Quảng cáo

Vụ cầu thủ hành hung quan chức FIFA tại World Cup 2022 chính thức sáng tỏ

Thứ năm, 08/12/2022 10:17 AM (GMT+7)

Trong những thông báo mới đây, FIFA đã đưa ra những báo cáo rõ ràng nhất về trường hợp cầu thủ Jose Gimenez (Uruguay) với cáo buộc hành hung quan chức.

Nghe nội dung bài viết

Ở lượt trận cuối cùng bảng H World Cup 2022 vừa qua, ĐT Uruguay đã giành chiến thắng trước Ghana với tỉ số 2-0. Tuy nhiên, với việc ĐT Hàn Quốc cũng vượt qua Bồ Đào Nha ở trận đấu cùng giờ, đại diện của Nam Mỹ đã phải dừng bước. 

Vụ cầu thủ hành hung quan chức FIFA tại World Cup 2022 chính thức sáng tỏ 229611
ĐT Uruguay dừng bước tại World Cup 2022 trong sự cay đắng và phẫn nộ. Ảnh: internet

Đáng nói, các cầu thủ Uruguay đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ với tổ trọng tài sau khi trận đấu khép lại vì cho rằng đội mình đáng lí phải được hưởng một quả penalty ở những phút cuối.

Thậm chí, cầu thủ Jose Gimenez còn bị phát hiện là đã có hành động thúc cùi chỏ vào người một trong những quan chức của LĐBĐ Thế giới có mặt tại đó.

Mới đây nhất, FIFA đã hoàn tất điều tra các cáo buộc kể trên và đưa ra kết luận sau cùng. Cụ thể, báo cáo của cơ quan bóng đá quyền lực nhất hành tinh khẳng định hậu vệ của ĐT Uruguay đã có những hành vi mang tính chất hành hung với một nhân vật đại diện cho tổ chức này sau khi trận đấu với ĐT Ghana khép lại. 

Theo điều 11 và 12 trong Bộ luật xử phạt của FIFA quy định thì Gimenez sẽ bị phạt treo giò ít nhất là 15 trận tiếp theo ở mọi giải đấu chính thức được LĐBĐ Thế giới công nhận. Tuy nhiên, đó có thể chưa phải là "bản án" cuối cùng mà hậu vệ đang chơi cho Atletico Madrid phải nhận. 

Vụ cầu thủ hành hung quan chức FIFA tại World Cup 2022 chính thức sáng tỏ 229613
Góc quay cho thấy Jose Gimenez đã có hành vi thúc cùi chỏ vào người một quan chức của FIFA. Ảnh: internet

Cụ thể, FIFA cũng đã theo dõi lại các tình huống sau trận đấu thông qua camera tại các SVĐ. Họ đã phát hiện cầu thủ 27 tuổi còn có những lời lẽ tục tĩu, mang tính chất xúc phạm nghiêm trọng tới nhân phẩm, danh dự,... nhắm tới các trọng tài điều khiển trận đấu. 

Tuy nhiên, với việc chưa có các bằng chứng xác thực về sự vụ này nên FIFA sẽ điều tra thêm. Dù vậy, với việc khẳng định Jose Gimenez có "tác động vật lý" với một quan chức của mình thì LĐBĐ quyền lực nhất hành tinh chắc chắn sẽ không để yên cho hậu vệ của ĐT Uruguay.

Theo tờ Mirror thì án phạt sẽ được FIFA đưa ra ngay trong vài ngày tới và LĐBĐ Uruguay chỉ có khoảng 10 ngày để kháng cáo trước khi hình thức kỷ luật của họ chính thức có hiệu lực. 

Sao Uruguay đối diện án phạt kỷ lục tại World Cup 2022

Thêm công nhân thiệt mạng tại World Cup 2022, FIFA đã phải lên tiếng

ĐT Uruguay vẫn phải rời World Cup 2022 dù thắng Ghana 2-0. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT