu với Argentina sở hữu một siêu sao Leo Messi trong đội hình. Nhìn vào màn trình diễn của đại diện Nam Mỹ trong các trận đấu đã qua, ĐT Hà Lan hiểu rằng cần phải khóa chặt Messi bằng mọi giá. Bởi sức mạnh của Argentina tập trung chủ yếu vào đôi chân của M10. 

Trên Telegraaf  ngày 7/12, cựu trung vệ Ron Vlaar của ĐT Hà Lan đã có những chia sẻ mang tính truyền đạt kinh nghiệm cho các đàn em về cách phong tỏa Messi. Cầu thủ sinh năm 1985 nói: "Ngay sau khi giành lại bóng, Argentina sẽ rất nhanh để tìm cách đưa quả bóng tới chỗ của Messi, bạn cần phải phá kế hoạch này của họ. Chỉ cần một nửa cơ hội thôi là Messi đã có thể trừng phạt bạn rồi. Hãy cố gắng kiểm soát tốt trái bóng, như cái cách mà chúng tôi đã làm tại World Cup 2014". 

Bên cạnh việc theo kèm Messi, Ron Vlaar cũng nhấn mạnh các đàn em phải tập trung tới những cầu thủ khác của Argentina: "Chúng ta không nên tập trung vào việc phải đối đầu với Messi như thế nào. Mà đúng hơn phải là đối đầu với Argentina như thế nào. Đương nhiên là cần nghiên cứu kỹ Messi nhưng đừng bỏ qua người khác. Tôi tự nhủ rằng, khi đối đầu với Messi, khi anh ấy có bóng chúng ta cần phải lao vào ngay để cản phá". 

Messi bị 'hung thần' Hà Lan đọc vị vanh vách trước tứ kết World Cup 2022 229827
Tại World Cup 2014, Ron Vlaar đã khóa chặt Messi khi Hà Lan đối đầu Argentina

Không chỉ gợi nhớ về những ký ức tại World Cup 2014, khi chứng kiến màn thể hiện của Messi tại World Cup 2022, Ron Vlaar cũng đưa ra những phân tích: "Hãy tính toán trước mọi thứ, đừng chờ Messi hành động và làm theo, khi đó chúng ta sẽ bị chậm một nhịp. Messi có thói quen lùi xuống để lấy bóng, bởi vậy đừng để khoảng trống cho anh ấy. Ake và Timber cần pressing từ 2 phía trong khi Van Dijk hãy lao lên để cản phá".

Ron Vlaar cho rằng bóng đá đẹp là điều cần phải hướng đến nhưng chiến thắng quan trọng hơn tất cả. Cựu trung vệ của Hà Lan tin rằng đội nhà hoàn toàn có thể đánh bại được Argentina của Messi. 

Alexander-Arnold mách nước Van Dijk cách 'bắt chết' Messi

Lịch thi đấu tứ kết World Cup 2022: Chờ đợi siêu kinh điển

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT