Quảng cáo

Siêu máy tính dự đoán kết quả, tỉ số trận Úc vs Đan Mạch: Địa chấn châu Á?

Thứ tư, 30/11/2022 03:24 AM (GMT+7)

Siêu máy tính Five Thirty Eight mới đây đã đưa ra dự đoán của mình vế kết quả, tỉ số trận đấu giữa Úc vs Đan Mạch, bảng D World Cup 2022

Nghe nội dung bài viết

Sau khi Pháp đánh bại Đan Mạch ở lượt trận vừa qua của bảng D, các nhà ĐKVĐ đã chính thức đoạt được tấm vé đầu tiên thẳng tiến tới vòng 1/8 World Cup 2022 năm nay. 

Và với việc Tunisia sẽ đụng độ với chính Les Bleus ở loạt trận vòng bảng cuối cùng, suất đi tiếp còn lại nhiều khả năng sẽ là cuộc chiến giữa Úc và Đan Mạch. Đương nhiên, với việc là đội bóng được đánh giá mạnh thứ 10 thế giới, không có gì bất ngờ khi đại diện tới từ châu Âu được đánh giá cao hơn hoàn toàn. 

Siêu máy tính dự đoán kết quả, tỉ số trận Úc vs Đan Mạch: Địa chấn châu Á? 225401
Đội tuyển tới từ xứ sở chuột túi chỉ cần một trận hòa trước Đan Mạch là sẽ tạo ra thêm một cơn địa chấn tới từ các đại diện tới từ châu Á. Ảnh: internet

Về cả chất lượng nhân sự, lẫn chiến thuật, sức mạnh,... Đan Mạch đều vượt trội so với Socceroos. Tuy nhiên, nên nhớ rằng chính Australia mới là đội đang có lợi thế khi chỉ cần có điểm là gần như chắc chắn sẽ đoạt được tấm vé cuối cùng của bảng đấu này. 

Chính vì vậy, một kết quả hòa chắc chắn sẽ là mục tiêu hàng đầu mà HLV Graham Arnold cùng các học trò hướng đến. Đó cũng là lí do vì sao mà siêu máy tính Five Thirty Eight đánh giá tỉ lệ hòa ở trận đấu này rất cao song song với xác suất giành 3 điểm của ĐT Đan Mạch. 

Siêu máy tính dự đoán kết quả, tỉ số trận Úc vs Đan Mạch: Địa chấn châu Á? 225405
Xác suất thắng/hòa/bại trận Úc vs Đan Mạch được siêu máy tính Five Thirty Eight đưa ra.

Theo đó, Australia có tổng cộng 48% gây ra bất ngờ trước Những chú lính chì (20% tỉ lệ thắng và 28% tỉ lệ cầm hòa). Trong khi đó, Đan Mạch có 52% tỉ lệ đánh bại được đại diện tới từ LĐBĐ châu Á. Siêu máy tính Five Thirty Eight đã đưa ra những thông số kể trên dựa theo ba bước phân tích đầy đủ và chính xác:

  • Tính toán số bàn thắng mong đợi mỗi đội ghi được trong trận đấu. Các tỷ số trận đấu dự kiến ​​này thể hiện số bàn thắng mà mỗi đội sẽ cần ghi để giữ nguyên xếp hạng tấn công giống hệt như khi bắt đầu trận đấu.
  • Tạo ra hai phân phối Poisson xung quanh các tỷ số để đưa ra khả năng mỗi đội sẽ không ghi được bàn thắng nào, một bàn thắng, hai bàn thắng,...
  • Sử dụng hai phân phối Poisson và biến chúng thành một ma trận gồm tất cả các tỷ số có thể có của trận đấu để tính toán khả năng thắng, thua hoặc hòa cho mỗi đội.

Với cách phân tích dựa trên công nghệ và những số liệu thống kê chuẩn xác, Five Thirty Eight thường xuyên đưa ra những dự đoán chính xác về kết quả các trận đấu tại World Cup 2022 năm nay. 

Châu Á đứng trước bi kịch ở World Cup 2022

CHÍNH THỨC: Vòng 1/8 World Cup 2022 chào đón ứng cử viên vô địch số 1

Những gì cần biết về trận Úc vs Đan Mạch - World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT