Quảng cáo

Châu Á đứng trước bi kịch ở World Cup 2022

Thứ ba, 29/11/2022 13:45 PM (GMT+7)

Thất bại của những ĐT như Nhật Bản, Ả Rập Xê Út hay Hàn Quốc khiến cho cơ hội đi tiếp của các đại diện châu Á ở World Cup 2022 trở nên hẹp dần.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi lượt trận đầu tiên của World Cup 2022, với những kết quả khả quan của Ả Rập Xê Út, Nhật Bản hay Hàn Quốc, nhiều người kỳ vọng vào việc châu Á sẽ có nhiều đại diện có thể góp mặt tại vòng 1/8. Tuy nhiên, khi vòng bảng mới kết thúc lượt 2, viễn cảnh này đang dần trở nên bất khả thi.

Theo đó, Qatar trở thành đội bóng đầu tiên nói lời chia tay với World Cup 2022 bất chấp được thi đấu trên sân nhà. Hai trận thua liên tiếp trước Ecuador và Senegal đã khiến thầy trò HLV Félix Sánchez hết cơ hội đi tiếp dù còn một trận đấu nữa gặp Hà Lan.

Châu Á đứng trước bi kịch ở World Cup 2022 225172
Qatar bị loại sau khi để thua 2 trận liên tiếp. (Ảnh: Getty)

Dù có được chiến thắng gây sốc ở trận ra quân trước ĐT Argentina, tuy nhiên, cơ hội đi tiếp của Ả Rập Xê Út đang dần thu hẹp lại khi phải nhận trận thua trước Ba Lan. Nếu như không thể có 3 điểm trước Mexico, nhiều khả năng đối thủ cũ của Việt Nam cũng phải tạm biệt giấc mơ lọt vào vòng 1/8.

Tương tự Ả Rập Xê Út là trường hợp của Nhật Bản. Đội bóng số 2 châu Á tạo nên địa chấn trước Đức ở lượt trận đầu tiên. Tuy nhiên, khi đối đầu với đối thủ yếu hơn là Costa Rica, Minamino và các đồng đội lại để thua đáng tiếc. Ở lượt trận cuối cùng, Nhật Bản sẽ phải đối đầu với cựu vương Tây Ban Nha hùng mạnh.

Người hùng của ĐT Nhật Bản ở World Cup 2022 từng bị lãng quên tại Arsenal-222124
Cơ hội đi tiếp của Nhật Bản đang dần khép lại.

Hàn Quốc vừa phải nhận trận thua đầu tiên tại World Cup 2022. Điều này đồng nghĩa với việc Son Heung-min và các đồng đội chỉ có được 1 điểm sau hai lượt trận đầu tiên. Nhiều người cho rằng chỉ có phép màu mới giúp đội bóng xứ sở Kim chi đánh bại được Bồ Đào Nha ở lượt trận cuối để giành vé đi tiếp.

Iran được xem là đội bóng châu Á sáng cửa nhất. Sau thất bại thảm hại trước ĐT Anh, đội bóng số 1 châu Á đã trở lại bằng chiến thắng trước xứ Wales. Nếu như giành được 3 điểm trước ĐT Mỹ, đội bóng này sẽ chính thức giành vé đi tiếp mà không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu cùng giờ. Thậm chí, 1 kết quả hòa có thể giúp đội bóng này đi tiếp nếu như xứ Wales không thể giành 3 điểm trước ĐT Anh.

Châu Á đứng trước bi kịch ở World Cup 2022 225174
Iran sẽ đá trận quyết định với ĐT Mỹ. (Ảnh: Getty)

ĐT Úc cũng có được 3 điểm sau hai trận đấu đầu tiên. Tuy nhiên, ở trận cuối cùng, đại diện đến từ AFC sẽ phải đối đầu với Những chú lính chì Đan Mạch. Eriksen và các đồng đội đã có một hành trình đầy ấn tượng ở EURO 2021 và được kỳ vọng sẽ giành vé đi tiếp tại giải đấu lần này.

Nếu như 5/6 đội bóng còn lại của châu Á (trừ Qatar đã bị loại) không thể có kết quả tốt ở lượt trận cuối cùng, rất có thể lục địa đông dân nhất thế giới sẽ đối mặt với viễn cảnh tồi tệ khi không có đại diện nào lọt vào vòng loại trực tiếp.

Thủ môn bị đuổi tại World Cup nhận phán quyết phũ phàng

Video: Hàn Quốc 2-3 Ghana | World Cup 2022 (Nguồn: Dogout)
Author Thethao247.vn CT / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT