Quảng cáo

Người hùng quen thuộc, Uruguay tiếp tục giữ hy vọng dự World Cup

Thứ sáu, 28/01/2022 11:47 AM (GMT+7)

Uruguay chơi trên chân trước đối thủ khó chịu Paraguay và có được chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

ĐT Uruguay đối diện với rất nhiều áp lực trước thềm chuyến làm khách đến sân của Paraguay vào sáng nay trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Họ chỉ đang có được vị trí thứ 7 với 16 điểm trong tay. Do đó, thầy trò HLV Diego Alonso rất cần chiến thắng trước một Paraguay đang xếp chót bảng để tiếp tục níu kéo hy vọng có mặt tại Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Vì lẽ đó, không quá khó hiểu khi đội khách đã chủ động dồn lên và tổ chức các pha tấn công của mình ngay sau tiếng còi khai cuộc. Luis Suarez vẫn là đầu tàu trên hàng công của Uruguay bằng sự xông xao và đầy quyết tâm trong các pha tranh chấp bóng. Phút thứ 15, cũng chính ngôi sao đang đầu quân cho Atletico thực hiện tình huống đánh đầu cận thành nhưng đáng tiếc là trái bóng lại dội trúng vào xà ngang bật ra.

gettyimages-1238027463-612x612
Luis Suarez là người hùng của Uruguay trận này với bàn thắng duy nhất ở phút 50. Nguồn: Internet

Đó cũng là pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp 1 khi sau đó cả hai đội chủ động chơi chậm lại và không có nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Sang đến hiệp 2, thế trận vẫn nghiêng hẳn về các vị khách và sau rất nhiều nỗ lực, điều gì đến cuối cùng cũng đã phải đến.

Phút 50, từ đường chuyền dài vượt tuyến chính xác của Diego Godin, tiền đạo Luis Suarez có tình huống khống chế bóng cực kỳ đẳng cấp trước khi tung ra cú vô lê không thể cản phá mở tỷ số cho ĐT Uruguay. Bàn thắng này đã hội tụ đủ tất cả những gì tốt nhất của Suarez, từ khả năng đỡ bóng cho đến kỹ năng dứt điểm điêu luyện đã làm bó tay thủ thành Anthony Silva bên phía Paraguay.

Tiếp đà thăng hoa, Uruguay tiếp tục tạo ra áp lực lớn về phía khung thành của đội chủ nhà nhưng sự thiếu chính xác của các chân sút áo trắng đã khiến cho họ không thể ghi thêm bàn thắng. Paraguay đã chủ động tấn công hơn trong những phút cuối nhưng chừng đó vẫn là quá ít để đội bóng này hy vọng tìm được bàn gỡ khi Uruguay đã lui xuống và chơi phòng ngự rất chắc chắn.

Trận đấu kết thúc với thắng lợi 1-0 nghiêng về phía Luis Suarez và các đồng đội. Kết quả này giúp cho nhà vô địch Copa America năm 2011 vươn lên đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Trước mắt họ vẫn còn đến 3 lượt trận nữa để tiếp tục nuôi hy vọng về một tấm vé đến với VCK World Cup 2022 vào cuối năm nay.

Chung cuộc: Uruguay 1-0 Paraguay

Đội hình ra sân:

Uruguay: Rochet; Olivera, Gimenez, Diego Godin, Araujo; Valverde, Bentancur, Vecino, Pellistri; Luis Suarez, Nunez

Paraguay: Silva; Escobar, Gomez, Alonso, Arzamendia; Ojeda, Rojas, Sanchez, Almiron; Sanabria, Gonzalez

MU chính thức chia tay ‘ngôi sao giỏi như Messi’

Lampard trở lại Ngoại hạng Anh, dẫn dắt đối thủ của Chelsea?

Messi tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu gặp Nice ở Cúp quốc gia Pháp
Author Thethao247.vn Kiệt Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT