Quảng cáo

Không thể đồng hành cùng ĐTVN, trợ lí HLV Park 'nói lời xúc động' trên MXH

Thứ ba, 29/03/2022 07:00 AM (GMT+7)

Trợ lí ngôn ngữ của ĐT Việt Nam bị dương tính với covid-19, tuy nhiên những quy định phòng dịch của BTC nước chủ nhà Nhật Bản lại đang gây khó cho BHL của chúng ta.

Như chúng tôi đã đưa tin, dù cho 20 cầu thủ của ĐT Việt Nam đã âm tính khi đến Nhật Bản, thật không may khi trợ lí ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo, ông Lê Huy Khoa lại cho ra kết quả dương tính. Tuy nhiên, có một chi tiết vô cùng gây tranh cãi của BTC nước chủ nhà đó là, phiên dịch viên của chúng ta đã không được xét nghiệm PCR để cho ra kết quả chính xác nhất. Điều này phần nào đã gây nên những ý kiến trái chiều cho dư luận.

Không thể đồng hành cùng ĐT Việt Nam thi đấu trận cuối cùng tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực Châu Á, trợ lí Lê Huy Khoa đã có những dòng trạng thái gây xúc động nhưng cũng có phần "bất lực". Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, ông viết: 

"Kết quả đến hôm nay. Trước khi lên máy bay ngày 24 pcr test: âm tính. Sang sân bay Nhật, sáng 26, test 30 phút tại sân bay có kết quả, họ báo dương tính. Về khu cách ly, cả ngày 26 và 27 không thấy test lại gì cả, mặc dù ở sân bay họ nói trong vòng 28h sẽ test và cho về nếu không có triệu chứng (có 1 bạn Việt nghe và dịch cho cả nhóm thế).

Tối 27, lúc 21h50 tự test: âm tính. Sáng 28, lúc 6h46 tự test: âm tính. Còn que chắc mai test luôn cái coi sao, mà hết rồi. Mình muốn test pcr để biết thực sự là thế nào, nhưng gần hết ngày 28 vẫn chưa được test. Nghe giải thích là Bộ y tế Nhật họ nói ở 7 ngày rồi test luôn một lượt. Chịu thôi chứ sao giờ. Cho mình về với đội đi huhu. Nhiều việc đang chờ kìa, không có mình đội giao tiếp sao đây, nhớ đội lắm rồi. Ra nước ngoài mới biết chỉ có dân ta mới hết lòng với dân mình thôi".

z3298070419169_4759f516e7e8b9bbe7df89eee6f8059e (1)
Dòng trạng thái của trợ lí ngôn ngữ Lê Huy Khoa

Không chỉ tỏ ra "khắt khe trên mức cần thiết" đối với trợ lí ngôn ngữ của chúng ta, các cầu thủ của Việt Nam cũng được cho là bị BTC có những hành động thiếu tôn trọng.

"LĐBĐ Việt Nam (VFF) và LĐBĐ Nhật Bản (JFA) có mối quan hệ tốt, chúng tôi là đại diện của một đất nước đến làm nhiệm vụ nhưng đã chịu các biện pháp phòng dịch quá mức, điều này gây tổn thương lòng tự trọng. Đây là điều không nên. Với tư cách là HLV trưởng, những gì khó khăn và không đáng thì tôi phải nói", HLV Park Hang Seo lên tiếng đầy bất bình. 

HLV Park Hang Seo: 'ĐT Việt Nam bị tổn thương lòng tự trọng'

HIGHLIGHTS Việt Nam 0-1 Oman | Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT