Quảng cáo

Rudiger chạy cao chân gây tranh cãi: 'Bài tủ' hay khinh thường đối thủ?

Thứ sáu, 25/11/2022 15:35 PM (GMT+7)

Trong trận đấu mà Đức bất ngờ để thua Nhật Bản với tỉ số 1-2, trung vệ Antonio Rudiger đã bị chỉ trích nặng nề về dáng chạy cao chân trong pha tranh chấp với Takuma Asano.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận ra quân của Nhật Bản và Đức thuộc khuôn khổ bảng E World Cup 2022, dù được đánh giá cao hơn nhưng nhà vô địch thế giới năm 2014 đã bất ngờ để thua đại diện của châu Á với tỉ số 1-2. 

Rudiger chạy cao chân gây tranh cãi: 'Bài tủ' hay khinh thường đối thủ? 222985
Takuma Asano - Người được cho là "nạn nhân" của Rudiger đã ghi bàn quyết định giúp Nhật thắng Đức. Ảnh: internet

Tình huống đáng nói nhất của trận đấu có lẽ là pha đua nước rút tranh chấp bóng của trung vệ Antonio Rudiger và tiền đạo người Nhật Takuma Asano. Cụ thể, ngôi sao đang khoác áo Chelsea đã có động tác chạy rất phản cảm khi nhấc cao chân kiểu "chạy nhón" như khiêu khích tình thế bất lợi của đối thủ. 

Sau trận đấu, Rudiger đã phải nhận vô vàn lời chỉ trích tới từ cả NHM, chuyên gia bóng đá cho tới các cựu cầu thủ của Die Mannschaft. Tuy nhiên, hậu vệ 29 tuổi tuyệt nhiên không có một lời bào chữa nào cho hành vi của mình bất chấp việc bị dư luận "chĩa mũi nhọn".

Rudiger chạy cao chân gây tranh cãi: 'Bài tủ' hay khinh thường đối thủ? 222991
Rudiger đã có dáng chạy vô cùng phản cảm và khiến NHM nghĩ rằng anh đang không tôn trọng đối thủ. Nhất là trong tình cảnh ĐT Đức đang dẫn bàn. Ảnh: internet

Dù vậy, nhìn vào cách thi đấu của Antonio Rudiger trong quá khứ, liệu hành động chạy cao chân của cựu sao Chelsea thực sự là một pha bóng trêu tức đối thủ hay là một phương pháp thi đấu của trung vệ người Đức? 

Trên thực tế, Rudiger có vẻ như không hề muốn khinh thường Asano đang bị thất thế bằng dáng chạy đó. Bởi vốn dĩ, việc nâng cao chân khi đang đua tốc độ vốn đã trở thành một thói quen mang tới nhiều thành công cho trung vệ sinh năm 1993. 

Với chiều cao tương đối ấn tượng (1m90) cùng thể hình lực lưỡng (85kg), Rudger cũng sở hữu một sải chân rất dài. Điều này tạo ra một lợi thế cực lớn cho cầu thủ người Đức trong các pha tranh chấp tay đôi cũng như đua tốc độ với các tiền đạo của đối thủ.

Thêm vào đó, hành động nhấc cao đùi và chân của Rudiger sẽ tạo cho ngôi sao của Real một khả năng bức tốc tốt hơn. Ta có thể dễ dàng thấy được dáng chạy của anh được học tập và cải biến hoàn toàn từ những VĐV điền kinh chạy nước rút chuyên nghiệp như Usain Bolt hay Meseret Defar. 

Chưa dừng lại ở đó khi mà A. Rudiger còn rất hay "múa chân" trong những tình huống tranh chấp tốc độ cao. Lí do là bởi cựu trung vệ Chelsea muốn hạn chế tối đa khả năng lao vào đoạt bóng của đối thủ. Khi chạy, phần lưng của Rudiger cũng có xu hướng hơi ngả một góc lớn hơn 90 độ so với đùi để có thể dễ dàng tì đè đối phương mà không phạm luật. 

Rudiger chạy cao chân gây tranh cãi: 'Bài tủ' hay khinh thường đối thủ? 222992
Với những người không thường xuyên theo dõi Rudiger thi đấu sẽ không thể hiểu được dáng chạy độc đáo của trung vệ 29 tuổi. Ảnh: internet

Chính vì vậy mà những lời quở trách của dư luận dành cho Antonio Rudiger trong thời gian vừa qua chỉ đơn giản là một sự hiểu lầm được bắt nguồn từ những "chuyên gia" bóng đá thiếu kiến thức mà thôi. 

Nhật Bản tiếp tục giúp bóng đá châu Á tạo nên địa chấn, hạ gục ĐT Đức

Đại thắng mở màn World Cup 2022, Brazil 'trả giá' cực đắt với Neymar

Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT